JK Rowling ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงในการสร้าง Hogwarts Legacy

JK Rowling ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงในการสร้าง Hogwarts Legacy

JK Rowling ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงในการสร้าง Hogwarts Legacy
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้ในช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมามีการประกาศเปิดตัวเกมสำหรับแพลตฟอร์ม Playstaion 5 มากมายซึ่งบอกเลยว่าหลายๆ เกมเป็นเกมฟอร์มยักษ์คุณภาพ AAA แต่มีเกมหนึ่งที่มาทำเซอร์ไพรส์ให้กับเกมเมอร์สายคอนโซลอย่างแท้จริง ก็คือการมาของเกมของจักรวาลพ่อมดแม่มดโลกของ Harry Potter นวนิยายและภาพยนตร์ชื่อดังระดับโลกนั่นเอง

ซึ่งเกมดังกล่าวเป็นเกมอื่นใดไม่ได้นอกจาก Hogwarts Legacy ของทาง Warner Bros. Interactive Entertainment ที่พึ่งเปิดตัวไปนั่นเองเป็นเกมที่ตั้งอยู่บนโลกเดียวกันกับ Harry Potter หลายๆ คนอาจจะเดากันได้อยู่แล้วแต่ก็มีข้อมูลที่เปิดเผยออกมาว่าตัวเกมจะอยู่คนละช่วงเวลากันกับเนื้อเรื่องของนวนิยายและภาพยนตร์ ใครคาดหวังที่จะมาหาเนื้อเรื่องเสริมหรือเนื้อเรื่องใหม่ๆ เกี่ยวกับ Harry Potter บอกเลยว่าไม่มีในเกมนี้แน่นอน

hogwarts-legacy-(2)

โดยที่มีเกมเมอร์หลายๆ คนตั้งคำถามว่าเกมนี้มีความเกี่ยวข้องหรืออิงข้อมูลจาก Harry Potter เวอร์ชั่นภาพยนตร์หรือนวนิยายมากน้อยแค่ไหน ซึ่งล่าสุดได้มีการยืนยันจากผู้พัฒนาเกม Avalanche Software และ Portkey Games แล้วว่าเกม Hogwarts Legacy ไม่ใช่เกมที่มีเนื้อเรื่องมาจาก J.K. Rowling แน่นอนซึ่งเป็นผู้แต่งของ Harry Potter หรือผู้สร้างจักรวาลเวทมนตร์นี้

hogwarts-legacy-(4)

เพราะตามแหล่งข่าวที่แจ้งมาตัวเกมจะนำเสนอเนื้อเรื่องในช่วงปี 1800 หรือก่อนหนึ่งร้อยปีที่ Harry Potter จะเกิดด้วยซ้ำไปแต่สำหรับโรงเรียนเวทมนตร์ Hogwarts นั้นถูกสร้างมาแล้วนับพันปีแล้ว โดยการพัฒนาเกมนี้หลักๆ จะยึดข้อมูลจาก Wizarding World ซึ่งถ้าใครเป็นแฟนพันธ์แท้ของ Harry Potter จะรู้ว่าใน Wizarding World จะมีข้อมูลรายละเอียดหยิบย่อยมากกว่าในเวอร์ชั่นนวนิยายอีก ทำให้การสร้างเกมนี้คงเป็นอะไรที่น่าสนใจอย่างแน่นอน

ทำให้สรุปได้ว่าเนื้อเรื่องในเวอร์ชั่นเกม Hogwarts Legacy จะไม่มีการพูดถึง Harry Potter โดยตรงอย่างแน่นอนรวมไปถึงเหล่าอาจารย์ที่คุ้นเคยจากภาพยนตร์แน่นอนว่าถ้าอิงตามข้อมูลพวกเขาเหล่านั้นยังไม่เกิดด้วยซ้ำไป แต่อาจจะบางสิ่งบางอย่างที่เชื่อมต่อกันบ้างเล็กน้อย ซึ่งจะมีอะไรบ้างคงต้องไปดูกันอีกทีภายในเกมเพราะจาก Video Trailer ที่ปล่อยออกมาจะเห็นว่าตัวเกมจะนำเสนอในรูปแบบที่ตัวเอกของเราจะเข้าไปเรียนปี 1 ที่ Hogwarts

hogwarts-legacy-(3)

โดยจะได้เข้าเรียนในวิชาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ปรุงยา, การเลี้ยงสัตว์วิเศษ, สมุนไพรศาสตร์ และอื่นๆ อีกมากมายที่อิงมาจาก Wizarding World โดยตัวเกมจะมีรูปแบบ Openworld ดังนั้นคงจะเห็นความอิสระที่ผู้พัฒนามอบให้กับผู้เล่นในการดำเนินเรื่องราวต่างๆ คงมีความสนุกไม่น้อยอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook