สงกรานต์ก็อยู่บ้านได้ กับ 5 กิจกรรมสไตล์สายชิว

สงกรานต์ก็อยู่บ้านได้ กับ 5 กิจกรรมสไตล์สายชิว

สงกรานต์ก็อยู่บ้านได้ กับ 5 กิจกรรมสไตล์สายชิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีใครที่อยากหนีผู้คนวุ่นวาย และความเปียกแฉะในเทศกาลสงกรานต์กันบ้าง ที่ๆ ปลอดภัยที่สุดก็ต้องเป็น “บ้าน” ของเรานี่แหละ สำหรับน้องๆ ที่ไม่ได้ไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือ ออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ เรามีกิจกรรมง่ายๆ สบายๆ เอาใจน้องๆ สายชิวมาแนะนำกันจ้า

1. สายปาร์ตี้

จัดปาร์ตี้เล็กๆ ที่บ้านก็ได้ โอกาสดีๆ ที่จะได้นัดรวมตัวเพื่อนสมัยประถมมัธยม มาทำของอร่อยๆ กินกันที่บ้าน เช่น สุกี้ หมูกระทะ ส้มตำ ฯลฯ ชวนกันแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทั้งเรื่องการเรียน เทคนิคอ่านหนังสือ หรือเรื่องหัวใจก็ได้นะ นอกจากจะช่วยกระชับความสัมพันธ์หรืออาจได้แรงบันดาลใจจากเพื่อนๆ อีกต่างหาก

2. ดูหนังหรือซีรี่ส์มาราธอนไปเลย!

ไม่อยากออกไปไหน ก็นอนดูทีวี หนัง หรือซีรี่ส์ยาวๆ กันไป มีให้ดูเพียบทั้งเว็บและแอพ ใครดองหนังดัง หรือซีรี่ส์ที่ดาราคนโปรดเล่นเอาไว้ล่ะก็ นี่แหละเป็นโอกาสเหมาะเจาะแล้วล่ะ ถือเป็นการพักผ่อนและคลายเครียดไปในตัว แต่อย่าลืม พักสายตากันบ้างน้า

3. เปลี่ยนบ้านให้เป็นสวน

ชวนคุณพ่อคุณแม่และพี่ๆ น้องๆ มาทำสวนหลังบ้าน ปลูกต้นไม้ไว้ดูเล่น ไม่ว่าจะเป็นการหาต้นไม้มาปลูกเพิ่มหรือแค่ทำการดูแลรดน้ำพรวนดินเล็กๆ น้อยๆ เดินดูต้นไม้ในบ้านเจริญเติบโต ออกดอกออกผลสร้างความร่มรื่นในบ้าน แค่นี้ก็สร้างความสุขในวันหยุดได้แล้วล่ะ

4. รื้อบ้าน จัดใหม่ ไฉไลกว่าเก่า

ไม่ต้องถึงขนาดทุบบ้านทิ้งหรอกจ้า แค่เก็บกวาดบ้าน ทำความสะอาด จัดมุมรกๆ ให้เรียบร้อยขึ้น เพียงเท่านั้นมิชชั่นก็คอมพลีตแล้วล่ะ อีกอย่างในช่วงเปิดเทอมน้องๆ อาจจะละเลยการดูแลห้องนอนไปบ้าง เพราะมัวแต่เคร่งเครียดกับการเรียนใช่ไหมล่ะ มีเวลาก็ลุยซะหน่อย ขยับโต๊ะ จัดแจงสิ่งของที่ระเกะระกะ และเก็บของที่ไม่จำเป็นทิ้งไปบ้าง สิ่งไหนที่ไม่ใช้แล้วให้จัดการนำออกไปบริจาคให้กับน้องๆ หรือมูลนิธิต่างๆ เช่น หนังสือเรียนสมัยประถมที่เก็บไว้ในบ้านที่เก็บไว้มานาน ของกระจุกกระจิกต่างๆ เป็นต้น

5. ติวเข้มเตรียมพร้อมเปิดเทอม

อีกไม่ถึงเดือนก็จะเปิดเทอมแล้วสินะ ใครที่ตั้งใจไว้ว่าเทอมหน้าจะตั้งใจเรียนล่ะก็ มาเตรียมตัวให้พร้อมรับเปิดเทอมกันเถอะ ไม่ว่าจะเป็นการทบทวนบทเรียน อ่านหนังสือ ติวเข้ม หรือเก็งข้อสอบ เพื่อเตรียมความพร้อม สำหรับบทเรียนใหม่ๆ ในเทอมหน้า และได้ทบทวนบทเรียนเก่าๆ อีกด้วย รับรองว่าเกรดพุ่งๆ ปังๆ ได้ดั่งใจแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook