รีวิว Marja ฮีโร่ใหม่ RoV เทพีแห่งแสงผู้ตกอับ กลายเป็นเทพีแห่งความมืด

รีวิว Marja ฮีโร่ใหม่ RoV เทพีแห่งแสงผู้ตกอับ กลายเป็นเทพีแห่งความมืด

รีวิว Marja ฮีโร่ใหม่ RoV เทพีแห่งแสงผู้ตกอับ กลายเป็นเทพีแห่งความมืด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

RoV - Marja

พบกันอีกครั้ง กับบทความแนะนำตัวละครใหม่จากเกม RoV (Arena of Valor) วันนี้จะพาเหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายมาพบกับ Marja ฮีโร่สาย เมจ / แทงค์

 

 

เนื้อเรื่อง Marja

      “อะไรที่สังหารข้าไม่ได้ ย่อมทำให้ข้าแข็งแกร่งขึ้น” Marja เทพีองค์แรกภายใต้แสงแห่งทวยเทพ ผู้อยู่จุดสูงสุดของเหล่าผู้วิเศษวิหารแห่งแสง ความงามของนางนั้นสามารถทำให้  Angelle ผู้ที่เกลียดชังในวิหารแห่งแสงนั้น ยังตกหลุมรักในตัว Marja สุดท้ายทั้งคู่ก็ตกหลุมรักกัน โดยAngelle นั้นเป็นนักโทษที่ถูกจองจำโดยผู้เป็นอาจารย์ของเธอ นามว่า Blaine

Marja  นั้นตกอยู่ในท่ามกลางความสับสนระหว่าง ความรัก  และ ความเคารพ ซึ่งเธอไม่สามารถเลือกได้ และจุดเปลี่ยนก็มาถึง ในระหว่างสภาวะสงคราม Blaine อาจารย์ของเธอได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง และกำลังจะพบจุดจบ ซึ่ง Marja ที่ถูกกล่าวหาว่าสมรู้ร่วมคิดกับ Angelle ว่าร่วมมือกันในการลอบทำร้าย เพราะตัว Angelle ก็ได้หายตัวไปในเวลาเดียวกัน จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ Marja ถูกถอดออกจากตำแหน่ง และในวันพิพากษาโทษนั้น  ก็ปรากฏเทพีแห่งแสงองค์ใหม่ Ilumia

Ilumia ได้กล่าวกับ Marja ว่า “นี้คงเป็นราคาของความรักสินะ ช่างน่าประทับใจและน่าสมเพชเสียจริง” Marja ไม่ได้ตอบโต้แต่อย่างใด เพราะนางรู้ดีว่า Ilumia นั้นตกหลุมรัก Angelle แต่ตัว Angelle นั้นไม่ได้สนใจในตัว Ilumia แต่อย่างใด เมื่อเวลาสำเร็จโทษ เพชฌฆาตได้สัมผัสถึงพลังบางอย่างจากตัว Marja ซึ่งทำให้ฝูงแมลงไม่กล้าเข้าใกล้ในตัวเธอ Marja จึงกล่าวกับเหล่าฝูงแมลงว่า “กินสิ กินมันเข้าไป เมื่อพวกเจ้าอิ่มแล้ว ข้าก็จะมีพลังมากพอที่จะออกไปจากที่นี้”

ดูเหมือนว่าในช่วงระหว่างที่ทั้งสองคน Angelle และ Marja นั้น Angelle ได้มอบพลังบางอย่างให้กับ Marja พลังแห่งความมืดได้เปลี่ยนเทพีแห่งแสงสว่างให้ลงสู่ความมืดมิดแห่งขุมนรก Marja กลายเป็น เทพีแห่งความมืดมิด Marja ใช้พลังพาตัวเองหนีออกได้สำเร็จ และนางจะกลับมาเพื่อทวงความยุติธรรมของนางกลับคืนมาอย่างแน่นอน

 

ค่าสถานะ

 

 

สกิลต่างๆของ Marja

สกิลติดตัว Shadow Leech

เมื่อพลังชีวิตเหลือน้อย Marja จะฟื้นฟูพลังชีวิตตามจำนวนการโจมตี (รวมถึงสกิล) ที่เธอได้รับ พร้อมกับลดความเร็วของศัตรู 20% เป็นเวลา 2วินาที

 

สกิล1 Dark Pulse


คูลดาวน์ 8 วินาที

ไม่ใช้มานาในการกดสกิล

Marja ปล่อยคลื่นพลังออกไป สร้าง ความเสียหายเวท 350(+0) พร้อมกับลดความเร็วเคลื่อนที่ศัตรูลง 40% เป็นเวลา 2วินาที

 

สกิล2 Soul Devourer


คูลดาวน์ 5วินาที

ไม่ใช้มานาในการกดสกิล

Marja เรียก Soul Devourer ออกมาไล่ศัตรู สร้าง ความเสียหายเวท .350 (+0)

 

 

สกิล3 Ghostwalk


คูลดาวน์ 24วินาที

ไม่ใช้มานาในการกดสกิล

Marja แปลงร่างเป็นดวงวิญญาณ เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ 30% พร้อมกับไม่ตกเป็นเป้าโจมตี เป็นเวลา 2 วินาที นอกจากนี้เธอยังสร้างความเสียหายเวท 300 (+0) แก่ศัตรูรอบๆ ทุกครั้งที่เข้า และออกจากโหมด Ghostwalk

 

 

 

ทิปจาก RoV ถึง ผู้เล่น

 

ไอเทมและรูนที่แนะนำ (เป็นรูปแบบที่ผู้เขียนเล่นนะครับ)

ไอเทมที่เลือกใช้ชิ้นแรกจะเป็นไอเทมที่ออกมาเพื่อทำให้ศัตรูเคลื่อนที่ช้าลง ทั้งจากสกิลและการโจมตีธรรมดา โดยที่หากใช้สกิล1 คู่กับการออกไอเทมชิ้นแรกจะทำให้ศัตรูที่โดนโจมตีเคลื่อนที่ช้าลงถึง 60% และหลังจากได้ไอเทมชิ้นที่3 จะทำให้ Marja การโจมตีปกตีหลังจากใช้ที่สกิล สามารถทำให้ศัตรูเคลื่อนที่ช้าลงไปอีกส่วนไอเทมชิ้น4 ผู้เขียนจะออกตามสถานการณ์หากทีมต้องการแทงค์ ผู้เขียนจะออกเกราะที่ทำให้ศัตรูเคลื่อนที่ช้าลงหากโจมตีโดนตัวเรา ส่วนไอเทมชิ้น 5-6 ก็เช่นกันอาจจะออกไอเทมป้องกันเวท หรือป้องกันกายภาพ

 

ส่วนรูนก็เป็นการเซตขึ้นมาเองของผู้เขียน

รูนสีแดง เป็น Desolate ที่ให้พลังเวท+เจาะเกราะเวท ใส่10ชิ้น= พลังเวท42หน่วย เจาะเกราะเวท 24หน่วย (รีดพลังนนิดนึง ทะลุรองเท้ากันเวทย์แน่นวล)

รูนสีม่วง เป็น Immortal ที่ให้พลังชีวิต+ฟื้นฟูพลังชีวิต ใส่10ชิ้น= พลังชีวิต 600หน่วย +ฟื้นฟูพลังชีวิต 45หน่วย / วินาที เพิ่มเวลาในการยืนเล่นให้นาน

รูนสีเขียว เป็น Great Wall ที่ให้เกราะ 9หน่วยต่อชิ้น ใส่10ชิ้น = เกราะ 90หน่วย เพื่อยืดเวลาในการยืนเลน เดินแก๊งค์ให้นานที่สุด

 

จุดแข็ง – จุดอ่อนของ Marja

1.จุดแข็ง – เป็นตัวเปิดไฟต์ได้ดี โดยเมื่อเรารับดาเมจจนพอใจ หรือใกล้ตายนั้นและเราก็กดสกิล3 Ghostwalk ทำให้สามารถหลบหลีกออกมาได้อย่างง่ายดาย รวมทั้งสกิลติดตัวที่ช่วยในจังหวะเอาตัวรอดได้ดีเช่นกัน (รวมทั้งการไดร์ป้อม ที่เราสามารถกดสกิล3 เพื่อเอาตัวรอดจากจังหวะโจมตีของป้อม)

2.จุดแข็ง – สกิล1 เป็นสกิลที่ทำให้ศัตรูเคลื่อนที่ช้า ทำให้เป็นเหมือนการสร้างจังหวะให้เพื่อนร่วมทีมได้ดี 

3.จุดแข็ง(โป๊ก) – ไม่ใช้มานา ฮะ อะไรนะ เมจไม่ใช้มานา God ชัดๆ (Raz ก็ไม่ใช้มานาแต่มี Stamina แทน)

4.จุดอ่อน – พลังเวทย์ไม่รุนแรงเหมือนฮีโร่สายเมจตัวอื่นๆภายในเกม และไม่อึดเหมือนแทงค์ปกติ ต้องกะจังหวะดีๆสำหรับการเข้าออกไฟต์

 

 

สรุปจากใจผู้เขียน

Marja ถือเป็นตัวละครที่โดดเด่นในเรื่องของการทำให้ศัตรูเคลื่อนที่ช้า สามารถเอาตัวรอดได้ดี จากจังหวะโดนโจมตี

โดยตำแหน่งที่ผู้เขียนเล่นจะเป็น ยืนเลนข้าง หรือยืนกลางก็ได้ แต่ตำแหน่งที่ผู้เขียนชอบคงเป็นยืนเลนกลาง + โรมมิ่งนิดๆ เพื่อคอยสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมในการเปิดไฟต์ทั้งมังกรเล็ก และมังกรใหญ่  เพราะต้นเกมผู้เขียนรู้สึกพลังเวทยังไม่แรงพอ และไอเทมที่ผู้เขียนออกมานั้นเน้นไปที่ การลดความเคลื่อนที่ของศัตรู แต่ช่วงกลางเกมถึงท้ายเกม สกิล1 จะสามารถกดได้เกือบตลอดเวลาทำให้ศัตรูนั้น สโลว์แล้วสโลว์อีก 555+

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook