รีวิว My Tamagotchi Forever กำเนิดใหม่สัตว์เลี้ยงดิจิตอลบนมือถือ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ga/0/ud/201/1006945/head.jpgรีวิว My Tamagotchi Forever กำเนิดใหม่สัตว์เลี้ยงดิจิตอลบนมือถือ

    รีวิว My Tamagotchi Forever กำเนิดใหม่สัตว์เลี้ยงดิจิตอลบนมือถือ

    2018-03-30T13:38:37+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    รีวิว My Tamagotchi Forever กำเนิดใหม่สัตว์เลี้ยงดิจิตอลบนมือถือ

    My Tamagotchi ForeverMy Tamagotchi Forever

    วันนี้เรามีเกมมาแนะนำกัน แต่ต้องบอกก่อนเลยว่าเกมนี้เพื่อนๆ ชาว 90 จะต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีหรือก็เคยเล่นกันมาบ้างแหละ ไหนใครเคยร้องไห้งอแงให้คุณพ่อคุณแม่ซื้อเจ้า "ทามาก๊อต" ให้เล่นบ้างยกมือขึ้นไม่ต้องเขินอิอิ.. จากที่เราเคยเห็นเจ้า "ทามาก๊อต" ในเครื่องเล็กๆ สีขาวดำเดินกระดุ๊กกระดิ๊กต้องบอกว่าในสมัยนั้น เป็นอะไรแจ่มที่สุดเเล้วใครมีไปอวดเพื่อนที่โรงเรียนนี้ถือว่าเท่เวอร์ เมื่อวันเวลาผ่านไปยุคสมัยเปลี่ยนไปเทคโนโลยี่มีความมีความก้าวหน้ามาขึ้นเจ้า "ทามาก๊อต" ก็ถูกเปลี่ยนโฉมให้มีความสวยงามแปลกใหม่ตามไปด้วย

    BANDAI NAMCO Entertainment Europe SAS ได้นำเจ้า "ทามาก๊อต" สัตว์เลี้ยงสุดน่ารักมาพัฒนาเป็นเกมมือถือในรูปแบบ 3D สุดน่ารักดุ๊กดิ๊กในชื่อ "My Tamagotchi Forever" บอกเลยว่าเวอร์ชั่นนี้ต้องเตรียมพาวเวอร์แบงค์ให้พร้อมเพราะอาจจะหลงใหลกับความน่ารักเพลิดเพลินจนแบตเตอรี่หมดเครื่องดับลองคิดดูก็เหมือนเราพกเอาเครื่อง "ทามาก๊อต" ไปไหนมาไหนด้วยตลอดเวลาเพราะมันอาศัยอยู่ในมือถือเรานั่นเอง เอาละวันนี้เราจะมาแนะนำเจ้าเกม"My Tamagotchi Forever" กันแบบคราวๆ ให้ได้รู้กันว่าตัวเกมมีอะไรน่าสนใจบ้าง

    "My Tamagotchi Forever" เปิดให้ดาวโหลดเล่นกันตั้งแต่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมานี้เองขนาดของไฟล์ก็เล็กๆ น่ารักเพียง 150MB เท่านั้นและต้องใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อเล่น ส่วนภาษาภายในเกมเป็นภาษาอังกฤษยังไม่มีภาษาไทยนะจ๊ะ ส่วนในเกมก็ยังคงคอนเซ็ปเดิมไว้ให้คิดถึงกันอยู่ เช่นในเรื่องของการประคบประหงมเอาใจใส่ดูแลเรื่องการกิน นอน และรักษาความสะอาด เมื่ออยู่บนมือถือจะแจ้งเตือนด้วยการสั่นเมื่อเจ้าทามาก๊อตมีความต้องการต่างๆ และฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาในเกมนั่นคือ มินิเกม ที่ให้เราร่วมสนุกเก็บคะแนนสะสมเพื่อปลดล็อคฟังก์ชั่นต่างๆ สามารถล็อคอินผ่าน Facebook หรือ google เพื่อแข่งขันกับเพื่อนๆ ได้อีกด้วย

    เรามาดูกันดีกว่าในตัวเกมมีอะไรให้เล่นบ้าง โดยเริ่มจากการหยอกล่อเพื่อความคุ้นเคยกับเจ้า "ทามาก๊อต" ของเราก่อนโดนเอานิ้วจิ่มๆ เหมือนเป็นการหยอกล่อจนกว่าความพึงพอใจจะเต็ม ตอนแรกตอนมาทำความรู้จักกับฟังก์ชั่นต่างๆ กันก่อนเช่นการให้อาหารมันอยากกินอะไรมันก็จะแสดงความต้องการออกมาเป็นคำพูดหรือท่าทางกริยาในเวอร์ชั่นนี้เราจะได้ความสนุกมากขึ้นในการช่วยเหลือลูกรักของเราให้การป้อนอาหารหรืออาบน้ำทำความสะอาดให้ ส่วนการเล่นก็ง่ายมากๆ เราจะมาอธิบายพร้อมให้เพื่อนดูรูปประกอบไปด้วยก็เเล้วกันหลักๆ เลยให้เพื่อนๆ ดูที่ช่องสี่เหลียมด้านล้างในกรอบสีแดงๆ ทั้งหมดเป็นเมนูหลักในการดูแลลูกรักของเราไปดูกันแต่ละเมนูเอาไว้ทำอะไรกันบ้าง

    My Tamagotchi ForeverMy Tamagotchi Forever
    - ช่องแรกนับจากทางซ้ายเป็นเหมือนสถานะด้านอารมณ์ของมัน ถ้าภายในช่องเป็นสีเขียวสบายใจได้เพราะมันกำลังอารมดีแต่ถ้าเป็นสีแดงมะไหร่แสดงว่ามันกำลังอารมณ์ไม่ดีการจะให้มันกลับมาเป็นสีเขียวง่ายนิดเดียวก็คือต้องเล่นกันมันนั่นเองวิธีที่ง่ายที่สุดคือการเอานิ้วไปจิ่มๆ ที่ตัวมันแค่นี้จบเรื่อง

    My Tamagotchi ForeverMy Tamagotchi ForeverMy Tamagotchi ForeverMy Tamagotchi ForeverMy Tamagotchi ForeverMy Tamagotchi Forever
    - ถัดมา เห็นรูปก็น่าจะเดากันได้ที่เห็นเป็นช้อนส้อมคือสถานะความอิ่มหรอหิวถ้าเห็นเป็นสีแดงนั้นหมายความว่ามันกำลังโมโหหิวรีบหาอะไรให้มันกินด่วนๆ บ้างครั้งมันอาจจะแสดงความต้องการว่ามันอยากจะกินอะไร ถ้าเรานำของที่ถูกใจมาให้จะทำให้อิ่มเร็วขึ้นและประหยัดตังเราด้วย

    My Tamagotchi ForeverMy Tamagotchi ForeverMy Tamagotchi ForeverMy Tamagotchi Forever
    - อันต่อมาเป็นสถานะระบบขับถ่ายก็คล้ายๆ กันถ้าเมนูเป็นสีแดงแสดงว่าลูกรักของเรากำลังโดนข้าศึกประชิดค่ายอยู่นั่นเอง เเล้วอย่าลืมเก็บกับระเบิดที่อยู่ตรงพื้นด้วยละมันอาจจะเหม็นออกมาจากโทรศัพท์มือถือเลยก็ว่าได้

    My Tamagotchi ForeverMy Tamagotchi Forever
    - ต่อมาที่เห็นเป็นรูปพระจันทร์นั่นคือสถานะความง่วงในเมนูนี้ก็ไม่มีอะไรมาถ้าเห็นสีแดงขึ้นมาก็รีบพาเข้านอนเลยไม่งั้นมันจะงอแงไม่ยอมทำอะไรเลย เพราะอย่างที่ทราบกันว่ากันเลี้ยงตัว ทามาก๊อต ก็เหมือนเลี้ยงสัตว์หนึ่งตัวนั้นแหละ แต่นี้เป็นสัตว์ดิจิตอลที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือที่สามารถดูแลมันได้อย่างง่ายๆ

    My Tamagotchi ForeverMy Tamagotchi ForeverMy Tamagotchi ForeverMy Tamagotchi Forever
    -ระบบทำความสะอาดเค้าก็เพิ่มความน่ารักเข้ามาอีกโดยเราสามารถหยิบสบู่มาถูๆ ตัวให้มันได้ถูเสร็จก็หยิบฝักบัวมาล้างตัวให้ได้ด้วย ความสกปรกเกิดจากหลังกินอาหารหรือเล่นเกม แล้วมันจะช่วยเพิ่มความรักและความสนิทสนมให้กับเรา ซึ่งพวกนี้เราต้องทำความสะอาดอยู่เป็นประจำอยู่แล้วทำความเคยชินไว้เถอะ บอกเลยว่า ต้องทำอีกเยอะ

    My Tamagotchi ForeverMy Tamagotchi ForeverMy Tamagotchi ForeverMy Tamagotchi Forever
    สิ่งที่เพิ่มเข้ามาที่ทำให้เราไม่เบื่อคือมินิเกมต่างๆ เกมพวกนี้ถ้าเราเล่นเเล้วชนะก็จะได้ค่าตอบแทนเป็นเงินในเกมเพื่อนำมาซื้ออาหารและปลดล็อคไอเทมพิเศษต่างๆ ภายในเกมอีกด้วย ที่เห็นในตอนแรกเป็นแค่ช่วงที่เค้ามาแนะนำระบบต่างๆ เท่านั่น เริ่มเกมจริงๆ เราจะต้องเริ่มเลี้ยงตั่งแต่ตัวอ่อนอย่างที่เห็นมันก็จะงอแงหน่อยฮ่าๆ ใครหนวกหูเสียงร้องก็เบาเสียงเอานะ เพราะตอนแรกๆ มันจะร้องแบบน่าตบมากฮ่าๆ

    เอาง่ายๆ เกมนี้ก็ยังคงคอนเซ็ปแบบเฉพาะตัว "ทามาก๊อต" ที่เราเคยๆ เล่นกันมานั้นแหละเพียงเค้าทำออกมาให้ภาพเสียงออกมาน่าเล่นมากขึ้นและด้วยวิธีเล่นต่างๆ ทำให้เรารู้สึกใกล้ชิดกับเจ้า"ทามาก๊อต"มากขึ้นนั้นเอง ถ้าคุณเป็นคนที่ได้เติบโตมาพร้อมกับเจ้าเครื่อง ทามาก๊อตในสมัยก่อนแล้ว ได้มาสัมผัส กับเจ้าตัวเกมนี้ บอกเลยว่าต้องถูกใจอย่างแน่นอน

    สำหรับเพื่อนท่านใดที่สนจะรับเจ้า "ทามาก๊อต" แสนน่ารักเอาเลี้ยงดูหรือเอาไว้เป็นเพื่อนคล้ายเหงาก็สามารถดาวโหลดไปฟินกันได้เเล้ว ทั้งในระบบ IOS และ Android เลยจ้า

    My Tamagotchi ForeverMy Tamagotchi ForeverMy Tamagotchi ForeverMy Tamagotchi Forever