Blizzard ติดสตัน! โดนแฟนโห่ด่า Diablo Immortal ภาคมือถือ

Blizzard ติดสตัน! โดนแฟนโห่ด่า Diablo Immortal ภาคมือถือ

Blizzard ติดสตัน! โดนแฟนโห่ด่า Diablo Immortal ภาคมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในงาน BlizzCon 2018 ทาง Blizzard ได้ประกาศเปิดตัวเกม Diablo Immortal ภาคใหม่เป็นเกมลงมือถือ ทันทีที่ประกาศไปก็ได้รับเสียงโห่จากแฟนๆเป็นการตอบรับ แฟนๆต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า "ล้อเลียนใช่ไหม", "นี่มุกตลกวันโกหกหรือเปล่า" ซึ่งทาง Blizzard ก็ไม่เข้าใจกับกระแสต่อต้านจากแฟนๆ ว่าทำไมถึงไม่พอใจกับการประกาศเกม Diablo Immortal ขนาดนี้ (โดยส่วนตัวคิดว่า Blizzard ก็ทำเกมในวงการ PC และคอนโซลมาเยอะ แต่กลับไม่เข้าใจว่าเกมเมอร์ PC และคอนโซล เป็นคนที่ไม่ค่อยชอบเล่นเกมมือถือมากนัก)

คลิปวีดีโอ เสียงโห่ตอบรับจากแฟนๆ

หลังจากที่ประกาศเกม Diablo Immortal ทาง Blizzard ก็ได้เปิดให้ได้สอบถามกับทางผู้พัฒนาเกม ซึ่งมีคำถามว่า Diablo Immortal นี้ให้อารมณ์การเล่นเหมือน Diablo ดั้งเดิมไหม ซึ่งผู้พัฒนาก็ตอบกลับอย่างไม่ให้ความหวังเลยว่า NO ทำให้กลุ่มๆแฟนๆต่างไม่พอใจมากยิ่งขึ้นไปอีก มิหนำซ้ำยังมีข้อสงสัยในตัว Blizzard เกี่ยวกับทิศทางการพัฒนาเกมในอนาคตด้วย โดยแฟนๆได้ถกกันในเว็บ Reddit ถึงการที่ Blizzard ไปจับมือกับบริษัทพัฒนาเกมมือถือใหญ่ของจีน เพื่อมุ่งเน้นทำตลาดเกมมือถือ ทำให้แฟนๆต่างมองว่า Blizzard กำลังถอดทิ้งเกมเมอร์ PC ที่เป็นฐานแฟนๆเดิมอยู่หรือเปล่า?

อีกปัจจัยที่ทำให้แฟนๆไม่พอใจก็คือ Wyatt Cheng หนึ่งในทีมพัฒนาเกม Diablo Immortal ที่ตอบคำถามแฟนๆในช่วง Q&A ว่า “Do you guys not have phones?” หรือ "พวกคุณไม่มีมือถือกันหรือไง" ด้วยน้ำเสียงที่ไม่พอใจ ทำเอาแฟนๆออกมาตอบถึงประเด็นนี้กันมากกว่า 4000 ข้อความ ว่า Blizzard นอกจากไม่เข้าใจแฟนๆแล้ว ยังมองเชิงดูถูกพวกเขาอีกด้วย จนรู้สึกเหมือนถูกตบหน้า

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้น ทาง Allen Adham ผู้ร่วมก่อตั้ง Blizzard ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเขาเข้าใจความรู้สึกของแฟนๆ เพราะ Blizzard นั้นเติบโตมากับเกมเมอร์ PC พวกเขาอยากได้เกมที่พวกเขาชอบในแพลตฟอร์มที่พวกเขาคุ้นเคย ซึ่งกระแสต่อต้านแบบนี้ก็เคยมีมาแล้ว เมื่อตอนที่ประกาศ Diablo ไปลงคอนโซลครั้งแรก และตอนทำเกม Hearthstone สิ่งเดียวที่เขาทำได้คืออยากให้แฟนๆชาว PC อดทนรอเกม Diablo เวอร์ชั่นอื่นๆที่ทำลง PC แทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook