เปิดเส้นทางการศึกษา ว่าที่ ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี

เปิดเส้นทางการศึกษา ว่าที่ ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี

เปิดเส้นทางการศึกษา ว่าที่ ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าทั้งสวย ทั้งเก่ง สำหรับอดีตนางสาวไทยและนักแสดงชื่อดัง บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี เพราะนอกจากงานในวงการบันเทิงจะมากมายแล้ว สาวบุ๋มยังแบ่งเวลาให้กับการศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก โดยแว่วๆ มาว่า ใกล้จบเป็นดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี แล้ว ^^

ปนัดดา วงศ์ผู้ดีปนัดดา วงศ์ผู้ดี

สำหรับประวัติการศึกษาของนางงามคนสวยคนนี้ เริ่มต้นเรียนชั้นมัธยมต้นที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ก่อนที่จะลาออกตั้งแต่ ม.4 เพื่อเข้าที่ศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ในคณะพยาบาลศาสตร์ เมื่อเรียนได้ประมาณ 1 ปี บุ๋มก็ตัดสินใจบินไปศึกษาต่อยังประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ด้วยอายุเพียง 17 ปี จึงเรียนแต่ภาษาอังกฤษเพิ่มเติมเท่านั้น ภายหลังจากเรียนภาษาได้สักระยะ บุ๋มก็บินกลับมาศึกษาต่อและสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญทั้งนี้บุ๋มได้ทำงานในตำแหน่งพนักงานบริการลูกค้าของบ.ซิตี้แบงค์ ควบคู่ไปกับการเรียนด้วย สำหรับปริญญาโท บุ๋มจบการศึกษาจากคณะบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยวอลองกอง ออสเตรเลียก่อนที่จะกลับมาทำงานเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา และเข้าประกวดนางสาวไทยในปี 2543 และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของบุ๋มในวงการบันเทิง

สำหรับการศึกษาในระดับปริญญาเอก ที่สาขาวิชาบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต บุ๋มได้เผยว่า ใกล้จะสำเร็จการศึกษาแล้วเหลือเพียงสอบครั้งสุดท้ายปลายปีนี้เท่านั้น โดยบุ๋มกล่าวว่าการเป็นนางสาวไทยคือการทำตามความฝันของแม่ ส่วนการสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาเอกถือเป็นความฝันของพ่อ

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ-สกุล: ปนัดดา วงศ์ผู้ดี
ชื่อเล่น: บุ๋ม
วันเดือนปีเกิด: 10 มกราคม 2519
การศึกษา: ปริญญาตรีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค), ปริญญาโทคณะบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยวูลลองกอง ประเทศออสเตรเลีย ปัจจุบันกำลังศึกษาในระดับปริญญาเอกสาขาบริหารธุรกิจที่มหาวิทยาลัยรังสิต
ผลงาน: นางสาวไทยประจำปี 2543, พิธีกร. นักแสดง, พรีเซ็นเตอร์ ฯลฯ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : @boompanadda

(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เปิดเส้นทางการศึกษา ว่าที่ ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook