"แอฟ ทักษอร" ตื้นตันจนพูดไม่ออก ที่รุ่นน้องมองเธอเป็นนิสิตรุ่นพี่ต้นแบบจุฬาฯ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ca/0/ud/278/1394317/page.jpg"แอฟ ทักษอร" ตื้นตันจนพูดไม่ออก ที่รุ่นน้องมองเธอเป็นนิสิตรุ่นพี่ต้นแบบจุฬาฯ

    "แอฟ ทักษอร" ตื้นตันจนพูดไม่ออก ที่รุ่นน้องมองเธอเป็นนิสิตรุ่นพี่ต้นแบบจุฬาฯ

    2019-02-14T14:54:23+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เรียกว่าเป็นนางเอกครึ่งนางฟ้าเลยจริงๆ สำหรับ แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ที่ถึงจะเรียนจบจากรั้ว จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มานานแล้วแต่เหล่ารุ่นน้องต่างยกให้แอฟเป็นรุ่นพี่ที่เป็นต้นแบบให้กับรุ่นน้องอยู่เสมอ และล่าสุดนั้นใน งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73 ที่ผ่านมานั้นได้มีการแปรอักษรเป็นรูปภาพของ แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ บนฝั่งสแตนด์ของทางจุฬาฯ ซึ่งทำให้แอฟรู้สึกดีใจและรู้สึกขอบคุณมากๆ

    affcu(1)

    โดยล่าสุดนั้นเราก็ได้มีโอกาสได้พบเจอกับ แอฟ-ทักษอร จึงไม่พลาดที่จะสอบถามความรู้สึกของ แอฟ-ทักษอร สมัยที่ยังคงเป็นนิสิตจุฬา และความรู้สึกที่รุ่นน้องแปรอักษรเป็นรูปของเธอในงาน งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73

    ความรู้สึกของแอฟ ในการเป็นผู้อัญเชิญพระเกี้ยวใน งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ–ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 55 ?

    aff55(9)

    เป็นเกียรติสูงสุดของแอฟจริงๆ ค่ะ ในฐานะที่เราเป็นนิสิตจุฬาฯ แอฟต้องบอกก่อนว่าทุกๆ สถาบันล้วนแล้วแต่ก็ดีเหมือนกันหมด และแอฟเองก็มีเพื่อนอยู่ในหลากหลายสถาบันเช่นกัน รวมถึงเพื่อนในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ด้วย

    รุ่นน้องได้บอกก่อนไหมว่าเขาจะแปรอักษรเป็นรูปเรา ?

    ไม่ทราบเลยค่ะแอฟอธิบายความรู้สึกในตอนนั้นไม่ถูกจริงๆ แต่ก็ต้องขอบคุณมากๆ ซาบซึ้งใจมากๆ ค่ะ คือแอฟมองว่าการที่มีรูปเรา มันไม่ได้หมายความว่าเรามีชื่อเสียงโด่งดัง แต่มันเป็นการส่งข้อความของคนที่อยู่ในสถาบันเดียวกันว่ารุ่นน้องรุ่นพี่ยังคงนึกถึง ซึ่งนั่นก็เป็นอะไรที่ทำให้แอฟรู้สึกซาบซึ้งใจค่ะ

    aff55(10)

    ตอนนี้คนก็เลยมองว่าเราเป็นต้นแบบของรุ่นน้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ?

    เป็นเพียงหนึ่งในนั้นมากกว่าค่ะ แอฟเป็นเพียงหนึ่งในรุ่นพี่ที่รุ่นน้องยังนึกถึง เพราะจริงๆ แล้วบุคคลที่ทำประโยชน์ให้กับสังคมหรือบุคคลดีเด่นของจุฬาฯ ยังมีอีกเยอะ อาจเป็นเพียงแค่ส่วนเล็กๆ เท่านั้นเองค่ะ ซึ่งถ้าหากตัวแอฟเป็นประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตของใครได้แอฟก็ดีใจค่ะ

    aff55(8)

    นอกจากนั้นเธอยังเคยเผยความรู้สึกที่ในช่วงที่เธอเตรียมตัวสอบเพื่อเป็นนิสิตของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยผ่านทาง IG ของเธออีกด้วย

    ความฝันวัยเด็กของแอฟ คือ การได้เป็นนิสิตจุฬาฯ ตามรอยคุณแม่และคุณป้าคุณน้าทั้งห้า เลยตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนคนเดียวในรุ่น ทันทีที่สอบเทียบได้ อยู่บ้านอ่านหนังสือและเรียนพิเศษ เพื่อเอนทรานซ์เลือกจุฬาฯเท่านั้น ถ้าเอนทรานซ์ไม่ติดก็ต้องอยู่บ้านอ่านหนังสืออีกหนึ่งปี เพราะไม่ได้เรียนม.5 และม.6 นึกย้อนกลับไปแล้วแปลกใจมากค่ะ ที่คุณพ่อคุณแม่เคารพในการตัดสินใจของเรา เชื่อใจเราได้ยังไง

    จากวันนั้นถึงวันนี้ การได้เป็นนิสิตจุฬาฯยังคงเป็นสิ่งที่แอฟภาคภูมิใจเสมอ ที่นี่ให้ความรู้ ประสบการณ์ ความรักความผูกพันของเพื่อน และรุ่นพี่รุ่นน้องมาจนปัจจุบัน ที่สำคัญคือ ที่นี่สร้างคน ให้แอฟได้เป็นแอฟทุกวันนี้ค่ะ เมื่อเห็นภาพนี้แล้ว รู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงสุดที่ได้เป็นนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยค่ะ

    aff55(3)
    aff55(4)
    aff55(7)

    อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ "แอฟ ทักษอร" ตื้นตันจนพูดไม่ออก ที่รุ่นน้องมองเธอเป็นนิสิตรุ่นพี่ต้นแบบจุฬาฯ

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :aff_taksaorn,pantip