Aston Martin Valhalla 2022 ใหม่ ซูเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริด 950 แรงม้าเผยโฉมแล้ว

Aston Martin Valhalla 2022 ใหม่ ซูเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริด 950 แรงม้าเผยโฉมแล้ว

Aston Martin Valhalla 2022 ใหม่ ซูเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริด 950 แรงม้าเผยโฉมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Aston Martin Valhalla 2022 ใหม่ ซูเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริดเผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมขุมพลัง V8 ขนาด 4.0 ลิตร ทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 2 ตัว ให้กำลังสูงสุดถึง 950 แรงม้า สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 2.5 วินาที

aston_martin_valhalla_10

     Aston Martin Valhalla 2022 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) ที่ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์ V8 Twin-turbo ความจุ 4.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 750 แรงม้า (PS) ซึ่งแอสตันมาร์ตินระบุว่าเป็นเครื่องยนต์ V8 ที่ก้าวล้ำและทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา ส่งกำลังทั้งหมดไปล้อคู่หลัง พร้อมชุดท่อไอเสียน้ำหนักเบาที่สามารถปรับระดับเสียงออกจากปลายท่อได้

     ขุมพลังดังกล่าวเสริมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า E-Motors จำนวน 2 ตัว โดยแยกติดตั้งเข้ากับเพลาขับหน้าจำนวน 1 ตัว และเพลาขับหลังอีก 1 ตัว พร้อมด้วยแบตเตอรี่ขนาด 400 โวลต์ ให้กำลังสูงสุดรวมทั้งสิ้น 204 แรงม้า (PS) เมื่อทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ V8 จะมีพละกำลังสูงสุดอยู่ที่ 950 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,000 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ DCT 8 จังหวะที่ถูกพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 2.5 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 330 กม./ชม. โดยระบุว่ารถรุ่นนี้สามารถทำเวลาบนสนามนูร์เบอร์กริงเพียง 6:30 นาทีเท่านั้น

aston_martin_valhalla_14

     ชุดเกียร์ของ Aston Martin Valhalla มีความพิเศษอยู่ที่การใช้ระบบถอยหลังด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า หรือ e-reverse ส่งผลให้ชุดเกียร์มีน้ำหนักเบาลง เสริมด้วยระบบลิมิเต็ดสลิปแบบไฟฟ้า (E-Diff) เพื่อเพิ่มการยึดเกาะถนนและประสิทธิภาพในการเข้าโค้ง

     Aston Martin Valhalla สามารถขับขี่ในโหมดไฟฟ้าล้วนได้ด้วยความเร็วสูงสุด 130 กม./ชม. โดยพลังงานจากแบตเตอรี่จะถูกส่งไปล้อคู่หน้าเท่านั้น สามารถเคลื่อนที่ได้ไกลกว่า 15 กิโลเมตรโดยไม่ปล่อยมลพิษแม้แต่นิดเดียว ขณะที่โหมดอื่นๆ จะมีการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้าทั้งด้านหน้าและหลังเพื่อเค้นสมรรถนะออกมาให้ได้มากที่สุด

aston_martin_valhalla_06

     โครงสร้างของ Valhalla ทำมาจากวัสดุคาร์บอนที่มีความแข็งแรงเป็นพิเศษ พร้อมด้วยพวงมาลัยแบบไฟฟ้าที่ให้ความแม่นยำสูง อีกทั้งยังติดตั้งระบบเบรกแบบ Carbon Ceramic Matrix เพื่อหยุดรถได้อย่างทันท่วงที เสริมด้วยยาง Michelin ขนาด 20 นิ้วด้านหน้า และขนาด 21 นิ้วด้านหลังที่สั่งทำขึ้นเป็นพิเศษสำหรับรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ

     ปัจจุบันยังไม่มีภาพภายในห้องโดยสารออกมา แต่แอสตันมาร์ตินระบุว่าตำแหน่งผู้ขับขี่ถูกออกแบบให้มีท่าทางการนั่งคล้ายกับในรถฟอร์มูล่าวัน พร้อมด้วยแผงควบคุมต่างๆ ที่ถูกจัดวางเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน มาพร้อมระบบ Aston Martin HMI เวอร์ชันล่าสุดที่มีหน้าจอกลางแบบสัมผัส รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto ได้ อีกทั้งยังมีระบบปรับอากาศแบบ 2 โซนมาให้อีกด้วย

aston_martin_valhalla_12

     นอกจากนี้ Aston Martin Valhalla ยังถูกติดตั้งไฟหน้าแบบ Full LED Matrix พร้อมระบบไฟสูงอัตโนมัติที่สามารถหักเหตามสภาพจราจรเบื้องหน้า พร้อมด้วยระบบความปลอดภัยขั้นสูงตามกฎหมายกำหนด เช่น ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบเตือนการชนด้านหน้า, ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติตามคันหน้า และระบบเตือนมุมอับสายตา เป็นต้น

     ส่วนราคาจำหน่ายและกำหนดการผลิตของ Aston Martin Valhalla 2022 ใหม่ จะมีขึ้นอีกครั้งในภายหลัง

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ Aston Martin Valhalla 2022 ใหม่ ซูเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริด 950 แรงม้าเผยโฉมแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook