สุดเร้าใจ! Maserati Ghibli Hybrid พลิกโฉมสู่ซูเปอร์คาร์ระบบไฮบริดเป็นครั้งแรก

สุดเร้าใจ! Maserati Ghibli Hybrid พลิกโฉมสู่ซูเปอร์คาร์ระบบไฮบริดเป็นครั้งแรก

สุดเร้าใจ! Maserati Ghibli Hybrid พลิกโฉมสู่ซูเปอร์คาร์ระบบไฮบริดเป็นครั้งแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Maserati (มาเซราติ) บริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติอิตาลี ได้เปิดตัว Maserati Ghibli Hybrid รถซูเปอร์คาร์สุดหรูเทคโนโลยีไฮบริด ออกสู่สายตาแฟนๆ ซึ่งนอกจากระบบเครื่องยนต์จะใหม่แล้ว ดีไซน์กระจังหน้าก็ถือว่าปรับใหม่ให้มีความแตกต่างจากรุ่นธรรมดา

ในส่วนของขุมกำลังอย่างที่บอกว่า Maserati Ghibli Hybrid เป็นรุ่นไฮบริด ทำให้มันจะเป็นเครื่องยนต์แบบ เทอร์โบชาร์จ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร ติดตั้งมาพร้อมระบบไฮบริด 48 โวลต์ ที่เมื่อรวมกันแล้วจะให้กำลังสูงสุดที่ 330 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 5.7 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 255 กม./ชม.

ในส่วนของแบตเตอรี่จะถูกวางบริเวณด้านหลังตัวรถเพื่อการกระจายน้ำหนัก รวมถึงมีการเพิ่มพลังงานไฟฟ้าแบบซุปเปอร์ชาร์จ (e-Booster) นอกจากนี้น้ำหนักรถถือว่าเบากว่ารุ่นธรรมดาที่เป็นระบบดีเซล ถึง 80 กิโลกรัม และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นด้วยการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 8.5 - 9.6 ลิตร/100 กม. จากการรับรองของ WLTP

อีกสิ่งหนึ่งที่บรรดานักขับไม่ต้องกังวลก็คือแม้เจ้า Maserati Ghibli Hybrid คันนี้จะเป็นลูกผสม แต่มันยังคงความเป็น Maserati ด้วยเสียงเครื่องยนต์ที่เร้าใจเหมือนเดิมจากปลายท่อไอเสียที่ติดตั้ง resonators รุ่นพิเศษที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีที่สุดเพื่อความพึงพอใจของแฟนๆ

ภายในห้องโดยสารยังคงความหรูหราด้วยเทคโนโลยี Maserati Connect ใหม่ซึ่งช่วยให้สามารถเชื่อมต่อข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ระบบมัลติมีเดีย Maserati Intelligent Assistant ที่มีกราฟิกแบบ HD ใหม่ สำหรับหน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 10.1 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีแผงหน้าปัดแบบใหม่

สำหรับ Maserati Ghibli Hybrid รถซูเปอร์คาร์ระบบไฮบริดคันนี้จะเข้ามาแทนทีในรุ่นของเครื่องยนต์ดีเซล โดยมุ่งเน้นตลาดในยุโณป ซึ่งจะเริ่มทำการผลิตในช่วงครึ่งปีหลัง ก่อนที่มีแผนจะออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงสิ้นปีนี้

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ สุดเร้าใจ! Maserati Ghibli Hybrid พลิกโฉมสู่ซูเปอร์คาร์ระบบไฮบริดเป็นครั้งแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook