Ford Ranger 2021 ใหม่ เปิดตัวรุ่น "กันกระสุน" สำหรับตลาดแอฟริกาใต้โดยเฉพาะ

Ford Ranger 2021 ใหม่ เปิดตัวรุ่น "กันกระสุน" สำหรับตลาดแอฟริกาใต้โดยเฉพาะ

Ford Ranger 2021 ใหม่ เปิดตัวรุ่น "กันกระสุน" สำหรับตลาดแอฟริกาใต้โดยเฉพาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Ford Ranger 2021 รุ่นพิเศษพร้อมตัวถังและกระจกแบบกันกระสุนจากโรงงาน เริ่มวางจำหน่ายในประเทศแอฟริกาใต้ตั้งแต่เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ตั้งเป้าจับกลุ่มผู้ที่เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของตนเอง

     หลายคนคงทราบดีอยู่แล้วว่าประเทศแอฟริกาประสบปัญหาการก่ออาชญากรรมรุนแรงไม่เว้นแต่ละวัน แม้แต่การจี้ชิงรถเพียงอย่างเดียวก็มีสถิติเกิดขึ้นมากกว่า 18,000 ครั้งในแต่ละปี ทางด้าน Ford South Africa จึงได้จับมือกับผู้ผลิตรถกันกระสุน SVI Engineering เปิดตัวรถกระบะ Ford Ranger รุ่นกันกระสุนจากโรงงานเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่กังวลในความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน

100

     Ford ระบุว่าลูกค้าสามารถเลือกระดับการปกป้องได้ 2 ระดับไม่ว่าจะเป็นรุ่นย่อยใดก็ตาม เริ่มต้นจากระดับ B4 ที่มาพร้อมกระจกกันกระสุนหนา 18-21 มม. พร้อมด้วยแผ่นเคฟลาร์สำหรับปกป้องบริเวณตัวถัง สามารถป้องกันแรงกระสุนปืนขนาด .44 Magnum รวมถึงการขว้างด้วยก้อนอิฐหรืออาวุธมือต่างๆ ได้ โดยหากเป็นรุ่น 4 ประตู Double Cab จะมีน้ำหนักเพิ่มจากปกติราว 280 กิโลกรัม และยังคงไว้ซึ่งรูปลักษณ์ที่แทบไม่ต่างจากรุ่นปกติ

     ส่วนระดับ B6 ถือเป็นระดับสูงสุดที่บุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้โดยไม่จำเป็นต้องขออนุญาต ถูกออกแบบเพื่อปกป้องทรัพย์สินมีค่าขณะขนย้าย มาพร้อมกระจกกันกระสุนขนาด 38 มม. และแผ่นเหล็กกันกระสุนหนาพิเศษสำหรับปกป้องบริเวณตัวถัง สามารถป้องกันกระสุนปืนไรเฟิลและ AK47 ได้

103

     โดยการปกป้องระดับ B6 จะมาพร้อมน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นจากปกติ 650 กิโลกรัม จึงมีการอัปเกรดช่วงล่างเพื่อรองรับน้ำหนักที่มากขึ้นตามไปด้วย ขณะที่ลูกค้าสามารถเลือกแพ็คเกจ Stopgun V2.0 ที่สามารถมองเห็นเกราะกันกระสุนได้ด้วยตาเปล่า ซึ่งจะใช้เวลาผลิตราว 2 สัปดาห์ หรือจะเลือกซ่อนเกราะกันกระสุนเพื่อให้ดูคล้ายกับรถปกติก็ทำได้ แต่จะใช้เวลาผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 12 สัปดาห์

     Ford Ranger รุ่นกันกระสุนทั้ง 2 ระดับ ยังมาพร้อมห้องเครื่องยนต์ที่ถูกซีลไว้เป็นอย่างดี สามารถป้องกันความเสียหายจากกระสุนปืนและเพลิงไฟได้ เช่นเดียวกับแบตเตอรี่และกล่องควบคุมระบบ ABS ที่มีการเสริมการป้องกันไว้อีกขั้นเพื่อให้เจ้าของรถสามารถหลีกหนีจากสถานการณ์รุนแรงได้อย่างปลอดภัย

107

     นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเลือกออปชั่นเสริมอื่นๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยได้ ประกอบด้วย ยางรันแฟลต, เกราะกันกระสุนเหนือหลังคา, เกราะกันกระสุนพื้นห้องโดยสาร, ระบบกระจายเสียง, กันชนเหล็กและกระจังหน้ากันกระสุน

     ส่วนค่าใช้จ่ายในการอัปเกรด Ford Ranger ให้กลายเป็นรถกันกระสุนดังกล่าว จะต้องจ่ายเงินเพิ่มจากเดิมประมาณ 470,000 - 1,400,000 บาท เทียบกับราคาจำหน่าย Ford Ranger รุ่น 2.0 Bi Turbo Double Cab Wildtrak 10AT 4x4 อยู่ที่ 778,400 แรนด์ หรือประมาณ 1,570,000 บาทในแอฟริกาใต้

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Ford Ranger 2021 ใหม่ เปิดตัวรุ่น "กันกระสุน" สำหรับตลาดแอฟริกาใต้โดยเฉพาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook