ระดับ 5 ดาว! รถใหม่ Nissan Juke 2020 เอสยูวีความปลอดภัยสูงการันตีโดย ANCAP

ระดับ 5 ดาว! รถใหม่ Nissan Juke 2020 เอสยูวีความปลอดภัยสูงการันตีโดย ANCAP

ระดับ 5 ดาว! รถใหม่ Nissan Juke 2020 เอสยูวีความปลอดภัยสูงการันตีโดย ANCAP
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านการทดสอบได้แบบไม่มีปัญหาสำหรับรถใหม่ Nissan Juke 2020 เอสยูวีขนาดเล็กจาก Nissan (นิสสัน) บริษัทรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น ที่ล่าสุดได้รับการยกย่องว่าเป็นรถที่ปลอดภัยระดับ 5 ดาวจากองค์กรประเมินประสิทธิภาพความปลอดภัยในรถยนต์ของประเทศออสเตรเลีย (ANCAP) ก่อนที่จะมีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในกลางปี 2020

สำหรับเจเนอเรชั่นที่ 2 ของ Nissan Juke 2020 ได้รับคะแนนสูงทั้งหมดใน 4 การทดสอบ ประกอบด้วย การคุ้มครองคนขับ (94 คะแนน), การคุ้มครองเด็ก (87 คะแนน), การป้องกันผู้ใช้ถนนร่วมทาง (81 คะแนน) และหมวดการทดสอบความช่วยเหลือด้านความปลอดภัย (71 คะแนน)

"Nissan Juke ถือเป็นรถที่มีความปลอดภัยรอบตัวดีทีเดียว" โฆษก ANCAP กล่าวในแถลงการณ์ นอกจากนี้มันยังได้รับการประเมินที่สูงในเรื่องของการติดตั้งเบาะสำหรับเด็ก เพราะมันสามารถติดตั้งได้หลายตำแหน่งทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

พร้อมกันนี้ ANCAP ตั้งข้อสังเกตว่าเจ้ารถใหม่ Nissan Juke 2020 ได้รับการออกแบบที่ดีในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุชนกับคนเดินเท้า "กันชนหน้าถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันขา และกระดูกเชิงกรานของคนเดินเท้า รวมถึงมีฟังก์ชั่นเบรกฉุกเฉินแบบอัตโนมัติสำหรับคนเดินเท้า และนักปั่นจักรยาน

ในการทดสอบ Nissan Juke 2020 ตัวรถจะถูกชนจากด้านหน้าด้วยความเร็ว 50 กม./ชม. การชนด้านหน้าแบบไดนามิกชดเชยที่ 64 กม./ชม. การชนด้านข้างที่ 50 กม./ชม. การชนมุมทแยงที่ 32 กม./ชม. รวมถึงผลการประเมินอาการการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อต้นคอสำหรับผู้โดยสารด้านหน้าและด้านหลัง

เนื่องจาก Nissan Juke 2020 รุ่นใหม่ได้ทำการเปิดตัวไปแล้วในหลายประเทศ หรือในภูมิภาคอื่นๆ ทำให้การทดสอบการชนในครั้งนี้ดำเนินการตามมาตรฐานของปี 2019 ซึ่งมันก็สามารถผ่านด้วยคะแนนที่สูงทีเดียว ถือเป็นการต่อยอดการคว้ารางวัล 5 ดาว อีกครั้งของ Nissan Juke หลังจากเมื่อปี 2012 ในเจเนอเรชั่นแรกก็สามารถคว้าความปลอดภัยระดับ 5 ดาวไปครองก่อนหน้านี้

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ระดับ 5 ดาว! รถใหม่ Nissan Juke 2020 เอสยูวีความปลอดภัยสูงการันตีโดย ANCAP

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook