5 วิธีแสดงความรักให้กับแฟนสาวของคุณ

5 วิธีแสดงความรักให้กับแฟนสาวของคุณ

5 วิธีแสดงความรักให้กับแฟนสาวของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชายหลายๆ คนคงอยากแสดงให้แฟนรู้ว่าเขารักเธอ แต่ไม่รู้ว่าจะแสดงออกมาในรูปแบบไหนดี และพยายามหาวิธีที่ดีที่สุดที่จะบอกให้เธอรู้ว่าคุณรักเธอ และนี่คือคำตอบที่คุณกำลังตามหา

1. รับฟัง แต่ไม่ต้องพยายามแก้ไข

ผู้ชายหลายๆ คนเข้าใจว่าการช่วยแก้ไขปัญหาให้ฝ่ายหญิงนั้นเป็นสิ่งที่ควรทำ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผู้หญิงต้องการ

เธอไม่ได้ต้องการแนวทางแก้ไขปัญหา เธอแค่อยากให้ใครสักคนรับฟังเธอ ยอมรับในความคิดของเธอ และต้องการให้แฟนหนุ่มของเธอได้ยินและเข้าใจปัญหาที่เธอกำลังเผชิญอยู่

ครั้งหน้าถ้าคุณเห็นเธอกำลังเศร้า คุณแค่ถามเธอว่าเกิดอะไรขึ้นแล้วคอยรับฟังสิ่งที่เธอพูดออกมา บอกเธอว่าฉันฟังอยู่นะ แล้วถามเธอว่าต้องการอะไรจากคุณบ้างไหม แค่นี้แหละที่ผู้หญิงต้องการ

2. คาดเดาความต้องการของเธอ

แม้ว่าความคาดหวังจะทำให้เจ็บปวดเพราะความผิดหวัง แต่ผู้หญิงก็ยังคาดหวังให้ผู้ชายรู้ความต้องการของเธอบ้าง วิธีง่ายๆ ก็คือลองถามจากเพื่อน จากพี่น้อง จากพ่อแม่ของเธอ ว่าเธอเคยพูดอะไรถึงความต้องการของเธอให้ฟังบ้างไหม คุณควรจะพึ่งพาพวกเขา หรือไม่อย่างนั้นคุณก็ลองใส่ใจเธอให้มากขึ้น อาจจะลองเริ่มจากอะไรง่ายๆ อย่างกันบีบยาสีฟันเตรียมไว้ให้เธอ

3. สังเกตพฤติกรรมของเธอ

ครั้งสุดท้ายที่คุณชมว่าเธอสวยนั้น คือเมื่อไหร่ หรือครั้งสุดท้ายที่คุณพูดกับเธอว่าเธอเป็นแม่ที่สุดยอดนั้น ผ่านไปนานหรือยัง ถ้าคุณเข้าใจว่าคุณเคยพูดประโยคพวกนั้นไปแล้ว จึงไม่จำเป็นที่จะต้องพูดอีก คุณกำลังคิดผิด

ผู้หญิงชอบเป็นที่สังเกต พวกเธออยากรู้ว่าคุณคิดยังไงกับทรงผมใหม่ ชุดใหม่ของเธอ คุณรู้สึกยังไงกับสิ่งที่เธอทำ ถ้าคุณรู้สึกชื่นชมแฟนของคุณก็อย่าลืมบอกเธอด้วย ว่าเธอสุดยอดแค่ไหน สวยแค่ไหน หรือเป็นแม่ที่ยอดเยี่ยมแค่ไหน

4. จับมือเธอ

ผู้หญิงทุกคนชอบจับมือ มันไม่มีอะไรดีไปกว่าการเดินเล่นแล้วจับมือกันและกัน หรือการนั่งดูหนังแล้วคุณยื่นมือไปจับมือเธอ การทำแบบนี้ทำให้เธอรู้สึกว่าคุณสนใจเธอ

การจับมืออาจจะเป็นการกระทำที่เล็กๆ น้อยๆ แต่ก็เป็นภาษากายที่น่ารักๆ ที่ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าสำคัญและรู้สึกถึงความรัก

5. เรียนรู้ภาษารักของเธอ

หากอ้างอิงจากหนังสือของ Gary Chapman เรื่อง “5 Love Languages” ภาษารัก 5 แบบ ได้แก่ การใช้เวลาด้วยกัน การสัมผัสทางกาย คำพูด การบริการ และการให้ของขวัญ ขอขยายความคำว่าการใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ในที่นี้หมายถึงการรับฟังกัน โฟกัสซึ่งกันและกัน ไม่ใช่ว่าอยู่ใกล้ๆ กันเฉยๆ เป็นต้น

ความสัมพันธ์เป็นเรื่องยาวนานและยากที่จะเข้าใจ ดังนั้นพยายามทำอะไรที่มันจะช่วยรักษาความสัมพันธ์เอาไว้ได้นั้นเป็นเรื่องสำคัญ การทำเรื่องธรรมดาๆ เหล่านี้สามารถทำให้แฟนของคุณรู้สึกว่าตัวเองเป็นที่รัก และจะนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนและมีความสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook