Nissan Z 2022 ใหม่ สปอร์ตคูเป้ขุมพลัง 400 แรงม้าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

Nissan Z 2022 ใหม่ สปอร์ตคูเป้ขุมพลัง 400 แรงม้าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

Nissan Z 2022 ใหม่ สปอร์ตคูเป้ขุมพลัง 400 แรงม้าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Nissan Z 2022 ใหม่ สปอร์ตคูเป้สานต่อตำนานตระกูล “Z” ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมขุมพลัง V6 เทอร์โบคู่ 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 400 แรงม้า เตรียมวางจำหน่ายเร็วๆ นี้

Nissan Z Proto SpecNissan Z Proto Spec

     Nissan Z 2022 ใหม่ (หรือ Fairlady Z ในตลาดญี่ปุ่น) ถูกพัฒนาต่อเนื่องมาเป็นเจเนอเรชันที่ 7 แล้ว โดยถือเป็นรถสปอร์ตที่มียอดจำหน่ายมากที่สุดรุ่นหนึ่งของโลกด้วยยอดขายสะสมทั้งสิ้นกว่า 1.8 ล้านคัน ขณะที่ Nissan Z โฉมใหม่ถูกระบุว่ายังคงความเป็นนิสสัน (Nissan-ness) ไว้อย่างเต็มเปี่ยม ทั้งรูปลักษณ์และประสิทธิภาพการขับขี่ พร้อมทั้งติดตั้งเครื่องยนต์ V6 Twin Turbo ท่ามกลางกระแสของตลาดโลกที่กำลังเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า

     ดีไซน์ภายนอกของ Nissan Z ใหม่ ได้แรงบันดาลใจมาจากรุ่นดั้งเดิมที่ถูกเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1969 โดยมีรูปลักษณ์ถอดแบบมาจาก Z Proto ที่เผยโฉมมาก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบ LED ที่มีลักษณะเป็นรูปครึ่งวงกลมซ้อนกัน และกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมตัดตรง ขณะที่ลำตัวด้านข้างถูกออกแบบแนวหลังคาให้ลาดเทไปจรดฝากระโปรงท้าย เสริมด้วยไฟท้ายแบบ LED ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรุ่นดั้งเดิมเช่นกัน

Nissan Z PerformanceNissan Z Performance

     ภายในห้องโดยสารเน้นความทันสมัยแต่ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นอายสไตล์วินเทจ ติดตั้งหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ขนาด 12.3 นิ้ว สามารถปรับการแสดงผลได้ 3 รูปแบบ เสริมด้วยมาตรวัดบูสต์, เทอร์โบสปีด และแรงดันไฟเหนือแผงคอนโซลในระดับสายตา ขณะที่เครื่องเสียงเป็นแบบหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมด้วยหัวเกียร์ทั้งแบบธรรมดาและอัตโนมัติที่ถูกออกแบบเป็นพิเศษที่ให้สามารถจับได้กระชับมือ เป็นต้น

Nissan Z Proto SpecNissan Z Proto Spec

     Nissan Z ในคลาดอเมริกามีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่นย่อย ได้แก่ Sport และ Performance เสริมด้วยรุ่นพิเศษ Proto Spec อีก 1 รุ่น ซึ่งถูกเพิ่มเติมด้วยคาลิเปอร์เบรกสีเหลืองพร้อมสัญลักษณ์ Z, ล้ออัลลอยสีบรอนซ์ทอง, เบาะนั่งหุ้มด้วยวัสดุหนังพิเศษตกแต่งด้วยสีเหลือง และห้องโดยสารตกแต่งด้วยตะเข็บสีเหลือง โดยวางจำหน่ายจำกัดเพียง 240 คันเท่านั้น

nissan_z_12

     ขุมพลังของ Nissan Z 2022 ใหม่ เป็นเครื่องยนต์เบนซิน V6 ทวินเทอร์โบ 3.0 ลิตร รหัส VR30DDTT ให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้า (405 PS) แรงบิดสูงสุด 475 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด หรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมฟังก์ชัน Launch control ทั้งในรุ่นเกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดาอีกด้วย

     ราคาจำหน่ายของ Nissan Z ในสหรัฐอเมริกาจะถูกประกาศอีกครั้ง ขณะที่ตลาดญี่ปุ่นจะถูกเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้

 

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ Nissan Z 2022 ใหม่ สปอร์ตคูเป้ขุมพลัง 400 แรงม้าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook