เตรียมพรีออเดอร์! เปิดตัว MINI Cooper SE รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของค่าย

เตรียมพรีออเดอร์! เปิดตัว MINI Cooper SE รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของค่าย

เตรียมพรีออเดอร์! เปิดตัว MINI Cooper SE รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของค่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มินิ ประเทศไทย เปิดตัว MINI Cooper SE รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกจาก MINI (มินิ) เตรียมเปิดพรีออเดอร์ต้อนรับวาเลนไทน์ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ในจำนวนจำกัดเพียง 25 คันเท่านั้น ราคา 2.29 ล้านบาท

เริ่มจากขุมพลังไฟฟ้าใน MINI Cooper SE จะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ล่าสุดที่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ได้พัฒนาขึ้น ให้กำลังสูงสุด 184 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร ส่งความเร็วจาก 0 ถึง 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 3.9 วินาที และสามารถเร่งความเร็วจากหยุดนิ่งถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 7.3 วินาที



มอเตอร์ไฟฟ้าใช้พลังงานจากแบตเตอรี่แรงดันสูงที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาสำหรับ MINI Cooper SE โดยเฉพาะ ซึ่งประกอบไปด้วยเซลล์แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจำนวน 12 โมดูล ติดตั้งในรูปทรงตัว T บริเวณใต้รถ มีความจุพลังงานไฟฟ้ารวม 32.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง

แบตเตอรี่แรงดันสูงสามารถรองรับสายชาร์จทั้งแบบมาตรฐานและสายชาร์จจาก MINI ELECTRIC Wallbox ที่รองรับกำลังไฟได้สูงสุด 11 กิโลวัตต์ ชาร์จถึง 80 เปอร์เซ็นต์ภายใน 2.5 ชั่วโมง และชาร์จเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ภายใน 3.5 ชั่วโมง และหากชาร์จจากสถานีที่เป็นหัวชาร์จแบบ DC fast-charging จะช่วยให้สำรองพลังงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่ง Cooper SE ได้รับการออกแบบมาให้รองรับพลังงานในการชาร์จได้สูงสุด 50 กิโลวัตต์ ชาร์จได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ภายในเพียง 36 นาที



รูปลักษณ์ภายนอกมาพร้อมกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ ไฟหน้า LED ใต้ท้องรถที่มีแผ่นปิดเกือบรอบคัน และกระโปรงท้ายรถในรูปลักษณ์สะดุดตา ล้วนมีส่วนช่วยลดแรงต้านของอากาศ ซึ่งเมื่อปราศจากท่อไอเสีย อากาศจึงสามารถไหลผ่านใต้ท้องรถไปยังท้ายรถได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังเสริมประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ด้วยล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขนาด 17 นิ้ว ลาย MINI Electric Corona พร้อมยางรันแฟลต ที่มีเป็นพิเศษเฉพาะในรุ่นนี้เท่านั้น



ภายในห้องโดยสารมาพร้อมเบาะผ้าสีดำ Carbon Black ลาย Double Stripe หัวเกียร์ในดีไซน์เฉพาะรุ่น ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 2 โซน แยกการระบายอากาศและการควบคุมอุณหภูมิระหว่างผู้ขับและผู้โดยสารด้านหน้า รองรับการสั่งงานระยะไกลจากแอปพลิเคชั่น MINI Connected ในการตั้งเวลาออกเดินทางเพื่อเปิดระบบปรับอากาศล่วงหน้าได้ตามต้องการ

แผงหน้าปัดมาในดีไซน์เฉพาะรุ่นเช่นเดียวกัน โดดเด่นด้วยจอแสดงผลสีดิจิทัลขนาด 5.5 นิ้ว ในดีไซน์ Black Panel ด้านหลังพวงมาลัย โดยอัตราความเร็วในการขับขี่จะแสดงผลทั้งในแบบตัวเลขและแถบทรงกลมอยู่บริเวณกลางจอ ส่วนด้านข้างเป็นการแสดงข้อมูลในรูปแบบดิจิทัลเกี่ยวกับระดับพลังงานของแบตเตอรี่แรงดันสูง เวลาที่ใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่ สถานะของระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ และสัญญาณแสดงสถานะการทำงานของระบบต่างๆ รวมทั้งโหมดการขับขี่ที่มี 4 รูปแบบ ได้แก่ Sport, MID, GREEN, และ GREEN+



จอระบบสัมผัสขนาด 6.5 นิ้วบริเวณแผงคอนโซล รองรับการแสดงผลจากบริการ MINI Connected ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ เช่น จอ eDrive ที่แสดงข้อมูลเกี่ยวกับการใช้พลังงานและระยะทางที่วิ่งได้ รวมถึงทางเลือกต่างๆในการเพิ่มระยะทางในการขับขี่

ลูกค้าที่สนใจสามารถพรีออเดอร์ MINI Cooper SE ใหม่ได้ทาง www.mini.co.th ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14.14 น. เป็นต้นไป ที่ราคาจำหน่าย 2,290,000 ล้านบาท รวมโปรแกรมบำรุงรักษา MSI Standard ครอบคลุมการบำรุงรักษานาน 3 ปี / 60,000 กิโลเมตรและการรับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เตรียมพรีออเดอร์! เปิดตัว MINI Cooper SE รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของค่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook