Top 10 เกมที่ดีที่สุดในช่วงทศวรรษ 2010

Top 10 เกมที่ดีที่สุดในช่วงทศวรรษ 2010

Top 10 เกมที่ดีที่สุดในช่วงทศวรรษ 2010
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Sanook! Game จะพาเพื่อนๆ ไปชมกับบทความพิเศษที่จะกล่าวถึง 10 อันดับ Video Games ที่ดีที่สุดในทศวรรษ 2010 ที่นับตั้งแต่ 9 ปีที่แล้วก็มีเกมถูกพัฒนาออกมาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นเกมคอนโซล เกมพีซี หรือเกมโทรศัพท์มือถือซึ่งเป็นสื่อบันเทิงอีกหนึ่งอย่างที่ปัจจุบันใครๆ ก็สามารถเข้าถึงได้ง่ายดังนั้นเดียวเรามาดูกันสิว่า 10 เกมที่ทางเว็บ Cnet.com จัดมานั้นมีเกมอะไรติดอันดับเกมยอดเยี่ยมแห่งยุคบ้าง

 

อันดับ 10 : Fortnite (2017)

เริ่มต้นที่อันดับที่ 10 ก็คือเกมแนว Battle Royale สุดมันส์จากทางค่าย Epic Games ที่ดังเป็นพลุแตกโดยใช้เวลาเพียงไม่กี่ปียิ่งเป็นฝรั่งยุโรปด้วยแล้วไม่ต้องบอกเลยว่าดังขนาดไหน เป็นเกมที่มีงานภาพออกแนวการ์ตูนสวยงาม มีลูกเล่นภายในเกมเยอะแถมเข้าถึงได้ง่ายเล่นได้ทุกเพศทุกวัย

 

อันดับ 9 : The Witcher 3 (2015)

เป็นอีกหนึ่งเกมที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมแนว RPG ที่มีคุณภาพระดับโลกเพราะด้วยตัวเกมนี้ไม่เหมือนกับเกมแนว RPG ปกติเพราะมีขนาดเกมที่ใหญ่และให้อิสระกับผู้เล่นในการเลือกเส้นทางในการเล่นนอกจากการลุย Main Content อยางเดียวดังนั้น The Witcher 3 จึงติดอันดับ Top 10 ไป

อันดับ 8 : Mass Effect 2 (2010)

ด้วยเกม Mass Effect เป็นเกมดีที่สุดอีกหนึ่งเกมเป็นเพราะมันบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจและมีอยู่ในซีรีส์ของตัวเองมาได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอบทบาทของตัวเกมและการผจญภัยในจักรวาลที่ยึดตามเอกลักษณ์ประจำซีรีส์

อันดับ 7 : Bloodborne (2015)

เกมซีรีส์หัวร้อนอีกหนึ่งเกมที่นำเสนอเป็นแนว Dark Fantasy อย่าง Bloodborne ที่รูปแบบการเล่นสไตล์ Dark Souls เป็นอีกเกมที่ได้รับความสนใจจากแฟนด้วยความท้าทายในการเล่นและเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นออกแนวดาร์กๆ

อันดับ 6 : The Elder Scrolls V Skyrim (2011)

สำหรับเกม Skyrim เป็นเกมที่มีเนื้อหาเยอะมาก Content มากมายจุดจบของเรื่องหลากหลายขึ้นอยู่กับการเลือกเส้นทางของตัวเองและมีความเป็นแฟนตาซีสูง

อันดับ 5 : Red Dead Redemption (2010)

จากผู้สร้าง GTA V อย่าง Rockstar เป็นเกมภาคแรกอย่าง Red Dead Redemption ที่ตอนนี้ก็ได้เปิดตัวภาคสองไปแล้วแต่ความความสสิกของภาคแรกทำให้ดูน่าดึงดูดมากกว่าถึงคุณภาพกราฟิกอาจจะไม่เท่าภาคใหม่ๆ ก็ตามที

Pอันดับ 4 : Portal 2 (2011)

อีกหนึ่งเกมที่สมบูรณ์แบบที่สุดในด้านเกมแนวไขปริศนา puzzle game, and a genius มันเป็นเรื่องราวและมีคนเล่าให้ฟังด้วยบทสนทนาที่ยอดเยี่ยมซึ่งหายากอย่างไม่น่าเชื่อในวิดีโอเกมว่าจะสามารถทำได้แบบนี้

อันดับ 3 : Minecraft (2011)

เกมนี้ก็คงไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่ Minecraft สามารถติดอันดับเกมยอดเยี่ยมแห่งยุคได้ด้วยตัวเกมนี้ มันสามารถเล่นได้หลากหลายรูปแบบมากกว่าแค่สร้างความบันเทิงอย่างเดียว ยังสามารถสร้างงานศิลปะได้อีกด้วย

อันดับ 2 : Dark Souls (2011)

ที่สุดเกมหัวร้อนขึ้นแท่นระดับตำนาน Dark Souls เป็นเกมที่สร้างมาแล้วเสียง วิพากษ์วิจารณ์ไว้ในหลายๆ ความหมายไม่ว่าจะเป็นเกมที่สามารถทำให้คุณหัวร้อนได้ง่าย ความยากของตัวเกม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เป็นสิ่งที่ท้าทายความสามารถของผู้เล่นนั่นเอง

อันดับ 1 : The Legends of Zelda Breath of the Wild (2017)

เกมอันดับที่ 1 ที่ทาง Cnet.com ทำออกมาแล้วบอกเป็นเกมที่ดีที่สุดในทศวรรษ ก็คือ  The Legend of Zelda: Breath of the Wild เกมที่ได้รับรางวัล Game of The Year อีกด้วยซึ่งเป็นเกมที่นำเสนอความเป็น Openworld ที่ให้อิสระกับผู้เล่นเป็นอย่างมาก และมาพร้อมกับเควสที่ไม่มีที่สิ้นสุดทำให้การผจญภัยไม่น่าเบื่อรวมไปถึงงานภพากราฟิกที่นำเสนอในรูปแบบการ์ตูนสวยงามจึงทำให้ตัวเกมนี้จัดว่าเป็นเกมที่ดีที่สุดที่เกมเมอร์ต้องลองเล่น

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook