ROV แนะนำ 3 ฮีโร่สายไฟต์เตอร์ สุดโหดยอดนิยมของเกมเมอร์ไทย

ROV แนะนำ 3 ฮีโร่สายไฟต์เตอร์ สุดโหดยอดนิยมของเกมเมอร์ไทย

ROV แนะนำ 3 ฮีโร่สายไฟต์เตอร์ สุดโหดยอดนิยมของเกมเมอร์ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ขอแนะนำข้อมูลเบื้องต้นที่สำคัญๆ ของ ตัวละครสายไฟต์เตอร์ ที่มีลูกผสมอีกต่างๆ นานา เช่น ไฟต์เตอร์/แทงค์ ,ไฟต์เตอร์/แอสซาซิน หรือจะเป็นไฟต์เตอร์เพียวๆ เป็นต้น ซึ่งตัวละครสายไฟต์เตอร์ มีความหลากหลายในการเล่น  มากจากตัวละครที่เลือกเล่น หรือตำแหน่งการเล่นภายในเกม โดยตำแหน่งการเล่นของฮีโร่สายไฟต์เตอร์ที่ผู้เล่นนิยมเล่นกันนั้น จะมีทั้งการยืนเลนมังกรใหญ่ (Abyssal dragon) เลนคอง(Dark slayer) หรืออาจจะเล่นสายฟาร์มป่า ก็แล้วแต่ความชอบ ความถนัดของผู้เล่นแต่ละคน

แต่ตัวผู้เขียนเองนิยมชมชอบการยืนเลนมังกรใหญ่มากกว่า เพราะเมื่อตัวละครมีเลเวล 4 ตัวละครสายไฟต์เตอร์ส่วนใหญ่ จะสามารถเปิดการโจมตีมังกรใหญ่ได้เลย แต่จะดีกว่าหากเพื่อนร่วมทีมมาช่วยกันตี เพื่อให้ไวขึ้น และป้องกันการโดนลาส หรือป้องกันการโดนดักโจมตี จากฝั่งตรงข้าม ส่วนเลนคองที่เราสามารถเปิดการโจมตีมังกรเล็กได้เลย และเรียกเพื่อนมาช่วยหรือเพื่อมารับ XP และ Gold -โดยวันนี้ได้จัด 3 ตัวละครสายไฟต์เตอร์ที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้เล่นของประเทศไทย ดังนี้

 

 

LuBu
หรือ มหาเทพลิโป้ ของเรานั้นเอง  1ในตัวละครที่คุ้มค่าเกินราคามากมาย เพียงแค่ผู้เล่นเติมเงินเข้าเกมครั้งแรกก็ได้มหาเทพลิโป้ ไปครอบครองทันที โดยที่ท่านมหาเทพของเรานั้นมีการออกไอเทมที่หลากหลาย  ทั้งเน้นการออกไอเทมโจมตีเจาะเกราะตั้งแต่ต้นเกม(ฝ่ายตรงข้ามเป็นแทงค์) หรือออกไอเทมเน้นอึดเพิ่มพลังชีวิต เกราะป้องกัน(เน้นยืนในดงทีน) โดยที่ความโดดเด่นของท่านมหาเทพลิโป้นั้นก็คือ สกิล3 (อัลติเมทสกิล) ที่เมื่อเปิดใช้สกิลผู้เล่นจะดูดเลือดจากการโจมตี โดยที่ท่านมหาเทพแกสามารถดูดเลือดได้แม้กระทั่งตีป้อม

 

 

Ryoma (เรียวมะ)
ฮีโร่สายแทง ไม่ใช่แทงค์นะ เอาดาบแทงนี้แหละ เรียวมะ เป็นฮีโร่ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก  เพราะตัวละครมีสกิลที่โดดเด่น ทั้งสกิลติดตัวที่ทำให้โจมตีแรง และกว้างกว่าการโจมตีปกติ หรือจะเป็นสกิล2 ที่มีระยะการโจมตีของสกิลที่ไกล และพลังโจมตี ที่รุนแรง (แทงที่ไส้แตกก) โดยการออกไอเทมของเรียวมะ ส่วนมากจะเป็นการออกไอเทมป่าที่เพิ่มเลือด และไอเทมโจมตีแบบเจาะเกราะควบคู่กัน โดยตำแหน่งของเรียวมะที่นิยมก็คงเป็นเลนข้าง ไม่ว่าจะเล่นมังกรใหญ่  เลนคอง หรืออาจจะเอาเข้าป่าไปฟาร์มก็ยังได้เพื่อเน้นในการเติมเกมต่างๆ (ไม่ค่อยห่วงฟาร์มเท่าไร)

 

Wonder Woman
อีก1ตัวละครตัวแม่ ที่ผู้เล่นส่วนมากนิยมเล่นกัน เพราะคุณแม่เธอ ทั้งแรง ทั้งอึด ทั้งถึก ทั้งทน เธอมีสกิลธรรมดา และสกิลติดตัวที่โดดเด่น โดยสกิลติดตัวที่เพิ่มโล่สำหรับโจมตีให้แก่การโจมตีปกติ สกิล2ที่ทำให้ตัวละครสามารถดึงตัวเราเข้าไปหาศัตรู หรือดึงศัตรูเข้ามาหาตัวเรา  และสกิล3 ที่เพิ่มพลังป้องการให้กับเพื่อนร่วมทีม หรือการเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ให้กับตัวเอง

โดยไอเทมที่นิยมออกให้คุณแม่เธอ ก็คือ ไอเทมสายแทงค์ เน้นอึด เน้นถึก เพราะเธอเป็นตัวละครที่มีความแรงของพลังโจมตีตามเลเวล จึงทำให้ผู้เล่นไม่ค่อยนิยมออกไอเทมโจมตี(ยกเว้นว่าจะเพิ่มไอเทมเจาะเกราะเข้าไป สำหรับการตีพวกแทงค์ในช่วงท้ายของเกม)  โดยตำแหน่งที่นิยมจับเธอมาเล่นทั้งเลนมังกรเล็ก หรือมังกรใหญ่ และตามความสามารถที่กล่าวมาผู้เล่นระดับอาชีพจะจับเธอมาเล่นเป็นแทงค์ให้กับทีม

 

จุดเด่น-จุดด้อยของตัวละครสายไฟต์เตอร์

จุดเด่น

  • มีพลังโจมตีที่ไว้ใจได้ ตีมังกรใหญ่คนเดียวก็ได้ไม่ง้อ(หลังเลเวล4) ตีคองคนเดียวก็ได้ไม่แคร์ (อันนี้แนะนำมหาเทพลิโป้ช่วงท้ายของเกม)
  • การต่อคอมโบไม่ซับซ้อน อาจจะมากกว่าตัวละครสายแทงค์ แต่ไม่ได้ทำให้เล่นยากแต่อย่างใด
  • เมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายเกม หรือหลังจากไอเทมไปสัก3-4ชิ้น ตัวละครจะเริ่มแข็งแกร่ง สามารถเปิดไฟต์แทนแทงค์ได้เลย (อย่าลืมถอยหละ)
  • ไฟต์เตอร์จะโดดเด่นและสร้างประโยชน์มาก ในจังหวะไฟต์เป็นหมู่คณะ

 

จุดด้อย

  • ต้นเกมไม่อึด ร่วงง่าย หายไว หากเจอแครี่ หรือหากป่าฝ่ายตรงข้ามมาแจมในจังหวะ 1ต่อ1 จอบอ จร้า
  • จะแพ้ฮีโร่ระยะไกล เพราะสกิลสายไฟต์เตอร์ส่วนใหญ่จะเน้นการตีระยะประชิดซะส่วนมาก
  • เคลื่อนที่ช้า อาจจะไวกว่าแทงค์ แต่ก็ยังช้าอยู่ ทำให้จังหวะเติมไฟต์ในบางทีต้องอาศัยการอ่านเกม หรืออาศัยเพื่อนบอกอย่างมาก

 

สรุปจากใจผู้เขียน

ตัวละครสายไฟต์เตอร์ เป็นตัวละครที่ผู้เขียนคิดว่าจะขาดไม่ได้เลยในการเล่นโหมด 5v5 เพราะจังหวะการปะทะกันระหว่างเกมต้องอาศัยจังหวะการเข้าปะทะจากฮีโร่สายแทงค์เพื่อรับเดเมจ และการเข้าปะทะเพื่อโจมตีโดยเฉพาะ จากฮีโร่สายไฟต์เตอร์ โดยฮีโร่สายไฟต์เตอร์บางตัวสามารถทำลายจังหวะของฝ่ายตรงข้ามได้ดี โดยสิ่งนึงที่ผู้เขียนชอบจับฮีโร่สายไฟต์เตอร์มาเล่นเพราะ การเก็บ Objective ภายในเกมอย่าง มังกรเล็ก หรือมังกรใหญ่นั้น สามารถโจมตีและจบได้ด้วยตนเอง เพียงตัวเดียว (หลังเลเวล4)

 

*หมายเหตุ : เป็นความคิดเห็นของผู้เขียน ประกอบกับการดูการแข่งขันระดับอาชีพของประเทศไทย*

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook