All-new Ford Ranger 2022 ใหม่ เพิ่มช่องจ่ายไฟ 12 โวลต์บนกระบะท้ายเป็นออปชันเสริมได้

All-new Ford Ranger 2022 ใหม่ เพิ่มช่องจ่ายไฟ 12 โวลต์บนกระบะท้ายเป็นออปชันเสริมได้

All-new Ford Ranger 2022 ใหม่ เพิ่มช่องจ่ายไฟ 12 โวลต์บนกระบะท้ายเป็นออปชันเสริมได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Ford เผยฟีเจอร์ของ All-new Ranger 2022 ใหม่ ที่จะถูกติดตั้งให้กับลูกค้าชาวยุโรป โดยมีจุดเด่นอยู่ที่การติดตั้งช่องจ่ายไฟแบบ 12 โวลต์เป็นออปชันเสริม ที่สามารถแปลงเป็นไฟบ้านขนาด 400 วัตต์ได้ ขณะที่การเปิดรับจองในยุโรปจะมีขึ้นช่วงปลายปี 2565 นี้

ranger_03

     Ford แห่งยุโรประบุว่า All-new Ranger 2022 ใหม่ จะถูกติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานมากมายเพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานของลูกค้า โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมผจญภัยและต้องบรรทุกสัมภาระเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นบันไดด้านข้างสำหรับปีนขึ้นกระบะท้าย, ไฟส่องสว่างบริเวณกระบะท้าย, ฝากระบะท้ายแบบผ่อนแรง และช่องจ่ายไฟแบบ 12 โวลต์ พร้อมตัวแปลงไฟฟ้าขนาด 400 วัตต์ ช่วยให้สามารถใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย เช่น คอมพิวเตอร์แบบพกพา, เตาอบขนาดเล็ก, กล่องทำความเย็น เป็นต้น

     นอกจากนี้ All-new Ford Ranger 2022 ยังถูกติดตั้งระบบไฟส่องสว่างแบบแยกโซน (Zone Lighting) ที่สามารถควบคุมผ่านหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสภายในรถ หรือผ่านแอปพลิเคชัน FordPass บนสมาร์ทโฟน โดยจะทำงานคู่กับไฟหน้า, ไฟส่องพื้นถนน, ไฟส่องกระบะท้าย และไฟส่องแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกเปิดไฟส่องสว่างทั้งหมดพร้อมกัน หรือจะเลือกเปิดเฉพาะบางตำแหน่งเพื่อเพิ่มความปลอดภัยขณะแคมปิ้งยามค่ำคืนได้

ranger_02

     กระบะท้ายของ Ranger 2022 ใหม่ ถูกระบุว่าสามารถบรรทุกสัมภาระได้มากกว่า 1,200 ลิตร โดยมีขนาดกว้างขึ้นกว่ารุ่นเดิม 50 มม. ส่วนความยาวกระบะมีให้เลือกทั้ง 1,638 มม. ไปจนถึง 2,305 มม. ขึ้นอยู่กับลักษณะตัวถัง อีกทั้งยังถูกออกแบบขอบกระบะเพื่อป้องกันการขีดข่วนของสีตัวถัง โดยลูกค้ายังสามารถเลือกติดตั้งระบบฝาปิดกระบะท้ายแบบไฟฟ้า (Roller Shutter) เช่นเดียวกับที่ติดตั้งใน Ranger Wildtrak โฉมปัจจุบัน ซึ่งสามารถควบคุมสั่งงานผ่านกุญแจรีโมทหรือปุ่มภายในห้องโดยสารได้

     ขณะที่หลังคาของ Ford Ranger 2022 ถูกออกแบบให้รองรับการติดตั้งอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เช่น แร็คหลังคา, ถาดวางสัมภาระ ฯลฯ โดยรองรับน้ำหนักสูงสุดได้ 350 กิโลกรัมในกรณีรถอยู่กับที่ และ 85 กิโลกรัมเมื่อใช้งานรถเคลื่อนที่

ranger_04

     ฟอร์ดยุโรปยังระบุเพิ่มเติมว่า Ranger ใหม่ จะมีอุปกรณ์เสริมให้เลือกมากกว่า 150 รายการ โดยรถรุ่นนี้ถูกออกแบบให้รองรับการติดตั้งอุปกรณ์เสริมได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่ลูกที่สองใต้ฝากระโปรงหน้า รวมถึงช่องต่อพ่วงแบบ Uplifter Switch (เช่นเดียวกับที่มีให้ในรุ่น FX4 โฉมปัจจุบัน) เพื่อเพิ่มความอเนกประสงค์ในการใช้งานแบบออฟโรด

     ทั้งนี้ All-new Ford Ranger 2022 ใหม่ มีกำหนดเปิดรับจองในยุโรปช่วงปลายปี 2565 ก่อนจะทยอยส่งมอบถึงมือลูกค้าในช่วงปี 2023 เป็นต้นไป

 

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ All-new Ford Ranger 2022 ใหม่ เพิ่มช่องจ่ายไฟ 12 โวลต์บนกระบะท้ายเป็นออปชันเสริมได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook