เปิดประวัติการศึกษา "นายกรัฐมนตรีของไทย 5 คนล่าสุด" แต่ละคนเรียนที่ไหนกันบ้าง มาดูกัน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ca/0/ud/278/1394097/0100-horz.jpgเปิดประวัติการศึกษา "นายกรัฐมนตรีของไทย 5 คนล่าสุด" แต่ละคนเรียนที่ไหนกันบ้าง มาดูกัน

    เปิดประวัติการศึกษา "นายกรัฐมนตรีของไทย 5 คนล่าสุด" แต่ละคนเรียนที่ไหนกันบ้าง มาดูกัน

    2023-08-22T17:01:15+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    แน่นอนว่าการที่จะมาเป็นผู้นำของประเทศนั้นก็ต้องมีความสามารถในเรื่องการเรียนและประสบการณ์ในการใช้ชีวิตอย่างชาญฉลาดถึงจะสามารถเป็นผู้ที่ขับเคลื่อนประเทศให้ไปข้างหน้าได้นั่นเอง

    ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งแรกที่เป็นตัวทำให้ทุกๆ คนมีความรู้และความสามารถนั่นก็คือ การศึกษานั่นเอง โดยในครั้งนี้ Sanook Campus เราก็เลยจะพาเพื่อนๆ มาเปิดประวัติการศึกษาของ นายกรัฐมนตรีของไทย ทั้ง 5 คนล่าสุดกันหน่อย แต่ละคนจะเรียนอะไร เรียนที่ไหนกันมาบ้าง เราตามมาดูพร้อมๆ กันเลย

    เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย

    เศรษฐา ทวีสินเศรษฐา ทวีสิน

    เศรษฐา ทวีสิน นายกฯคนที่ 30 ของประเทศไทย ในระดับประถม เศรษฐาศึกษาที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร จากนั้นไปศึกษาต่อที่สหรัฐในระดับไฮสกูล และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐแมสสาชูเซ็ตส์ (University of Massachusetts) ปริญญาโทในสาขาบริหารธุรกิจด้านการเงินจาก บัณฑิตวิทยาลัยแคลมอนต์ (Claremont Graduate School) ของสหรัฐ

    อ่านเพิ่มเติม: ประวัติ เศรษฐา ทวีสิน จากผู้บริหารใหญ่แสนสิริ สู่เก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย

    เศรษฐา ทวีสินเศรษฐา ทวีสิน
    เศรษฐา ทวีสินเศรษฐา ทวีสิน
    เศรษฐา ทวีสินเศรษฐา ทวีสิน


    พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 29 ของไทย

    000(3)

    พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 29 และผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร สำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 7 จากโรงเรียนสหะกิจวิทยา จังหวัดลพบุรี ซึ่งเข็มเพชร มารดาเป็นครูสอนอยู่ ปัจจุบันโรงเรียนแห่งนี้ได้ยุบไปแล้ว ต่อมาได้เข้าศึกษาต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย จังหวัดลพบุรี แต่เรียนได้เพียงปีเดียวก็ลาออกเนื่องด้วยบิดาเป็นนายทหารจำต้องโยกย้ายไปในหลายจังหวัด และได้เข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนวัดนวลนรดิศ กรุงเทพมหานคร จนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และได้เข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนเตรียมทหาร จนสำเร็จเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 12 (ตท.12) และเป็นนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 23 และเป็นศิษย์เก่าวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร

    อ่านเพิ่มเติม : ประวัติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ชายชาติทหารนายกฯ ของไทย

    lungtuu(1)
    lungtuu(10)
    lungtuu(9)


    ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่ 28 ของไทย

    000(2)

    ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 28 และนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมต้นจากโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย มัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย เข้ารับพระราชทานปริญญารัฐศาสตรบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (สิงห์ขาวรุ่น 21) เมื่อปี พ.ศ. 2531 และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต ที่มหาวิทยาลัยเคนทักกีสเตต สหรัฐอเมริกา เมื่อ พ.ศ. 2533

    อ่านเพิ่มเติม : "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ย้อนดูประวัติการศึกษา นายกฯหญิงคนแรกของไทย 

    puu(1)
    puu(10)
    puu(6)


    อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ของไทย

     000(5)

    อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ของประเทศไทย เข้าศึกษาที่วิทยาลัยอีตัน ประเทศอังกฤษ และสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีและปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด และนอกจากนั้น เขายังเป็นอดีตอาจารย์ประจำโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า และ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อีกด้วย

    อ่านเพิ่มเติม : ประวัติ "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ของไทย

    mark(10)
    mark(5)
    mark(8)


    ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่ 23 ของไทย

    000(4)

    ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 23 ของประเทศไทย สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ปีการศึกษา 2508 และระดับอุดมศึกษาที่โรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 10 (พ.ศ. 2512) และโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 26 (พ.ศ. 2516) โดยสอบได้คะแนนเป็นที่หนึ่งของรุ่น ต่อมา ทักษิณศึกษาต่อในระดับปริญญาโท โดยได้รับทุนของสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ในสาขากระบวนการยุติธรรม ที่มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเคนทักกี สำเร็จการศึกษาใน พ.ศ. 2518 และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก ในสาขาเดียวกัน ที่มหาวิทยาลัยแซมฮิวสตันสเตต เมื่อ พ.ศ. 2521 และได้รับดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ในสาขาวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อปี พ.ศ. 2537

    อ่านเพิ่มเติม : ประวัติ "ทักษิณ ชินวัตร" นายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 23 ของไทย

    tucky(5)
    tucky(7)
    tucky(9)

    อัลบั้มภาพ 49 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 49 ภาพ ของ เปิดประวัติการศึกษา "นายกรัฐมนตรีของไทย 5 คนล่าสุด" แต่ละคนเรียนที่ไหนกันบ้าง มาดูกัน

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :prayutofficial,yingluck_shinfc,abhisit_vejjajiva,thaksinlive