"น้ำมะพร้าว" ช่วยแก้แฮงค์

"น้ำมะพร้าว" ช่วยแก้แฮงค์

"น้ำมะพร้าว" ช่วยแก้แฮงค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้ำมะพร้าว" เป็นเครื่องดื่มที่หลายคนโปรดปราน เพราะหอมหวานและให้ความสดชื่น และเป็นสุดยอดเครื่องดื่มที่อุดมไปด้วยประโยชน์มากมาย




1. น้ำมะพร้าวอ่อนมีคุณค่าทางโภชนาการสูง เพราะอุดมไปด้วยแร่ธาตุหลากหลายชนิด แคลเซียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม วิตามินซี บี 2 บี 5 และบี 6 กรดโฟลิก และกรดอะมิโน

2. ช่วยชะลออาการอัลไซเมอร์

3. ร่างกายสามารถดูดซึมกลูโคสจากน้ำมะพร้าวไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว ทําให้ร่างกายสดชื่น ดังนั้นน้ำมะพร้าวจึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ชอบดื่มน้ำอัดลมดับกระหาย

4. มีฮอร์โมนเอสโตรเจน ช่วยเสริมการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัยอันควร ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตและแบ่งเซลล์ได้ดี

5. มีฤทธิ์ขับปัสสาวะ ขับของเสีย และสารพิษออกจากร่างกาย ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส

6. มีปริมาณเกลือแร่ที่จำเป็นสูง ช่วยบรรเทาความอ่อนเพลียจากอาการท้องเสียหรือท้องร่วงได้ ดังนั้นหลังจากเสียเหงื่อ เสียน้ำ และเสียเกลือแร่แล้ว จึงควรเติมพลังด้วยการดื่มน้ำมะพร้าวแทนการดื่มเครื่องดื่มเกลือแร่

นอกจากนี้ "น้ำมะพร้าวสด" ช่วยแก้อาการเมาค้างจากการดื่มหนัก เพราะสามารถช่วยลดอาการขาดน้ำได้ แต่ควรซื้อน้ำมะพร้าวอ่อนแบบเป็นลูก เพื่อความปลอดภัย สะอาด และมีสารอาหารครบถ้วนตามที่ควรจะเป็น และเมื่อเปิดลูกแล้วควรดื่มเลย ไม่ควรทิ้งไว้นาน เพราะจะลดทอนคุณค่าทางโภชนาการ


ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook