รีวิว Ring of Elysium เกมยิงแบทเทิลรอยัลใหม่จากการีน่า

รีวิว Ring of Elysium เกมยิงแบทเทิลรอยัลใหม่จากการีน่า

รีวิว Ring of Elysium เกมยิงแบทเทิลรอยัลใหม่จากการีน่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอกเลยว่างานนี้ Garena ขอท้าชิงส่งเกมในค่ายตัวใหม่ล่าสุดมาลงตีตลาดเกมออนไลน์ ประเภทเกมแนว Battle Royale อีกเกมโดยมีชื่อว่า Ring of Elysium หรือ ROE ซึ่งบอกเลยว่าเกมนี้จริงๆ แล้วเคยเปิดทดสอบ Close Beta ไปในช่วงเดือนมีนาคมในปี 2018 ที่ผ่านหลังจากปิดทดสอบไปก็จับไปปรับปรุงตามคำแนะนำของเหล่าเกมเมอร์ที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นกันจนในที่สุดเมื่อเร็วๆ นี้เกมก็กลับมาเปิดอีกครั้งในช่วง Open Beta หลังจากที่หายไปหลายเดือน แล้วบอกเลยว่าการกลับมาครั้งนี้ของพวกเขาเหมือนยกเครื่องใหม่ทั้งหมด ระบบต่างๆ ที่ปรับเปลี่ยนไปเยอะ เหมือนเล่นเกมใหม่เลยก็ว่าดังนั้นรับประกันเลยผู้เล่นจะได้สัมผัสอะไรที่แปลกใหม่อย่างมาก

ตัวเกม Ring of Elysium หรือ ROE ก็ยังคงธีมแนว Battle Royale ก็คือเอาชีวิตรอดบนเกาะแห่งหนึ่งที่ในหนึ่งรอบจะมีจำนวนผู้เล่นอยู่ 60 คนซึ่งปกติแล้วเกมแนวนี้จะให้เหลือรอดเป็นคนสุดท้ายเพียงหนึ่งเดียว หรือ ทีมที่เหลือรอดเท่านั้น แต่สำหรับ ROE อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าเหมือนยกเครื่องใหม่หมดแทบทำให้มีความแตกต่างจากเกมอื่นๆ ของแนว Battle Royale อย่างเห็นได้ชัดก็คือ เกมนี้สามารถมีผู้รอดชีวิตสูงสุดได้ถึง 6 คนด้วยกัน ทำไมถึงเป็นแบบนั้นเราจะอธิบายให้แน่นอนในบทความนี้

เมื่อเข้าเกมทาง ROE จะให้ผู้เล่นได้สร้างตัวละครพื้นฐานของเราก่อน แล้วบอกเลยว่าตัวเกมนี้สามารถปรับแต่งรายละเอียดของหน้าตา สัดส่วน รายละเอียดต่างๆ ได้เยอะมากในส่วนนี้ถ้าใครชอบการออกแบบตัวละครน่าจะชื่นชอบไม่น้อย แต่เอาจริงๆ เดียวเราก็ใส่พวกอุปกรณ์ ชุดต่างๆ มันก็แทบจะไม่เห็นแล้ว ดังนั้นแนะนำว่าอย่าใส่รายละเอียดไรมากมายแต่งแค่ตัวเองชอบก็พอแล้ว

เริ่มแรกเลยปกติเกมแนว Battle Royale จะให้ผู้เล่นทั้งหมดอยู่บนเครื่องบินแล้วบินผ่านไปยังจุดต่างๆ แต่สำหรับเกม ROE ขอแหวกอย่างแนวก็คือตัวเกมจะให้ผู้เล่นสามารถเลือกจุดที่จะลงได้ทั้งหมดในแผนที่เลย จะลงตรงไหนก็ได้ ซึ่งจุดสีน้ำเงินที่เห็นบนแผนที่คือตำแหน่งที่เหล่าผู้เล่นอื่นได้เลือกไว้ ส่วนเราจะเป็นจุดสีเหลือง ส่วนที่วงด้วยสีเหลืองจะเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นภายในเกมก็คือก่อนเริ่มเกมผู้เล่นสามารถเลือกอุปกรณ์ได้ทั้งหมด 3 ชุดด้วยกันโดยแต่ละชุดก็จะมีไอเทมในการช่วยเล่นที่แตกต่างกันออกไปรวมถึงเวลาในการเริ่มเกมด้วย

ยกตัวอย่างเช่นผมเลือกไอเทมชุดที่ 3 มาเริ่มเกมจะมีลูกซองให้ 1 กระบอก ยา และ สลิงไว้สำหรับปีนป้ายสิ่งต่างๆ ได้ ทั้งปีนตึก ต้น ก้อนหิน ภูเขา ได้หลากหลายอย่างมากๆ ดังนั้นผู้เล่นสามารถประยุกต์ไอเทมเหล่านี้เข้ากับการเล่นของตนเองได้ โดยไอเทมยังมีอีก 2 ชุดคือ BMX จะเป็นจักรยาน และ ปีกไว้สำหรับร่อนที่สูง ก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นแล้วว่าชอบตัวช่วยแบบไหน

เกม ROE ยังสามารถเก็บปืนได้ถึง 3 กระบอกเลยทีเดียว โดยปกติเกมอื่นๆ จะสามารถเก็บปืนยาวได้แค่ 2 กระบอกแล้วปืนเล็กได้หนึ่งกระบอกเท่านั้น แต่เอาจริงๆ เวลาเล่นเต็มที่ใช้แค่ปืนกลหนักหนึ่งกระบอก กับปืนยิงระยะไกลอีกสักกระบอกก็พอ ส่วนอันที่ 3 ก็แล้วแต่จะพก ในส่วนของระบบนี้เอาจริงๆ ก็รู้สึกไม่ว้าวเท่าไหร่ มีก็ดีไม่มีก็ได้ แต่ถ้าเทียบกับเกมอื่นๆ ก็มีอะไรใหม่ๆ ให้เราเห็นกันแค่เท่านั้นเอง

และอีกหนึ่้งจุดเด่นที่สำคัญคือระบบ Play Zone ภายในเกม ROE ที่มีความแตกต่างกับเกมอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัดปกติแล้วมันจะเป็นอยู่ในรูปแบบวงกลม แต่สำหรับเกมนี้จะอยู่ในธีม ภูเขาไฟระเบิดแล้วจะกินพื้นที่ต่างๆ ในแผนที่ซึ่งมันมีปรากฏขึ้นมาให้เห็นว่าตำแหน่ง ไหนที่เมื่อถึงเวลาจะไม่สามารถอยู่ได้แล้ว โดยผู้เล่นสามารถดูได้จากมุมซ้ายบนของแผนที่ตัวเกมจะมี คำอธิบายบอกอยู่ว่า แต่ละสีกำลังสื่อความหมายออกมาเป็นอย่างไร

เมื่อมาถึงการระเบิดของภูเขาครั้งสุดท้าย อย่างที่กล่าวไปว่าตัวเกมจะสามารถมีผู้รอดชีวิตสูงสุดได้ถึง 6 คนเพราะตัวเกมจะส่ง เฮลิคอปเตอร์ มารับซึ่งมันจะปรากฏอยู่ในแผนที่ ผู้เล่นเพียงแค่ขึ้น เฮลิคอปเตอร์ ให้ได้ก็จะสร้างเป็นผู้ชนะของเกมนั้น แต่ระหว่างเดินไปขึ้นก็สามารถถูกศัตรูกำจัดได้ก่อนเช่นกันดังนั้นก็ระวังไว้ด้วย

แล้วนี้คือระบบส่วนใหญ่ที่ถูกปรับแต่งทำใหม่ให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้นภายในเกม ROE ส่วนระบบการยิง หรือ ระบบสลับเปลี่ยนเป้าเล็งก็ยังคงมีอยู่ ดังนั้นสาวกเกมแนว Battle Royale ลองเข้าไปสัมผัสดูถึงความสนุกที่แปลกใหม่ที่ทางผู้พัฒนาเกมอย่าง Aurora Studio(สังกัด Tencent)  และเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ไทยโดย Garana

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook