Valve เผยแผนการพัฒนา Artifact รุ่น 2.0 เกมการ์ดจักรวาล Dota2

Valve เผยแผนการพัฒนา Artifact รุ่น 2.0 เกมการ์ดจักรวาล Dota2

Valve เผยแผนการพัฒนา Artifact รุ่น 2.0 เกมการ์ดจักรวาล Dota2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Valve ถือว่าเป็นบริษัทใหญ่ระดับโลกอีกหนึ่งบริษัทเลยก็ว่าได้ เป็นเจ้าของร้านค้าจำหน่ายเกมอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Steam รวมไปถึงเป็นเจ้าของเกมออนไลน์ชื่อดังมากมายไม่ว่าจะเป็น Counter-Strike: Global Offensive หรือ Dota2 เกมแข่งขัน Esports ชื่อดังระดับโลกที่มีเงินรางวัลมากที่สุด นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเจ้าของเกม FPS ชื่อดังอย่าง Half Life อีกด้วย ซึ่งถ้าดูจะประวัติต้องยอมรับว่าเป็นบริษัที่ประสบความสำเร็จในหลายๆ ด้านแต่คนใหญ่บ้างครั้งก็ต้องก้าวพลาดเป็นเมื่อทาง Valve เคยหวังไว้ว่าพวกเขาจะตีตลาดเกมแนว Card Games ด้วยการส่งเกมที่มีชื่อว่า Artifact มาตีตลาดแต่สุดท้ายโดนตลาดด่าคนไม่เล่น ไม่อัปเดตนานนับปี

artifact_(3)

แต่ไม่กี่วันก่อนในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทาง Valve ก็ตัดสินใจครั้งใหญ่ในการประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขากำลังจะยกเครื่อง Artifact ใหม่ทั้งหมดซึ่งทางทีมงานได้ออกมาแจ้งไว้ว่าพวกเขาจะเน้นพิเศษสำหรับการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของระบบ Gameplay เป็นอันดับแรก ความรู้สึกส่วนตัวก็คิดว่ามันต้องเป็นแบบนั้นแหละ เพราะเกมเพลย์ตัวเก่าเล่นก็ยาก การ์ดก็ต้องหา เกมก็ต้องซื้อ แบบว่าหนักเอาเรื่อง โดยจะเพิ่มการซูมออกเพื่อให้ผู้เล่นได้เห็นกระดานทั้งสามเลน (อารมณ์เหมือนเกม MOBA) ในเวลาเดียวกัน เอฟเฟกต์ส่วนใหญ่จะยังคงส่งผลอยู่บนแต่ละเลนของการ์ดแต่ละกระดานจะไม่ส่งต่อเลนอื่นๆ รวมไปถึงการออกแบบให้เกมมันดูง่ายยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อน

รวมไปถึงการประกาศการยกเลิกระบบขายการ์ด ทำให้ผู้เล่นสามารถจัด Decks ในรูปแบบต่างๆ ได้อย่างอิสระกับระดับที่เท่าเทียมกันไม่มีความได้เปรียบเสียเปรียบในเรื่องตัวการ์ดอีกต่อไปมีเพียงแผนการและวิธีการเล่นเท่านั้นที่จะแตกต่างกัน และจะได้เห็นว่าทักษะและดวงใครเหนือกว่า นอกจากนี้เรายังได้เพิ่มโหมดดราฟต์ใหม่ นั่นคือ ดราฟต์ฮีโร่ ที่จะให้คุณได้ทดลองสร้างเด็คแบบสร้างเองน่าจะอารมณ์เหมือนเกม HearthStone นั่น ดังนั้นทาง Valve เลยวางแผนไว้ดังนี้

  • ทดสอบระบบเบื้องต้นให้พร้อมที่สุด (ขณะนี้)
  • ทยอยส่งคำเชิญ โดยเริ่มจากผู้เล่นเกมเมื่อเปิดตัวเป็นครั้งแรก หรือง่ายๆ ว่าคนที่ซื้อเกมไปก่อนหน้านี้
  • พัฒนาเบต้าต่อไป และดำเนินการจนถึงขั้นเปิดตัวโอเพ่นเบต้า
  • เปิดตัวอย่างเป็นทางการจบทดสอบ Beta

artifact_(2)

โดยที่ตัวเกม Artifact รุ่น Beta 2.0 จะเป็นเกมที่ยกเครื่องใหม่ดังนั้นผู้ที่จะเข้าร่วมทดสอบได้จะต้องเป็นคนที่เคยซื้อเกมไปก่อนหน้านี้ คนที่ซื้อใหม่ในช่วงหลังจากนี้จะไม่นับเป็นผู้เล่นเก่า ส่วน Decks เก่าๆ ที่เคยจัดไว้จะไม่สามารถใช้ได้อีกเมื่อรุ่นใหม่เปิดเพราะมันมีบางการ์ดที่โดนตัดออกและถูกเปลี่ยนความสามารถไป และทาง Valve บอกไว้อีกว่าพวกเขารู้แล้วว่าจะขายอะไรที่ไม่ใช้ Pack Cards ส่วนจะเปิดให้เล่นเมื่อไหร่นั้นคงไมมีกำหนด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook