ชิพกะเดล มีสองพี่น้อง ขายของในคลอง มาจากไหน อยู่ดีๆ ทำไมดังในไทย?

"ชิพกะเดล นี่สองพี่น้อง ขายของในคลอง" มาจากไหน อยู่ดีๆ ทำไมดังในไทย?

"ชิพกะเดล นี่สองพี่น้อง ขายของในคลอง" มาจากไหน อยู่ดีๆ ทำไมดังในไทย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ชิพกะเดล นี่สองพี่น้อง ขายของในคลอง ในกองเรามีแต่ถั่วดีๆ เพิ่งเด็ดสดๆ มากินให้หมด" เพลงนี้เรียกว่าอยู่ดีๆ ก็กลายเป็นกระแสฮอตติดลมบนทั่วประเทศไทยไปหมด เคยสงสัยกันรึเปล่าว่าอยู่ดีๆ เจ้า 2 พี่น้องชิปมังก์ ก็ดังในไทยแบบเปรี้ยงปร้าง

Sanook! Campus เราก็เลยไปรวบรวมข้อมูลมานำเสนอเพื่อนๆ ว่าทำไม สองชิปมังก์ ชิพกะเดล สองพี่น้อง ถึงกลายเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากในประเทศไทยให้ได้รู้กัน

ชิพกับเดล ชิพกับเดล

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทางยูทูปช่อง Mickey Mouse ได้อัปโหลดคลิปการ์ตูนสั้นชื่อ Our Floating Dreams | A Mickey Mouse Cartoon | Disney Shorts ลงบนยูทูป ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ มิกกี้เม้าส์ และ มินนี่เม้าส์ เป็นพ่อค้าแม่ค้าขายของที่ตลาดน้ำ และที่สำคัญนั้นก็มี สองชิปมังก์ ชิพกะเดล มาเป็นแขกรับเชิญในคลิปนี้ด้วยนั่นเอง

ถ้าจะถามว่าทำไม ชิพกะเดล ถึงกลายเป็นไวรัลและฮิตขึ้นมานั้น ก็เพราะว่า ด้วยความที่ ชิพกะเดล นั้นเป็นตัวละครที่ มีชื่อเสียงและโด่งดังในดิสนีย์มาตั้งแต่ปี 1943 แล้วด้วย บวกกับการที่นำเสนอเรื่องราวของความเป็นไทย วัฒนธรรมไทยอย่างการขายของในตลาดน้ำ และการร้องเพลงภาษาไทย ที่มีทำนองเพลงสไตล์ไทยๆ พร้อมเนื้อเพลงที่ฟังแล้วติดหูอย่าง "ชิพกะเดล นี่สองพี่น้อง ขายของในคลอง ในกองเรามีแต่ถั่วดีๆ เพิ่งเด็ดสดๆ มากินให้หมด"

ชิพกับเดล ชิพกับเดล

และที่สำคัญคือการที่ดิสนีย์ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเนื้อเพลง และให้ผู้พากย์เสียงที่เป็นชาวต่างชาติฝึกร้องเพลงจนร้องภาษาไทยได้ชัดเจน จึงทำให้โดนใจคนไทยและเกิดเป็นไวรัล แชร์ต่อๆ กันไป รวมถึงนำเพลงดังกล่าวมารีมิกซ์หลากหลายเวอร์ชั่นไปหมดนั่นเอง ซึ่งเราเชื่อว่าหลายๆ คนตอนนี้ก็คงจะร้องเพลง "ชิพกะเดล นี่สองพี่น้อง ขายของในคลอง ในกองเรามีแต่ถั่วดีๆ เพิ่งเด็ดสดๆ มากินให้หมด" ได้กันอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 94 ภาพ

อัลบั้มภาพ 94 ภาพ ของ "ชิพกะเดล นี่สองพี่น้อง ขายของในคลอง" มาจากไหน อยู่ดีๆ ทำไมดังในไทย?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook