Honda Accord เตรียมเลิกผลิตรุ่นเกียร์ธรรมดา เหตุยอดขายต่ำเกินไป

Honda Accord เตรียมเลิกผลิตรุ่นเกียร์ธรรมดา เหตุยอดขายต่ำเกินไป

Honda Accord เตรียมเลิกผลิตรุ่นเกียร์ธรรมดา เหตุยอดขายต่ำเกินไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้ Honda (ฮอนด้า) ค่ายยักษ์ใหญ่แดนปลาดิบ ได้ออกมาประกาศว่าจะยุติการผลิต Honda Civic coupe (รถแบบ 2 ประตู) และ Honda Fit (บ้านเราคือ Honda Jazz) ภายในปี 2020 ถือว่าสร้างความผิดหวังให้กับผู้ที่ชื่นชอบในรถทั้งสองรุ่น ล่าสุดทางค่ายได้ออกมาประกาศอีกครั้งว่า ได้ตัดสินใจที่จะยุติการผลิตระบบเกียร์ธรรมดา สำหรับในรุ่น Honda Accord รถซีดานขนาดกลางภายในปี 2021

Honda Accord ถือว่าเป็นรุ่นสุดท้ายที่ให้ผู้บริโภคได้เลือกระบบเกียร์กระปุกได้ โดยตัวใหม่สุดในชื่อ Honda Accord Sport ก็มีระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ให้กับลูกค้าได้เลือกใช้

อย่างไรก็ตามแม้จะไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนของระบบเกียร์ ทั้งในรุ่นเครื่องยนต์เทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร และ รุ่นเครื่องยนต์เทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร แต่ด้วยวิวัฒนาการของเทคโนโลยี ทำให้มีผู้บริโภคเพียงไม่กี่รายที่ซื้อระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด โดยจากข้อมูลของ Honda เผยว่ารถรุ่น Accord เกียร์กระปุก มีลูกค้าซื้อเพียงแค่ 1-2 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

นั่นเท่ากับว่ายอดขาย Honda Accord ในปี 2019 ทั้งหมด 267,567 คัน มีเพียงแค่ประมาณ 2,600 - 5,400 คัน ที่เป็นระบบเกียร์ธรรมดา จากตัวเลขดังกล่าวทำให้บริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น นำตัวเลขเหล่านั้นไปประเมินก่อนได้ข้อสรุปว่ามันเป็นตัวเลขที่ต่ำเกินไปที่จะผลิตระบบเกียร์ธรรมดาบนรถซีดานต่อไป

สำหรับ Honda Accord รุ่นใหม่ทุกคันจะมาด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแบบต่อเนื่อง (CVT) และเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดเท่านั้น แถมการตัดสินใจยกเลิกการผลิตในรุ่น Civic coupe และ Fit เท่ากับว่าจะเหลือรถขนาดกลางเพียงรุ่นเดียวที่มีระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด นั่นก็คือ Civic ทั้งในแบบตัวซีดาน Sport และ Civic Type R นั่นเอง

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Honda Accord เตรียมเลิกผลิตรุ่นเกียร์ธรรมดา เหตุยอดขายต่ำเกินไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook