LOL Road to Asian games 2018 เกม MOBA ที่น่าจะแข่งกันดุเดือดสุดในเอเชี่ยนเกมส์

LOL Road to Asian games 2018 เกม MOBA ที่น่าจะแข่งกันดุเดือดสุดในเอเชี่ยนเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

League of Legends หนึ่งในเกมที่ถูกนำไปแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์

เราจะมาแนะนำหนึ่งในเกมที่ถูกบรรจุเข้าไปแข่งขันเป็นกีฬาสาธิตในการแข่งขันระดับเอเซียอย่างเกม League of Legends หรือ LoL ซึ่งลิขสิทธิ์เจ้าของเป็น Riot Games ที่เจ้าพ่อยักษ์ใหญ่อย่าง Tencent Games ไปเป็นเจ้าของแล้ว ณ ตอนนี้ โดยการแข่งขัน Asian Games ปี 2018 ที่จะจัดขึ้นที่ อินโดนีเซีย ได้มีการบรรจุ เกมออนไลน์ มาจัดการแข่งขัน eSports ในเอเชียนเกมส์ครั้งแรก ถือว่าเป็นข่าวดีของคนวงการเกมทั่วโลก นั้นอย่างที่บอกไปว่าวันนี้เรามาแนะนำเกม League of Legends กันดีกว่าสำหรับคนที่ไม่รู้ว่ามันคือเกมอะไร

League of Legends

เป็นเกมแนว MOBAMultiplayer Online Battle Arena) หรืออีกอย่างคนไทยเรียก โมบ้า นั่นเอง ซึ่งเป็นเกมที่มีกลิ่นอายของเกมแนว RTS ที่ผู้เล่นจะต้องเล่นเป็นทีม และต้องมีการวางแผนจัดตำแหน่งตามรูปแบบของเกมที่กำหนดไว้ และเกม League of Legends เป็นอีกหนึ่้งเกม MOBA ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เพราะเคยเป็นเกม MOBA ที่มียอดผู้เล่นเยอะที่สุดในโลกอีกด้วย และเกม LOL นี้ถือว่าเป็นต้นแบบของเกมแนว MOBA ในยุคปัจจุบันหลายๆ เกมเพราะรูปแบบกราฟิกดูสบายตา สวยงาม และเหมาะกับทุกเพศทุกวัย

จุดเด่นของเกม League of Legends ที่ทำให้ผู้เล่นทั่วโลกต่างยอมรับคือรูปแบบ Gameplay ที่สมัยมาใหม่มันไม่เหมือนใคร แต่ในช่วงปีแรกยังไม่ได้รับความนิยมมากนักด้วยภาพในช่วงแรกๆ กราฟิกยังไม่สวยงามเท่าทีควร แต่เพียงไม่นานจู่กระแสก็เกิดขึ้นและได้รับความนิยมในที่สุด เรากลับมาพูดถึงจุดเด่นภายในเกมกันต่อเลยดีกว่า ระบบของตัวเกมจะแบ่งตำแหน่งออกอย่างชัดเจนมากๆ ได้แก่ Mid Top ADC SUP และ JG ซึ่งในตอนนั้นยังไม่มีเกมที่แบ่งตำแหน่งชัดเจนขนาดนี้

แถมด้วยภายในเกม Champion ส่วนใหญ่จะไม่มีสกิลล็อคเป้าหมาย หรือก็คือส่วนใหญ่เป็นสกิลที่ผู้เล่นต้อง เล็ง และ ปล่อยออกไปเอง ซึ่งแบบนั้น เป็นอะไรที่วัดฝีมือเอามากๆ เลยทีเดียว และ LOL เป็นอีกหนึ่งเกมที่ใช้ ทักษะในหลายๆ ด้านทั้งสมาธิ ความคิด การอ่านเกม การตัดสินใจอะไรมากมาย และที่สำคัญที่สุดคือการสื่อสารและ teamwork และเหตุผลนี้จึงทำให้เกม LOL มีการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องมากมาย ตลอดทั้งปี ทั้งในแบบ Global และ ในประเทศเอง รวมถึงไทยด้วยที่ผู้ให้บริการเป็นการีน่า

การแข่งขันของเกม LOL ก็เป็นไปอย่างดุเดือดด้วยมีการจัดแข่ง World Championship ทุกๆ ปีและเก้าอี้สำหรับที่นั่งในการแข่งขันระดับโลกนั้น ไม่ได้มาง่ายๆ ทีมที่เข้าร่วมศึกชิงแชมป์โลกนี้ต้องเป็นสุดยอดทีมในแต่ละโซนที่เฟ้นหากันมาอย่างดีแล้ว ถึงอย่างนั้น ก็ยากที่จะต่อสู้กับนักกีฬาจากทีมประเทศเกาหลีที่ต้องบอกเลยว่าแต่ละองค์ นี้โหดเกิ๊น จึงทำให้ทีมจากเกาหลีแทบจะผูกขาดแชมป์ของเกมนี้เลยก็ว่าได้ แต่นั้นก็คือความท้าทายของทีมจากประเทศอื่นๆ ด้วยเช่นกัน เมื่อวันใดที่ล้มยักษ์ได้ บอกเลยว่าเวทีแตกแน่นอน และสำหรับเกม LOL ทีมที่ได้แชมป์จะมี Skin Champion สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่จะทำให้พิเศษเป็น Skin ประจำแชมป์ของปีนั้นๆ อีกด้วย บอกเลยว่าใครได้แชมป์ถูกจาลึกเข้าไว้ในเกมเลยทันที เหมือนอย่าง SKT T1 K ที่ทีมเดียว เอาไป 3 ชุดแล้ว Skin เกม LOL

และคราวนี้เกมอย่าง League of Legends ที่ถูกคัดเลือกเข้าไปแข่งขันในงานกีฬา อาเชียนเกมส์ ถือว่าเลือกถูกแล้วด้วยตัวเกมเป็นที่เผยแพร่ไปทั่วโลกทำให้มีนักกีฬาฝีมือดีๆ มีเต็มไปหมดทั่วทุกมุมโลก และประเทศไทยของเราก็เคยมีนักกีฬาที่ไปเยียบเวทีระดับโลกมาแล้วด้วยแบบนี้ก็มีลุ้นเหรียญกันบ้างแหละ แต่ยกเว้นเหรียญทองที่ผมมั่นใจเลยว่าเกาหลีมันกินอีกแน่นอน แน่กีฬาอะไรก็ไม่แน่นอน เอาเป็นว่าเราคนไทยยังก็ต้องเชียร์ของไทยให้สุดเสียงอยู่แล้ว แล้วทีมใดที่จะได้เข้าไปแข่งเป็นตัวแทนทีมชาติ ในเกม LOL ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook