Mitsubishi Xpander 2022 ไมเนอร์เชนจ์เผยโฉมที่อินโดฯ หันไปใช้เกียร์ CVT แล้ว

Mitsubishi Xpander 2022 ไมเนอร์เชนจ์เผยโฉมที่อินโดฯ หันไปใช้เกียร์ CVT แล้ว

Mitsubishi Xpander 2022 ไมเนอร์เชนจ์เผยโฉมที่อินโดฯ หันไปใช้เกียร์ CVT แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mitsubishi Xpander 2022 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ใหม่ เผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่อินโดนีเซียก่อนเปิดตัวจริงในงาน Gaikindo Indonesia International Auto Show 2021 จัดขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้

xpander_2022_03

     ภายหลังจากที่ Mitsubishi Xpander โฉมปัจจุบันถูกทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2018 ล่าสุดมิตซูบิชิแห่งอินโดนีเซียได้ทำการเผยโฉม Xpander ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ที่มีการปรับปรุงรูปลักษณ์ภายนอกให้ดูทันสมัยน่าใช้ยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานภายในห้องโดยสาร อีกทั้งยังได้ปรับปรุงช่วงล่างเพื่อเพิ่มความสูงจากพื้นถนน และยังเปลี่ยนจากเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด มาใช้เกียร์อัตโนมัติแบบ CVT อีกด้วย

     รูปลักษณ์ภายนอกของ Mitsubishi Xpander 2022 ใหม่ ยังคงไว้ซึ่งแนวทางการออกแบบที่เรียกว่า Dynamic Shield แต่ได้ปรับปรุงรายละเอียดเพิ่มเพิ่มความทันสมัยและหรูหรามากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้าดีไซน์ใหม่, ไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED รูปทรง T-shape, กาบข้างดีไซน์ใหม่, ปุ่มเปิดประตูท้ายแบบไฟฟ้า และล้ออัลลอยสีทูโทนลายใหม่ขนาด 17 นิ้ว

xpander_2022_04

     ภายในห้องโดยสารถูกเน้นตกแต่งด้วยวัสดุที่ให้ความพรีเมียมยิ่งขึ้น มาพร้อมแผงคอนโซลตกแต่งด้วยวัสดุแบบซอฟต์ทัชที่ถูกออกแบบขึ้นใหม่, แผงควบคุมระบบปรับอากาศดีไซน์ใหม่, มาตรวัดดีไซน์ใหม่, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันดีไซน์ใหม่, หน้าจอเครื่องเสียงแบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมระบบ Smartphone Linked Display (SDA), เบาะนั่งตกแต่งแบบ 3 มิติดีไซน์ใหม่ และช่อง USB สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง เป็นต้น

     ขณะที่ช่วงล่างของ Xpander 2022 ใหม่ ได้มีการปรับจูนเพื่อเพิ่มความนุ่มนวลและมั่นคงบนทางขรุขระ ทั้งยังได้เพิ่มความสูงจากพื้นถนนขึ้นอีก 15-20 มม. ทำให้มีความสูงจากพื้นถนนอยู่ที่ 220-225 มม. รวมถึงการเพิ่มวัสดุซับเสียงเพื่อลดเสียงรบกวนภายในห้องโดยสารลง

xpander_2022_19

     ระบบความปลอดภัยของ Mitsubishi Xpander 2022 ใหม่ ที่วางจำหน่ายในอินโดนีเซียประกอบด้วย ถุงลมนิรภัยคู่หน้า, ระบบควบคุมการทรงตัว ASC, ระบบเบรก ABS/EBD/BA, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Start Assist, ระบบล็อกประตูอัตโนมัติตามความเร็วรถ และโครงสร้างนิรภัย RISE

     แม้ว่า Mitsubishi Xpander โฉมไมเนอร์เชนจ์จะยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ที่มีกำลังสูงสุด 105 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตร แต่จุดเปลี่ยนสำคัญอยู่ที่การหันไปใช้เกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ที่สามารถล็อกอัตราทดได้ 8 จังหวะ (จากเดิมที่เป็นเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ) ซึ่งมิตซูบิชิระบุว่าช่วยลดอัตราสิ้นเปลืองและเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างนุ่มนวลกว่าเดิม

xpander_2022_13

     สำหรับ Mitsubishi Xpander 2022 ในอินโดนีเซียจะมีให้เลือกทั้งหมด 7 รุ่นย่อย สามารถเลือกได้ทั้งเกียร์อัตโนมัติ CVT และเกียร์ธรรมดา ส่วนราคาจำหน่ายจะถูกประกาศอีกครั้ง

 

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ Mitsubishi Xpander 2022 ไมเนอร์เชนจ์เผยโฉมที่อินโดฯ หันไปใช้เกียร์ CVT แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook