รายละเอียดเพิ่มเติมเกม John Wick Hex จากงาน E3 2019

รายละเอียดเพิ่มเติมเกม John Wick Hex จากงาน E3 2019

รายละเอียดเพิ่มเติมเกม John Wick Hex จากงาน E3 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเป็น John Wick ในภาพยนตร์ อย่าคิดบังอาจมาฆ่าหมาของเขาเด็ดขาด มีฆ่าล้างบางแก้แค้นยกแก๊ง แต่กับเกม John Wick Hex ในเกมอาจจะไม่เกี่ยวกับหมาซะทีเดียว เพราะทางผู้พัฒนา Mike Bithell เปิดเผยที่บูธทดลองเล่นเกมในงาน E3 2019 ว่าตัวเกมนี้มีการดัดแปลงเนื้อเรื่องให้มีเอกลักษณ์ของตัวเอง เพื่อไม่ให้เหมือนกับในหนังมากเกินไป

สำหรับแฟนๆภาพยนตร์ John Wick อาจจะไม่ถูกใจกับระบบการเล่นของเกม John Wick Hex นัก เพราะใช้ระบบการเล่นแบบวางแผน Strategy ไม่ใช่เป็นเกมแนวแอคชั่นบู๊ล้างผลาญแบบในภาพยนตร์ ภาพในเกมก็ทำมาแบบการ์ตูนเซลเฉดให้ดูมีความรุนแรงน้อยลง แถมเนื้อเรื่องของเกมก็ต่างจากภาพยนตร์พอสมควร อย่างเช่นตัวละครบางตัวที่ตายก็อาจจะไม่ตายมีบทมากขึ้นในเกมเป็นต้น

ระบบการเล่นของเกม John Wick Hex เป็นแนววางแผน ที่จะให้ผู้เล่นเลือกตัวเลือกว่าจะทำอะไรในช่วงนั้น ซึ่งตัวเลือกก็จะต่างกันไปตามสถานการณ์ ว่าผู้เล่นจะเลือกให้บุกโจมตี ยิงปืน รอ หรือหลบ ผู้เล่นก็จะต้องคอยดูเกจเวลาการโจมตีของศัตรูที่อยู่ด้านบนด้วย คือให้หาจังหวะโจมตีตอนที่ศัตรูยังไม่พร้อมโจมตี แต่ถ้าเกจโจมตีศัตรูใกล้เต็มแปลว่าศัตรูพร้อมโจมตีแล้ว ให้หาจังหวะหลบก่อน แล้วค่อยโจมตีสวนกลับ แน่นอนว่าการตัดสินใจพลาดอาจจบชีวิตได้ เนื้อเรื่องของเกมจะแบ่งเป็นแชปเตอร์ ซึ่งจะต้องเดินเรื่องและต่อสู้เป็นช่วงๆไป

สรุปเกม John Wick Hex มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของเนื้อเรื่องอยู่บ้าง แต่ก็น่าจะยังถูกใจคอหนังอยู่ แม้ตัวเกมจะเป็นแนววางแผน แต่แอคชั่นการต่อสู้กับศัตรูก็ยังเป็นสไตล์ของ John Wick เหมือนในหนัง ที่ดุเดือดถูกใจแฟนๆอยู่แน่นอน

John Wick Hex ทำลงแพลตฟอร์ม PC ทั้ง Windows และ MAC แต่ยังไม่มีประกาศวันวางจำหน่าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook