"แป้งซัง" สาวน้อยมหัศจรรย์ กับภาพวาดมีชีวิต

"แป้งซัง" สาวน้อยมหัศจรรย์ กับภาพวาดมีชีวิต

"แป้งซัง" สาวน้อยมหัศจรรย์ กับภาพวาดมีชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนที่ติดตามอินสตาแกรมของดารานักแสดงชื่อดัง อาทิ บอย ปกรณ์, ใหม่ ดาวิกา อาจจะเคยเห็นภาพหรือได้ติดตาม อินสตาแกรมที่มีชื่อว่า "@pangsann" ที่มักจะโพสต์ภาพวาดสีไม้ของดาราศิลปินมากมาย ซึ่งคนที่ได้เห็นภาพวาดครั้งแรกต้องร้องอุทานว่า เหมือนสุดๆ เรียกได้ว่าเป็นภาพที่มีชีวิต นัยน์ตาสื่ออารมณ์ไม่ต่างจากรูปถ่ายเลยทีเดียว



วันนี้ Sanook Campus จะพาไปทำความรู้จักกับเจ้าของอินสตาแกรม @pangsann หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าฝีมือเทพๆแบบนี้ เป็นผลงานของสาวน้อยวัยเพียง 20 ปี เธอชื่อ "น้องแป้ง อรุณี ชื่นอารมณ์" ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นปีที่ 4 คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สาขาเทคโนโลยีเซรามิกส์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร


น้องแป้งบอกกับเราว่า ชอบวาดรูปมาตั้งแต่เด็ก แต่เริ่มหัดวาดภาพเหมือนตอน ม.ปลาย ไม่น่าเชื่อเลยว่า เธอไม่เคยไปเรียนวาดรูปแบบจริงๆจังๆ ส่วนใหญ่จะชอบดูหนังสือ ดูคลิป ที่สอนวาดภาพของต่างชาติ พอได้เห็นการใช้สีไม้วาด "แป้งเห็นว่าแปลกดี เลยลองมาหัดวาดเอง"

จุดเริ่มต้นของการวาดภาพเหมือนดาราที่เราได้เห็นผลงานกัน เริ่มมาจากที่เธอชื่นชอบ ใหม่ ดาวิกา น้องแป้งจึงวาดภาพแล้วโพสต์ลง IG และแท็กไปให้ เมื่อนักแสดงสาวก็มากดไลค์ ก็ทำให้เธอดีใจที่นักแสดงคนโปรดเห็นสิ่งที่ตัวเองตั้งใจทำ



เมื่อเราได้ไล่ดูผลงานแต่ละชิ้นของน้องแป้งแล้ว บอกได้คำเดียวว่าทึ่งจริงๆ ที่สีไม้สามารถสร้างสรรค์ภาพได้เหมือนจริงขนาดนี้ เธอบอกเราว่า เสน่ห์ของสีไม้ คือสามารถเก็บรายละเอียดได้เยอะ พลิ้วไหวและนุ่มนวล ไม่ต้องมีอุปกรณ์เยอะ นอกจากนี้การเลือกภาพต้นแบบสำคัญมากเพราะ มีองค์ประกอบหลายอย่างทั้งสีหน้า แววตา และแสงเงา เจ้าตัวบอกว่าชอบวาดผู้หญิงที่ตาสวยๆ เป็นพิเศษ


ส่วนหลายคนที่ยกให้น้องแป้งเป็นไอดอล และชอบวาดภาพ เจ้าตัวก็ฝากบอกมาว่า การวาดภาพต้องใช้เวลา ฝึกฝน ต้องอดทนและพร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ๆตลอดเวลา ถ้าจะเริ่มวาดภาพเหมือน ให้ลองเปิดดูในอินเตอร์เน็ต "ไม่จำเป็นต้องสีไม้ ถ้าชอบสิ่งไหนก็ให้มุ่งไปสิ่งนั้น" ตัวเธอเองเคยวาดสีน้ำ สีน้ำมันมาก่อน สุดท้ายมารู้ตัวว่าชอบสีไม้ก็จะซื้อสีไม้มาลองวาด ลองวาดกับกระดาษหลายแบบดูความแตกต่าง พยายามเป็นตัวของตัวเอง หาเอกลักษณ์ให้เจอ "แป้งเชื่อว่า หากชอบและรักมันจริงๆ เราทำได้อยู่แล้ว"

ส่วนสาเหตุที่ไม่รับจ้างวาดภาพ ทั้งที่มีคนสนใจจ้างมากมาย เธอให้เหตุผลกับเราว่า การรับวาดภาพ เธอไม่สามารถเลือกภาพเองได้ และต้องแข่งกับเวลา ซึ่งความคาดหวังของลูกค้าและความกดดันทำให้ความสุขในการวาดภาพลดลง ที่สำคัญคือไม่อยากให้คนอื่นมองแป้งว่า เอาชื่อเสียงดารามาหาลูกค้า เพราะที่วาดไปทั้งหมดไม่เคยคิดเงินแม้แต่บาทเดียว

ในวันนี้เราสามารถพูดได้อย่างเต็มปากเลยว่า น้องแป้ง คือคนที่สามารถเรียกว่า เน็ตไอดอล ได้อย่างเต็มปาก เพราะเธอทั้งเก่ง และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้องๆวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี

"รู้สึกดีใจนะและขอบคุณมากๆ ไม่คิดมาก่อนว่าจะมีคนรู้จักและติดตามเยอะขนาดนี้ แป้งก็แค่เด็กธรรมดาที่ชอบวาดรูป พอรู้ว่ามีคนยกให้เป็นไอดอลแล้ว ก็รู้สึกว่าจะต้องเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น เผื่อมีคนมาถามมาขอคำปรึกษาจะได้ให้คำแนะนำเขาได้ ถ้ามีเวลาส่วนใหญ่แป้งก็นั่งตอบคำถาม มีส่งลิงค์แนะนำให้เขาไปดู พอเขาวาดเสร็จก็จะแท็กมาให้ว่าวาดเสร็จแล้วนะ มาขอคำติชมเพิ่ม เราก็มีความสุขนะที่เขาวาดเสร็จแล้วนึกถึงเรา"

"ต้องขอบคุณทุกๆคนที่ติดตาม ขอบคุณแอดมิน ทุกๆบ้าน และแฟนคลับศิลปินทุกท่านที่คอยสนับสนุน ทำให้มีคนรู้จักแป้งเพิ่มมากขึ้น ส่วนใน IG แป้งได้อ่านคอมเม้นท์ตลอด อยากให้อยู่ด้วยกันไปนานๆ จะมีผลงานให้ได้ติดตามตลอดนะคะ"
ขอทิ้งท้ายด้วยคติประจำใจของสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้ ... "พรสวรรค์" หากมี แต่ไม่หมั่นฝึกฝน ก็ไม่อาจสู้บางคนที่ดิ้นรน "ด้วยพรแสวง"

สามารถติดตามผลงานของน้องแป้งได้ที่ IG : pangsann และ youtube : Pang sann
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : @pangsann

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook