จัดกระเป๋าต้อนรับฤดูฝน กับ 10 สิ่งของที่ขาดไม่ได้ในฤดูฝนนี้

จัดกระเป๋าต้อนรับฤดูฝน กับ 10 สิ่งของที่ขาดไม่ได้ในฤดูฝนนี้

จัดกระเป๋าต้อนรับฤดูฝน กับ 10 สิ่งของที่ขาดไม่ได้ในฤดูฝนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

raintn

เริ่มต้นเข้าใกล้ฤดูฝนแล้ว หลายๆท่านอาจจะเจอปัญหาฟ้าฝนช่วงนี้อย่างแน่นอน วันนี้ทางเรามีของที่ต้องมีพกไว้ติดตัว สำหรับหน้าฝนนี้

ร่ม

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยซักฤดู ใครจะว่าเกะกะและหนักกระเป๋าเปล่าๆ  แต่ร่มจำเป็นทั้งหน้าร้อนและหน้าฝน  เพราะหน้าร้อนของไทยแผดเผาไปถึง 40 องศา เวลาเดินไปไหนก็พกร่มไว้กันแดด  แถมเวลาฝนตกก็ยังกันฝนได้ด้วย  ถ้าเลือกแบบกันยูวีได้ด้วยจะตอบโจทย์มาก

ครีมกันแดดพกพา

บางคนอาจจะบอกว่าไม่จำเป็นเพราะว่าไม่ห่วงขาว แต่แดดที่ไม่ปกติของประเทศไทยอาจทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพตามมาด้วย ถึงแม้จะเป็นหน้าฝนแต่แดดก็ยังแรงอยู่ดี เพราะฉะนั้นพกครีมกันแดดอันเล็กๆ หรือครีมกันแดดแบบฉีดสะดวกๆ ไว้ใช้ระหว่างวันก็เป็นไอเดียที่ดีนะ

กระดาษซับมัน

จะปล่อยให้หน้าเยิ้มในอากาศแบบนี้ไม่ได้! ถึงหน้าฝนอากาศเริ่มเย็นกว่าหน้าร้อน แต่ก็ยังมีแดดและอากาศอบอ้าวเป็นปกติ พกกระดาษซับมันไว้โล่งใจกว่า

กระเป๋ากันน้ำ

เดี๋ยวนี้มีให้เห็นกันเยอะแยะกับกระเป๋าผ้าร่มกันน้ำ กระเป๋าพลาสติก หรือ Ocean Bag ที่อาจจะไม่ได้กันได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ว่าก็ช่วยได้มากเวลาฝนตกไม่หนักมาก ทำให้ฝ่าฝนแบบของสำคัญในกระเป๋าเราไม่พังไปด้วย

ถุงพลาสติก ถุงซิปล็อค

สิ่งที่เหมือนจะไม่จำเป็น  แต่เวลาตากฝน  หรือโดนฝนสาดนี่เรียกหาถุงพลาสติกแทบไม่ทัน  เพราะเราสามารถเอาไว้ใส่ของจำเป็นที่ไม่อยากให้โดนฝน (เช่นพวกสมุด หนังสือ)  ถือถ้าต้องลุยน้ำ ก็เอาถุงพลาสติกมาใส่ถุงเท้าที่ชุ่มน้ำก็ได้  หรือถ้าจำเป็นจริงเอาถุงพลาสติกคลุมหัวแทนร่มก็ยังได้

ส่วนถุงซิปล็อคนั้นสารพัดประโยชน์อยู่แล้ว จะใส่ของกินก็ได้ และยิ่งเข้าหน้าฝนยิ่งมีประโยชน์ ด้วยการใส่ของเล็กๆ น้อยๆ กันเปียกได้อีก

เสื้อกันฝน

อาจจะไม่ตอบโจทย์หลายๆ คน  แต่ถ้าฝนตกแรงๆ จนร่มเอาไม่อยู่จริงๆ  เสื้อกันฝนก็ช่วยกันฝนให้เราได้มากกว่าร่มจริงๆ เพราะสามารถกันกระเป๋าทั้งใบไม่ให้เปียกได้ แล้วก็พกพาสะดวกไม่เกะกะกระเป๋าแถมน้ำหนักเบาอีกด้วย

ทิชชู่ ทิชชู่เปียก

สิ่งของที่จำเป็นในทุกฤดู ยิ่งเป็นฤดูฝนแบบนี้ หากตากฝนเปียกหรือโดนฝนสาดจะได้ใช้ทิชชู่ซับหน้าซับตัว เช็ดของสำคัญได้ทันเวลา หาซื้อง่ายแถมยังพกง่ายไม่เปลืองเนื้อที่กระเป๋าอีกด้วย

รองเท้ายาง

พอเข้าฤดูฝนปุ๊บ ถ้ามีรองเท้ายางไว้ซักคู่เพื่อใส่เป็น Everyday Look จึงเป็นไอเดียที่ไม่เลวเลย ทำให้ตัดปัญหาเรื่องการใส่ลุยน้ำลุยฝนไปได้ เพราะถ้าเป็นรองเท้าผ้าใบก็ต้องมานั่งห่วงว่ามันจะเปียกชื้นแห้งยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook