เผยครบ 18 ทีมสุดแกร่งที่เข้าสู่การแข่งขัน The International 9 ในวันที่ 20

เผยครบ 18 ทีมสุดแกร่งที่เข้าสู่การแข่งขัน The International 9 ในวันที่ 20

เผยครบ 18 ทีมสุดแกร่งที่เข้าสู่การแข่งขัน The International 9 ในวันที่ 20
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกเดือดประจำปีของเกม DOTA 2 กับ The International 9 ที่มีเงินรางวัลค่อย ๆ ทยานไปสู่ระดับ 30 ล้านเหรียญสหรัฐ ในวันนี้ก็ได้รู้ผลจากการแข่งขันรอบ Regional Qualifiers หรือการคัดเลือกระดับภูมิภาคที่จะให้สิทธิ์ผู้ชนะอีก 6 ทีมเข้ามาร่วมแข่งขันกับอีก 12 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือกด้วยคะแนน DPC (DOTA Pro Circuit) รวมทั้งสิ้นกว่า 18 ทีมที่จะเข้ามาฟาดฟันชิงเงินรางวัลตรงนี้ไป จะมีทีมอะไรน่าสนใจบ้าง?

ผู้ชนะรอบ Regional Qualifiers ทั้ง 6 ทีม

  • Forward Gaming ผู้ชนะในโซน North America ด้วยการคว้าชัยชนะแบบขาดลอยตั้งแต่รอบ Group Stage ไปสู่รอบคัดเลือก ซึ่งเอาชนะทีม J.Storm ไปได้ 3-1 เกม
  • Infamous ผู้ชนะในโซน South America ที่ผ่านศึกมาได้แบบได้ลุ้นในช่วงแรก แพ้ Pain Gaming ไปก่อน และหลังจากที่ได้พบกันอีกครั้งในรอบชิงฯ ก็จัดเต็ม ตบ Pain Gaming ไปแบบ 3-0 เกม คว้าตั๋ว TI9 ไปครอง
  • Chaos Esports Club 1 ในทีมสุดดราม่าผู้ชนะโซน Europe ซึ่งผู้เล่นทีมนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นมือเก๋าที่ประสบภัยโดน Pizza Party (ไล่ออกจากทีม) จนเข้ามารวมกลุ่มกันซึ่งระหว่างการแข่งขันช่วงแรก ๆ ก็เหมือนจะมีอาการไม่เข้าขากันให้เห็นเพราะเพิ่งรวมทีมกันได้เพียงเดือนเดียว แต่หลังจากแข่งขันไปซักระยะก็สามารถจับทาง เข้าขากันได้ จนสามารถคว้าชัยชนะจากทีมตัวเต็งอย่าง The Final Tribe ไปได้แบบ 3-0 เกม (ซึ่งเราอาจจะได้เห็นภาพกระทบไหล่กันระหว่าง Kuroky กับ Matumbaman เหมือนตอน Notail กับ Fly- ก็เป็นได้)
  • Natus Vincere หรือที่รู้จักกันในชื่อ Navi ทีมดังประจำโซน CIS ที่ปีนี้เขาไม่พลาด คว้าชัยชนะในรอบคัดเลือกมาได้โดยเอาชนะทีม Winstrike ไปได้แบบจัดเต็ม 3-0 เกม
  • Royal Never Give Up หรือ RNG อีก 1 ทีมที่เป็นม้ามืดแห่งโซนจีนที่มีการแข่งขันที่ดุเดือดแบบสุด ๆ (โดยเฉพาะปีนี้งาน TI9 จัดขึ้นที่ประเทศจีน) ซึ่งทีม RNG สามารถคว้าชัยชนะจาก CDEC Gaming แบบหืดจับไปได้ 3-2 เกม
  • Mineski โซนที่คนไทยทั้งประเทศที่ติดตาม DOTA 2 ช่วยกันลุ้นแบบสุด ๆ ระหว่างการแข่งขันรอบชิงฯ ของทีม Mineski กับ Team Jinesbrus ซึ่งเป็นทีมหน้าใหม่ที่รวบรวมเอาผู้เล่นเก๋าเกมเข้าไว้ด้วยกันและ 1 ในนั้นคือ 23Savage ผู้เล่นระดับท็อปของคนไทยที่ไปวาดฝีไม้ลายมือให้โลกได้เห็นถึงความน่ากลัวของ Hero Morphing เอาไว้ (จนต้องมี Patch ด่วนก่อนแข่ง TI9 ออกมาเพื่อ Nerf ตัวนี้ รวมไปถึงตัวอื่น ๆ) ซึ่งเขาไม่สามารถเอาชนะความเก๋าเกมกว่าของทีม Mineski ไปได้ ทำให้ Mineski ชนะไป 3-2 เกม แต่ Team Jinesbrus ก็ได้ใจคนรับชมไปแล้วทั่วโลก 

 

ผู้เข้ารอบจากคะแนน DPC ทั้ง 12 ทีม

  • Team Secret ทีมตัวเต็งที่เข้ารอบมาแทบทุกปี ซึ่งปีนี้ยังคงฟอร์มร้อนแรง เข้ารอบมาด้วยคะแนนอันดับ 1 DPC คว้าชัยชนะไปได้มากมายทั้งการแข่งระดับ Major และ Minor (แต่เป็นทีมที่ยังไม่เคยคว้าชัยชนะในการแข่งขัน TI เลยแม้แต่ปีเดียว) ปีนี้เขาจะยังคงฟอร์มแกร่งเหมือนกับการแข่งขันที่ผ่านมาหรือไม่ มาลุ้นกัน
  • Virtus.pro หรือทีมหมีเดือดจากรัสเซีย ที่คว้าชัยชนะในการแข่งระหว่างปีมามากมายเช่นเดียวกัน และเป็นทีมที่ได้รับเบนซ์จากการแข่งขัน ESL มากที่สุดจนถูกเรียกว่า ทีมคนรักเบนซ์ อีกด้วย ซึ่งปีนี้ทำคะแนน DPC ได้เป็นอันดับ 2 รองจาก Team Secret
  • Vici Gaming ทีมสุดเข้มจากประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ซึ่งคว้าคะแนน DPC มาได้เป็นอันดับ 3 เรียกได้ว่าโหดจริง ๆ !
  • Evil Geniuses หรือทีม EG เป็นอีกทีมที่น่าสนใจในปีนี้จากการเปลี่ยนตัวผู้เล่นบางส่วนเมื่อปีที่ผ่านมาและสามารถทำให้ทีมก้าวสู่อันดับ 3 ของการแข่งขัน TI8 ไปได้
  • Team Liquid อีก 1 ทีมตัวเต็งที่มาพร้อมดีกรีผู้ชนะ TI7 แต่เมื่อเดือนที่ผ่านมาก็ได้มีการเปลี่ยน Roster 1 คน นั่นคือ W33 ที่เข้ามาแทน Matumbaman ในตำแหน่ง Mid Lane ซึ่งบอกได้เลยว่าปีนี้ “เดือด” แน่นอน!
  • PSG.LGD ทีมจีนสุดแกร่ง โดยเฉพาะด้านการวางแผนการ Draft Hero ที่หลากหลายและแก้ทางทีมฝ่ายตรงข้ามได้อย่างเหนือชั้น มาพร้อมรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ในการแข่ง TI8 ที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้เขาจะสามารถคว้าชัยชนะมาได้หรือไม่?
  • Fnatic ทีมจากประเทศเพื่อนบ้านเราที่มาพร้อมความแข็งแกร่งที่ไม่ธรรมดาและ 1 ในผู้เล่นทีมนี้เป็นคนไทยอีกด้วย ซึ่งก่อนการแข่ง TI9 ได้มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น 1 คนคือ MP ซึ่งเคยเป็น Carry ให้กลายเป็นตัวสำรอง และให้ Jabz มาเล่นตำแหน่งที่สำคัญนี้แทน โดยให้ Dubu ผู้เป็นโค้ชเข้ามาเล่นในตำแหน่ง Support 5 แทน Jabz งานนี้พวกเขาจะสามารถสร้างปรากฎการณ์อะไรให้กับการแข่งขัน TI9 ได้บ้าง มารอลุ้นรอเชียร์ไปด้วยกัน!
  • Ninjas in Pyjamas ทีมรวมผู้เล่นมือเก๋าอีก 1 ทีมที่มาพร้อมความเก่งกาจ (และชอบสร้างกระแสดราม่าอยู่เป็นนิจ โดยเฉพาะ PPD) ซึ่งเป็นอีก 1 ทีมที่น่าติดตามว่า อาจจะเป็นม้ามืดในปีนี้ก็เป็นได้
  • TNC Predator ทีมสุดแกร่งจากประเทศอินโดนิเซีย ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน TI มาแล้วหลายปี และปีนี้เขาก็ได้เข้ามาเขย่าวงการ DOTA 2 อินโดนิเซียอีกครั้ง งานนี้พวกเขาจะทำให้ชาวอินโดฯ ภูมิใจได้สมกับเป็น TNC #Indopride หรือไม่ มาลุ้นกัน!
  • OG ทีมผู้ชนะจากการแข่ง TI8 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากจบการแข่งขันไป ทีมก็ได้ขาดผู้เล่น Carry ฝีมือระดับเทพอย่าง Ana ไป ทำให้พวกเขาประสบปัญหากับการเก็บคะแนน DPC มาตลอดฤดูกาล แต่หลังจากที่ Ana ได้กลับมา พวกเขาก็สามารถเอาชนะทีมสุดแกร่งอย่าง Team Secret ไปได้ 2-0 เกมในศึก THE EPICENTER ซึ่งงานนี้พวกเขาจะกลับมาทวงบัลลังก์อีกครั้งได้หรือไม่?
  • Alliance อีก 1 ทีมที่โด่งดังตั้งแต่ยุคแรกเริ่มของเกม DOTA 2 และเคยเป็นผู้ชนะการแข่งขัน TI3 (แต่ปัจจุบันไม่ใช่ผู้เล่นชุดนั้นแล้ว) ซึ่งปีนี้พวกเขาก็สามารถทำคะแนนจนเข้าสู่การแข่งขัน TI9 ได้อย่างหืดจับ งานนี้จะหมู่หรือจ่า มาลุ้นกัน!
  • Keen Gaming ทีมจากจีนแผ่นดินใหญ่ผู้เข้ารอบเป็นอันดับสุดท้าย ซึ่งรอดตายได้อย่างหวุดหวิด งานนี้พวกเขาจะเป็นอีก 1 ม้ามืดหรือไม่ รอลุ้นกันใน TI9

ทั้งหมดนี้ก็เป็นทีมที่ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่การแข่งขันที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในโลก DOTA 2 ซึ่งปัจจุบันเงินรางวัลยังไม่หยุดนิ่ง มารอลุ้นกันว่าจะจบที่ 30 ล้านเหรียญสหรัฐก่อนการแข่งขันเริ่มหรือไม่? แล้วพบกัน 15 – 20 สิงหาคมในรอบ Group Stage และ 20 – 25 สิงหาคมนี้ในรอบ Main Event พร้อมพากย์ไทยจากหลากหลายช่องทาง รอติดตามกันได้เลย!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook