เปิดตัวตน "พลอย พลอยไพลิน" สาวน้อยสุดน่ารักเจ้าของเพจ "พลอยเรียนจบแล้วทําไรต่อ"

เปิดตัวตน "พลอย พลอยไพลิน" สาวน้อยสุดน่ารักเจ้าของเพจ "พลอยเรียนจบแล้วทําไรต่อ"

เปิดตัวตน "พลอย พลอยไพลิน" สาวน้อยสุดน่ารักเจ้าของเพจ "พลอยเรียนจบแล้วทําไรต่อ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลอย-พลอยไพลิน ตั้งประภาพร สาวน้อยหน้าใสคนนี้ ถ้าเรามองก็อาจจะคิดว่าว่าเป็นสาวน้อยวัยรุ่นที่มีความสามารถด้านการแสดง แต่าจริงๆ แล้ว เธอคนนี้มีอะไรมากกว่าที่เราคิดอีกนะ นอกจากเธอจะเป็นน้องสาวของ พิม พิมประภา นางเอกแนวหน้าของช่อง 7 แล้ว เธอยังเป็นที่มีความคิดที่ดี ฉลาด และไหวพริบดีอีกด้วย

ซึ่งเธอก็ยังเป็นเจ้าของแฟนเพจ พลอยเรียนจบแล้วทําไรต่อ ที่มีผู้ติดตามเกือบ 1 แสนคน ตลอดจน เคยท่องเที่ยว 37 วัน 8 ประเทศ มาแล้วอีกด้วย โดยในครั้งนี้ Sanook Campus เราก็เลยจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักตัวตนของสาวคนนี้กันให้มากขึ้น

พลอย พลอยไพลินพลอย พลอยไพลิน

เปิดตัวตน "พลอย พลอยไพลิน" สาวน้อยสุดน่ารักเจ้าของเพจ "พลอยเรียนจบแล้วทําไรต่อ"

นิสัยส่วนตัวของเราเป็นคนแบบไหน ?

"ก็น่าจะเป็นคนสดใสร่าเริง รักอิสระ และก็ค่อนข้างมองโลกในแง่ดี มั้งนะ (หัวเราะ) แต่ถ้าถามว่าในชีวิตจริงกับในโทรทัศน์ต่างกันมากไหม เอ่อ...พลอยคิดว่าถ้าเป็นในโทรทัศน์ค่อนข้างต่างค่ะ แต่ถ้าเป็นในเพจเฟซบุ๊กหรือช่องทางที่ทำกันเอง อันนั้นน่าจะเป็นตัวของตัวเองที่สุด ถึงแม้จะไม่ได้เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ แต่มันก็เป็นการถ่ายทอดชีวิตเรา ไม่ใช่การแสดงเป็นตัวละคร"

เห็นว่าเราเรียนเก่งมาก ถึงขนาดจบมาพร้อมกับเกียรตินิยมอันดับ 1 ?

"ความตั้งใจของพลอยก็คืออยากให้คุณพ่อคุณแม่ภูมิใจ เพราะสมัยเด็กๆ พลอยเป็นเด็กที่เรียนไม่เก่งเลย แต่พอได้เข้าไปอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยพลอยก็ตั้งเป้ากับตัวเองว่า 'อยากจะทำให้คุณพ่อคุณแม่ภูมิใจสักครั้ง' นับตั้งแต่นั้นมาพลอยก็เลยตั้งใจเรียนมาตลอด และอีกสิ่งสำคัญที่ทำให้ความตั้งใจนี้สำเร็จก็คือ 'การแบ่งเวลา' ถึงแม้พลอยจะต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย แต่พลอยก็พยายามจัดตารางเวลาให้มันบาลานซ์กันให้ได้ เรื่องเวลาสำคัญมากๆ ค่ะ"

พลอย พลอยไพลินพลอย พลอยไพลิน

ทำไมเราถึงเลือกเรียนคณะนี้ ?

"มันเริ่มต้นมาจากการที่พลอยเป็นคนชอบอ่านการ์ตูนค่ะ บวกกับตัวเองมีความรู้สึกว่าอยากจะเล่าเรื่องนั้นเรื่องนี้ให้คนอื่นฟัง มันเลยกลายเป็นเหตุผลที่ทำให้ตัดสินในเรียนทางด้านภาพยนตร์"

ความประทับใจในรั้วมหาวิทยาลัยที่ยังจำได้จนถึงทุกวันนี้ ?

"เป็นความทรงจำเกี่ยวกับรุ่นพี่ เกี่ยวกับเพื่อนๆ ค่ะ เพราะในสาขาเราจะดูแลกันเหมือนครอบครัว คอยช่วยเหลือกัน ชวนกันไปทำงาน ไปทำกิจกรรมร่วมกันกับเพื่อนๆ ที่ชอบอะไรเหมือนกัน พลอยคิดว่านี่เป็นความทรงจำที่ดีสำหรับพลอยค่ะ"

พลอย พลอยไพลินพลอย พลอยไพลิน

วีรกรรมแสบที่สุดของพลอย ?

"ไม่รู้ว่าแสบหรือเปล่านะ เพราะน่าจะเป็นความไร้สาระมากกว่า (หัวเราะ) มันเป็นเหตุการณ์สมัยมัธยม ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงคริสต์มาสและทางโรงเรียนก็จะมีการแจกแอปเปิ้ลให้กับนักเรียนคนละลูก แต่ด้วยความที่พลอยไม่ได้กินแอปเปิ้ลอยู่แล้ว พลอยก็เลยเอามาเตะเล่นกับเพื่อนในชั้นเรียน พอแอปเปิ้ลลูกนี้แตกก็เปลี่ยนเอาอีกลูกมาเตะใหม่ จนสุดท้ายอาจารย์มาเห็นเลยถูกเรียกเข้าห้องปกครองและก็โดนต่อว่าเต็มที่ (หัวเราะ) ประมาณนั้นค่ะ แต่น้องๆ อย่าเลียนแบบนะคะมันไม่ดี"

ฉายาสมัยเรียนของเราคืออะไร ?

"เด็กติ่งค่ะ เพราะเมื่อก่อนบุคลิกพลอยค่อนข้างเด๋อๆ ด๋าๆ ผมสั้นๆ เวลาเพื่อนเรียกไปไหนก็จะแบบ เด็กติ่งมาเร็ว (ยิ้ม)"

พลอย พลอยไพลินพลอย พลอยไพลิน

เราบอกว่าเราทำเพจเฟซบุ๊กด้วย แรงบันดาลใจในการคิดคอนเทนต์ของเราคืออะไร ?

"ทุกครั้งที่ทำคอนเทนต์ พลอยก็จะมองว่าคอนเทนต์นั้นมันให้อะไรกับคนอื่น แต่ในขณะเดียวกันมันก็ต้องเป็นสิ่งที่เราอยากเล่าด้วย สรุปก็คือมันอาจจะไม่ใช่คอนเทนต์สร้างแรงบันดาลใจ แต่ก็คิดว่ามันไม่ได้ไร้สาระค่ะ (ยิ้ม) ถามว่าจุดเริ่มต้นของเพจเริ่มต้นได้ยังไง เอ่อ...ตอนแรกพลอยสร้างเพจนี้มาเพื่อให้เพื่อนๆ อ่าน เพราะมันเป็นช่วงที่พลอยค่อนข้างสับสนกับชีวิตไม่รู้ว่าควรจะทำอะไรต่อไปดี เพื่อนๆ พี่ๆ หลายคนก็เลยแนะนำว่าให้ไปสร้างเพจถามดู มันก็เลยเป็นที่มาของชื่อ พลอยเรียนจบแล้วทำไรต่อ? ฟังดูเกรียนๆ"

พี่สาวเรา พิม พิมประภา ได้ให้คำแนะนำเรื่องการแสดงกับเราบ้างไหม ?

"พี่พิมจะไม่ได้สอนเรื่องการแสดงค่ะ แต่พี่พิมจะสอนเรื่องการใช้ชีวิตในวงการมากกว่า สอนว่าเราควรจะวางตัวอย่างไร พูดคุยอย่างไร และบทบาทแต่ละบทที่เราได้รับมามันมีความสำคัญอย่างไร คือเรื่องพวกนี้พี่พิมจะเน้นย้ำมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเรื่องของเวลาห้าม ไปสายเด็ดขาด เพราะเราต้องทำงานร่วมกับคนอื่น"

พลอย พลอยไพลินพลอย พลอยไพลิน

คำแนะนำที่ดีที่สุดตั้งแต่เริ่มทำงานในวงการคืออะไร ?

"จริงๆ แล้วมีหลายๆคำแนะนำมากเลยนะคะที่พลอยได้รับมาตั้งแต่เข้าวงการ แต่คำแนะนำที่พลอยคิดว่ามันเปลี่ยนความคิดพลอยได้มากที่สุด คงเป็นคำแนะนำของ พี่นุ่น วรนุช เพราะพี่นุ่นบอกว่า 'ให้พลอยทำงานเหมือนไม่ได้ทำงาน มากองถ่ายเหมือนมาเจอเพื่อนมาเจอพี่น้อง ถ้าหากคิดแบบนั้นได้เราก็จะไม่เครียดไม่กดดัน' เหมือนแค่เปลี่ยนมุมมองเราก็จะมีความสุขกับการทำงานมากขึ้นแล้ว"

สิ่งที่ดีที่สุดของการเป็นพลอยคืออะไร ?

"ยากมากเลยอ่ะ (หัวเราะ) เอ่อ...พลอยรู้สึกว่าพลอยโชคดีที่พลอยได้เที่ยว ได้เห็นความสวยงามของโลก ได้เห็นโลกกว้าง และก็ต้องขอบคุณมากๆ ที่ทำให้พลอยได้เห็นสิ่งเหล่านี้ ตอบแบบนางงามมากเลยเนอะ (หัวเราะ)"

พลอย พลอยไพลินพลอย พลอยไพลิน

พูดถึงเรื่องเที่ยว เห็นว่าเราได้มีโอกาสทำโปรเจกต์ 37 วัน 8 ประเทศ มันคืออะไรยังไง ?

"ก็คือเส้นทางไซบีเรียมันคือเส้นทางที่เป็นความฝันของนักเดินทางหลายๆ คน เนื่องจากมันเป็นเส้นทางที่ยาวที่สุดในโลก บวกกับช่วงนั้นเป็นช่วงที่พลอยค่อนข้างสับสนกับชีวิตเพราะมันคาบเกี่ยวระหว่างการเรียนจบกับการทำงาน คือไม่รู้ว่าตัวเองควรจะทำอะไรต่อ ก็เลยตัดสินใจว่าขอแบกความสับสนพวกนี้ไปเที่ยวด้วยละกัน"

นอกจากเที่ยวแล้ว เห็นว่าเราก็ยังชอบการออกค่ายด้วย ?

"ใช่ค่ะ คือพลอยมองว่าการออกค่ายมันคือการเสริมกำลังใจให้กันและกัน ทุกคนได้รับประสบการณ์ดีๆ ร่วมกันหมดเลย ทั้งคนที่ให้และคนที่รับ ที่สำคัญการที่เราได้เจอกับคนที่มีความคิดคล้ายๆ กัน มันช่วยเติมเต็มได้มากเลยนะคะ ถึงแม้บางครั้งพลอยจะรู้สึกแย่จากอะไรมาก็ตาม แต่ทุกครั้งที่ไปค่ายพลอยจะได้รับแต่พลังบวก มันเติมเต็มจริงๆ ค่ะ"

พลอย พลอยไพลินพลอย พลอยไพลิน

หากย้อนเวลากลับไปบอกตัวเองช่วงที่อายุ 15 ปีได้ เราอยากจะบอกอะไร ?

"ตั้งใจเรียนหน่อย และก็ใช้ชีวิตให้คุ้มเท่าที่ทำได้ เพราะตอนเด็กๆ พลอยอาจจะไม่ได้เห็นคุณค่าของเวลาสักเท่าไหร่ ถ้าอยากจะเล่นก็เล่นให้คุ้มเลย"

ฝากผลงานกันหน่อย

"ก็ ฝากด้วยนะคะกับผลงานภาพยนตร์เรื่อง Low Season สุขสันต์วันโสด ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของพลอยเลย เป็นหนังของค่าย สหมงคลฟิล์ม ค่ะ เล่นคู่กับพี่มาริโอ้ เป็นภาพยนตร์โรแมนติก-คอเมดี้ น่ารักๆ ดูแล้วจะได้ความรู้สึกแบบ Feel Good ค่ะ เข้าฉายวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ ทุกโรงภาพยนตร์ค่ะ อย่าลืมไปดูกันนะคะ"

Low Season สุขสันต์วันโสดLow Season สุขสันต์วันโสด

อัลบั้มภาพ 98 ภาพ

อัลบั้มภาพ 98 ภาพ ของ เปิดตัวตน "พลอย พลอยไพลิน" สาวน้อยสุดน่ารักเจ้าของเพจ "พลอยเรียนจบแล้วทําไรต่อ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook