All-new Toyota Tundra 2022 ใหม่ กระบะฟูลไซส์ปรับโฉมครั้งใหญ่ในสหรัฐฯ

All-new Toyota Tundra 2022 ใหม่ กระบะฟูลไซส์ปรับโฉมครั้งใหญ่ในสหรัฐฯ

All-new Toyota Tundra 2022 ใหม่ กระบะฟูลไซส์ปรับโฉมครั้งใหญ่ในสหรัฐฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new Toyota Tundra 2022 ใหม่ กระบะฟูลไซส์โฉมใหม่ล่าสุดเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในสหรัฐอเมริกา พร้อมขุมพลังไฮบริด i-FORCE MAX กำลังสูงสุดถึง 437 แรงม้าให้เลือก

tundra_18

     Toyota Tundra 2022 ใหม่ เป็นกระบะขนาดฟูลไซส์ที่พัฒนาขึ้นสำหรับทำตลาดในอเมริกาเหนือโดยเฉพาะ โดยระบุว่าเป็น Tundra ที่มีความแข็งแรงทนทานและทันสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีมา ถูกพัฒนาขึ้นบนแชสซีซ์แบบขั้นบันได พร้อมกระบะท้ายที่ใช้วัสดุอะลูมิเนียมเป็นส่วนประกอบ และช่วงล่างด้านหลังแบบมัลติลิงก์ สามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้สูงสุด 880 กิโลกรัม และน้ำหนักลากจูงถึง 5,443 กิโลกรัม

     ขุมพลังของ Toyota Tundra 2022 ใหม่ มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน i-FORCE แบบ V6 เทอร์โบคู่ ขนาด 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 389 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 650 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ไฮบริด i-FORCE MAX ที่รีดกำลังสูงสุดได้ถึง 437 แรงม้า แรงบิดสูงสุดกว่า 790 นิวตัน-เมตร ทั้งคู่ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ

tundra_24

     ภายในห้องโดยสารถูกตกแต่งเพื่อเน้นความสะดวกสบายในการขับขี่และโดยสาร สามารถเลือกติดตั้งหลังคาแบบพาโนรามิก, เบาะนั่งพร้อมระบบอุ่นและระบายอากาศ, ม่านบังแดดด้านหลัง, พวงมาลัยพร้อมระบบอุ่น ฯลฯ อีกทั้งยังสามารถเลือกความยาวกระบะท้ายได้ทั้งขนาด 5.5 ฟุต, 6.5 ฟุต และ 8.1 ฟุต ตามลักษณะการใช้งาน

     นอกจากนี้ Toyota Tundra ใหม่ ยังมาพร้อมหน้าจออินโฟเทนเมนท์มาตรฐานขนาด 8 นิ้ว หรือจะขยายใหญ่ขึ้นเป็น 14 นิ้ว ที่มีการปรับปรุงเพิ่มความคมชัดเป็นพิเศษ และสามารถควบคุมด้วยนิ้วมือได้ราวกับสมาร์ทโฟน ทั้งยังรองรับระบบ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย และระบบผู้ช่วยอัจฉริยะ Intelligent Assistant ที่สามารถเริ่มต้นสั่งงานด้วยคำพูดว่า “OK Toyota” หรืออื่นๆ ได้

tundra_15

     All-new Toyota Tundra 2022 ใหม่ ทุกรุ่นถูกติดตั้งระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense 2.5 (TSS 2.5) ที่ประกอบด้วย ระบบป้องกันการชนด้านหน้าพร้อมเตือนคนเดินถนน (PCS with PD) ที่สามารถตรวจจับคนเดินถนนได้แม้ในสภาวะแสงน้อย, ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน (DRCC), ระบบเตือนรถออกนอกเลน Lane Departure Alert, ระบบช่วยประคองรถให้อยู่ในเลน (LTA), ไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beams และระบบอ่านป้ายจราจร Road Sign Assist (RSA) เป็นต้น

     ทั้งนี้ All-new Toyota Tundra มีรุ่นย่อยให้เลือก ได้แก่ SR, SR5, Limited, Platinum, 1974 และ TRD PRO รวมถึงสามารถติดตั้งออปชันเป็น TRD Off-Road Package ที่มาพร้อมช่วงล่างแบบออฟโรด, กระจังหน้า TRD, ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว หรือ 20 นิ้ว, ระบบล็อกเฟืองท้ายไฟฟ้า (เฉพาะรุ่น 4x4), ระบบเลือกโหมดการขับขี่ Multi-Terrain Select (MTS) เป็นต้น

tundra_04

     ทั้งนี้ All-new Toyota Tundra 2022 ใหม่ จะถูกประกาศราคาและเริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2021 นี้ เป็นต้นไป

 

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ All-new Toyota Tundra 2022 ใหม่ กระบะฟูลไซส์ปรับโฉมครั้งใหญ่ในสหรัฐฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook