ผู้เล่นร้อง! โดนแฮค Genshin Impact แถมทีมงานช่วยไม่ได้เพราะไอดีเติมเงินเพิ่ม 5 เหรียญ

ผู้เล่นร้อง! โดนแฮค Genshin Impact แถมทีมงานช่วยไม่ได้เพราะไอดีเติมเงินเพิ่ม 5 เหรียญ

ผู้เล่นร้อง! โดนแฮค Genshin Impact แถมทีมงานช่วยไม่ได้เพราะไอดีเติมเงินเพิ่ม 5 เหรียญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงที่ผ่านมานั้น ตัวเกม Genshin Impact เพิ่งกำลังมีปัญหากับคนเล่นเรื่องประเด็นตัวละครจงลี่แถมยังไม่รู้เลยว่าทีมงานจะปรับแก้ปัญหาอย่างไรบ้างให้โดนใจคนเล่น มาตอนนี้มีปัญหาใหม่อีกแล้ว เพราะได้มีคนเล่นโดนแฮคบัญชีไป แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือทีมงานทำอะไรไม่ได้เพราะไอดีนั้นๆ มีการเติมเงินหลังจากถูกชิงไปแล้ว

เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยโดยผู้เล่นคนหนึ่งได้โพสคลิปวีดีโอลงใน Reddit ซึ่งเป็นวีดีโอโชว์การตอบกลับของทีมงาน โดยเล่าว่าไอดีของเขาโดนแฮคไปตั้งแต่เดือนที่แล้วและส่งหลักฐานทุกอย่างไป จากนั้นก็เงียบมาจนถึงเดือนนึงแล้วทีมงานตอบกลับมาว่าไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากไอดีดังกล่าว "มีการเติมเงินในเกมเข้าไป" เพียงแค่ 5 เหรียญเท่านั้น

ประเด็นนี้ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ เนื่องจากว่าหากแฮคเกอร์สามารถแฮคบัญชีไปได้ สิ่งที่พวกเขาทำก็แค่เติมเงินไปเล็กน้อย เพียงเท่านี้ไอดีก็จะไม่สามารถกู้คืนให้เจ้าของได้และจะต้องเสียของในตัวทั้งหมดไป

ทั้งนี้หากพิจารณาแล้วการตอบของทีมงานแบบนี้ถือว่าไม่ได้ผิดกฎ แถมนอกจากนั้นหลังจากทีมงานตอบกลับคนเล่นผู้นี้แล้วกลับปิด Ticket หรือปิดช่องทางในการติตด่อกับทีมงานซัพพอร์ตไปเลย นั่นแปลว่าทีมงานจะไม่ทำอะไรต่อกับบัญชีผู้เล่นดังกล่าวอีกต่อไป

ปฏิกิริยาผู้เล่นเกมนั้นต่างก็ได้ถกเถียงและไม่พอใจกันมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ เนื่องจากทีมงานฯ ไม่ได้ใส่ใจผู้เล่น ยิ่งตัวเกมนั้นมีการเติมเงินเพื่อเปิดระบบสุ่ม (อธิษฐาน) และผู้เล่นหลายคนเติมเงินจำนวนมาก และหากไอดีพวกเขาโดนแฮคแล้วทีมงานไม่ทำอะไรเพียงแค่แฮคเกอร์เติมเงินเล็กน้อยยัดเข้าไปก็เท่ากับทีมงานปัดความรับผิดชอบ และจะมีอะไรรับประกันว่าไอดีเกมของผู้เล่นจะปลอดภัย หรือจะได้รับการคุ้มครองจากทางทีมงานหากเกิดปัญหาขึ้นจริงๆ 

ทางทีมงานเคยออกมาประกาศเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่ามีคนเล่นแจ้งว่าโดนแฮคบัญชีแต่ทีมงานตรวจสอบแล้วกลับไม่พบความผิดปกติใดๆ พร้อมกับได้เตือนผู้เล่นว่าอย่าให้ ID และ Password ให้กับผู้อื่นเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัยของบัญชีผู้เล่น โดยทางเราขอแนะนำให้ผู้เล่นทำการผูกบัญชีร่วมกับ  Email และเบอร์โทรศัพท์เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน โดยสามารถทำได้จากการเข้าไปในเว็บไซด์หลักและล็อคอินด้วย ID ของผู้เล่น

Genshin Impact กำลังจะมีการไลฟ์สตรีมสดเป็นภาษาอังกฤษในวันที่ 11 ธันวาคมนี้เวลา 23.00 น. ซึ่งจะเป็นการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญของแพตซ์ 1.2 ที่กำลังจะมีแผนอัพเดตในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ ซึ่งมีภาพหลุดออกมาว่าเป็นแผนที่เมืองหิมะพร้อมกับตัวละครใหม่นั่นเอง แต่จะจริงรึไม่ต้องรอดูในวันที่ 11 ธันวาคมนี้
Genshin Impact เปิดบริการให้เล่นแล้วบนมือถือ, PC และ PS4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook