การีน่าพาชาว ROV และ FIFA Online ออกกำลังกายในงาน E-Sport ออกเหงื่อ

การีน่าพาชาว ROV และ FIFA Online ออกกำลังกายในงาน E-Sport ออกเหงื่อ

การีน่าพาชาว ROV และ FIFA Online ออกกำลังกายในงาน E-Sport ออกเหงื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมากรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จับมือ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม จัดงาน E-Sport ออกเหงื่อขึ้น ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ย่านปทุมวัน รมว.ท่องเที่ยวเผย ต้องการให้เยาวชนตื่นตัว และสนใจในการเล่นกีฬามากยิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นการปรับมุมมองให้คนภายนอกได้เสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับกีฬาอีสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ทั้งยังประกาศจัดการแข่งขัน E-Sport Thailand Championship เพื่อชิงถ้วยจากรมว.ท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเงินรางวัลกว่าล้านบาทในช่วงเดือนก.ค. นี้ อีกด้วย

วีระศักด์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬาวีระศักด์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา

นายวีระศักด์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยในพิธีเปิดงานอีสปอร์ตออกเหงื่อว่า ทางเรามีวัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้เพื่อให้เยาวชนทั่วประเทศตื่นตัวและให้ความสำคัญกับการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น เนื่องจากจะเป็นการเสริมสร้างให้เยาวชนมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และมีทัศนคติที่ดีต่อการกีฬา นอกจากนี้ยังอยากให้บุคคลทั่วไปได้เสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับกีฬาอีสปอร์ตมากยิ่งขึ้น โดยจะมีการพัฒนาและต่อยอดในการส่งเสริมความสามารถสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ

 

ทั้งนี้จะมีการจัดการแข่งขัน E-Sport Thailand Championship โดยมีการจับมือกับทางบริษัท แอดไวซ์ ไอที จำกัด ร่วมกับ บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายในกรกฎาคม – สิงหาคมนี้ เพื่อชิงถ้วยจากรัฐมนตรีว่าการการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเงินรางวัลกว่าล้านบาท โดยจะเริ่มทำการแข่งขันในระบบ Offline ทั่วประเทศ เพื่อคัดเลือกตัวแทนภาค เพื่อมาเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 6 – 9 กันยายนนี้ต่อไป

FIFA Show matchFIFA Show match

สำหรับงาน E-Sport ออกเหงื่อจัดขึ้นในวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ย่านปทุมวัน ภายในงานมีแฟนเกมให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยมีไฮไลท์เด็ดมากมาย อาทิ การแข่งขันแมตช์พิเศษ FIFA Show match โดยเป็นแมตช์พิเศษระหว่าง Alpha Red ปะทะ BGFC-NEO, ROV All Star Show Match โดยเป็นการคัดดาวดังจากทีม Proleague มาแข่งขันแมตช์พิเศษ,มินิคอนเสิร์ตจากวง Sweat16 ฯลฯ

ROV All Star Show MatchROV All Star Show Match

นอกจากนี้สำหรับผู้เข้าร่วมงานได้มีการจัดกิจกรรมรวมตราประทับจากฐานต่าง ๆ ซึ่งมีกิจกรรมที่มาจากการออกกำลังกาย เช่น การชู้ตบาส, ยิงลูกโทษ, โยนโบว์ลิ่ง และพัตต์กอล์ฟ โดยจะมีการจับผู้โชคดีได้รางวัลพิเศษ อาทิ สกินพิเศษจาก ROV, ชุด Photo Set จากวง Sweat16 เป็นต้น

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ การีน่าพาชาว ROV และ FIFA Online ออกกำลังกายในงาน E-Sport ออกเหงื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook