รัฐบาลจีนเป็นเหตุเปลี่ยนชื่อ PUBG Mobile ในจีน แต่ Global ยังเหมือนเดิม

รัฐบาลจีนเป็นเหตุเปลี่ยนชื่อ PUBG Mobile ในจีน แต่ Global ยังเหมือนเดิม

รัฐบาลจีนเป็นเหตุเปลี่ยนชื่อ PUBG Mobile ในจีน แต่ Global ยังเหมือนเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

PUBG Mobile เกมยิง Battle Royale ฆ่ากันเพื่อเอาตัวรอดให้เหลือคนสุดท้าย จากทั้งหมด 100 คน ซึ่งถ้าดูเนื้อหาของเกมแล้ว จัดว่าค่อนข้างรุนแรงมาก ทำให้ประเทศต่างๆหลายประเทศแบนเกมนี้ อย่างเช่นในอินเดียและล่าสุดก็คือ จีน แม้ว่าจะเป็นประเทศที่พัฒนา PUBG Mobile เองก็ไม่เว้น ทำให้ทาง Tencent เจ้าของเกมต้องทำการปรับเปลี่ยนชื่อและเนื้อหาเกม เพื่อให้รัฐบาลจีนอนุมัติให้ยังเปิดเกมและขายของในเกมนี้

แต่เดิมนั้น ตอนที่ยังใช้ชื่อ PUBG Mobile อยู่ ทางรัฐบาลจีนสั่งห้ามไม่ให้ Tencent เปิดระบบขายของในจีน เพราะเห็นว่าเนื้อหาเกมไม่เหมาะสม ทำให้ Tencent ขาดรายได้ของเกมนี้ในจีนไปอย่างมาก เพราะเปิดเกมที่มีคนเข้ามาเล่นจำนวนมาก แต่กลับทำรายได้ไม่ได้เลย สุดท้ายทาง Tencent ก็ต้องทำการเปลี่ยนแปลง

โดยทาง PUBG Mobile ของจีนได้ทำการปิด Server ปรับปรุงเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ก่อนจะเปิดมาอีกทีกลายเป้นชื่อใหม่ว่า Game for Peace ทำเอาผู้เล่นเซอร์ไพร์สอย่างมาก แต่จริงๆแล้วโครงการนี้ทาง Tencent จัดทำมานานแล้วอย่างลับๆตั้งแต่ในเดือนเมษายน 2019 หลังจากหารือกับทางสถาบัน State Administration of Press and Publication (SAPP) ของจีน เพื่อเปลี่ยนชื่อเกม และเนื้อหาของเกมใหม่ จากเกมยิงที่เป็นการยิงฆ่ากันไร้จุดหมาย กลายเป็นการทำศึกรบของทหารจีน China’s air force ต่อสู้กับเหล่าผู้ก่อการร้ายแทน เพื่อให้ดูมีสาระและดูรุนแรงน้อยลง อย่างตอนโดนยิงตาย ก็เปลี่ยนท่าเป็นโบกมือบายๆแทน

อย่างไรก็ตามระบบเกมเพลย์ของ Game for Peace ยังคงเหมือน PUBG Mobile แค่เปลี่ยนชื่อเกมและเนื้อหาเท่านั้น ซึ่ง Game for Peace ยังคงอยู่ในช่วง Beta ที่จีนอยู่ และกำลังทยอยปรับและย้ายฐานข้อมูลผู้เล่นจาก PUBG Mobile เดิมอยู่ ส่วนผู้เล่น PUBG Mobile ของต่างประเทศนอกเหนือจากจีน รวมถึง PUBG ของเวอร์ชั่น PC ไม่มีผลกระทบใดๆกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook