เจแปนโอนลี่! Toyota GR Yaris RS รุ่นพิเศษลดสเปกจำหน่ายในญี่ปุ่นเท่านั้น

เจแปนโอนลี่! Toyota GR Yaris RS รุ่นพิเศษลดสเปกจำหน่ายในญี่ปุ่นเท่านั้น

เจแปนโอนลี่! Toyota GR Yaris RS รุ่นพิเศษลดสเปกจำหน่ายในญี่ปุ่นเท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่มีการเปิดตัว Toyota GR Yaris รถยอดฮิตสัญชาติญี่ปุ่นจากค่าย Toyota (โตโยต้า) ในงาน Tokyo Auto Salon 2020 เมืองชิบะ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา รวมถึงมีการเปิดให้ได้จองรถรุ่นดังกล่าวกันไปบ้างในบางประเทศในแถบทวีปยุโรป

มาถึงตอนนี้ บริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นไม่ลืมที่จะเปิดตัว Toyota GR Yaris ทั้ง 3 รุ่นในบ้านเกิดของพวกเขาประกอบด้วย RZ, RS และ RC ซึ่งทั้งสามรุ่นมีระบบเครื่องยนต์ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่วันนี้เราจะมาดูความพิเศษของรุ่น RS ที่จะมีจำหน่ายเฉพาะที่ประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

สำหรับ Toyota GR Yaris RS นั้นจะเป็นเครื่องยนต์ Dynamic Force ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลัง 118 แรงม้า แรงบิด 148 นิวตันเมตร ที่ต้องบอกว่ามันมีพลังขับเคลื่อนน้อยกว่ารุ่นที่วางขายในยุโรปมากทีเดียว เกียร์อัตโนมัติ Direct Shift-CVT 10 สปีด และเป็นระบบขับเคลื่อนเป็นแบบล้อหน้า

ในส่วนของแพ็กเกจต่างๆ ไม่แตกต่างจาก Toyota GR Yaris รุ่นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบกันสะเทือน, เบรก และชุดตัวถัง แต่มีเรื่องเดียวที่เจ้ารุ่น RS เหนือกว่ารุ่นอื่นๆ ก็คือมันมีน้ำหนักเบากว่า 150 กิโลกรัม (รุ่นปกติหนัก 1,130 กิโลกรัม)

ขณะที่ในรุ่น RZ นั้นจะเป็นสเปกเดียวกับที่ขายในยุโรปก็คือจะเป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.6 ลิตร 3 สูบแถวเรียง ที่ให้กำลังสูงสุด 257 แรงม้า ส่วนในรุ่น RC จะเป็นรุ่นสำหรับเน้นในเรื่องของการแข่งขันที่มีระบบเครื่องยนต์แบบเทอร์โบชาร์จ 3 สูบ ให้กำลังสูงสุด 268 แรงม้า และจะมีการตัดอุปกรณ์ภายในห้องโดยสารเพื่อให้ได้น้ำหนักที่เบากว่ารุ่นอื่นๆ

สำหรับการลดสเปกเหล่านี้ ทาง โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง (Toyota Gazoo Racing) ได้เผยว่าเพื่อช่วยให้สามารถปรับแต่งประสิทธิภาพของซีรีส์ GR ได้อย่างง่ายดาย และทั้ง 3 รุ่น พร้อมที่จะเปิดตัวในตลาดรถญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการภายในเดือนกันยายนนี้

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เจแปนโอนลี่! Toyota GR Yaris RS รุ่นพิเศษลดสเปกจำหน่ายในญี่ปุ่นเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook