ส่องตลาดรถยนต์ญี่ปุ่นติด “เทอร์โบ” รุ่นไหนน่าสนใจบ้าง?

ส่องตลาดรถยนต์ญี่ปุ่นติด “เทอร์โบ” รุ่นไหนน่าสนใจบ้าง?

ส่องตลาดรถยนต์ญี่ปุ่นติด “เทอร์โบ” รุ่นไหนน่าสนใจบ้าง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันเทรนด์รถยนต์ยุคใหม่เกือบทุกยี่ห้อ พากันพัฒนาเครื่องยนต์ให้มีขนาดเล็กลง แต่คงไว้ซึ่งสมรรถนะ “เทอร์โบ” อุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่ทำให้แรงม้าเพิ่มขึ้น ซึ่งในรถยุโรปรุ่นเริ่มต้นของหลายค่ายๆ ล้วนติดตั้งเทอร์โบมาจากโรงงานแทบทั้งสิ้น

ส่วนกลุ่มรถยนต์ค่ายญี่ปุ่น ซึ่งเป็นกลุ่มที่คนไทยเข้าถึงได้มากที่สุด ก็เริ่มพัฒนา “เทอร์โบ” มาใส่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานกันมากขึ้น ลองมาดูกันว่า รถญี่ปุ่นที่ติดตั้งเทอร์โบจากโรงงาน ที่ขายในโชว์รูมบ้านเราตอนนี้ มีรุ่นไหนที่น่าสนใจกันบ้าง

นิสสัน Almera 1.0 Turbo

สร้างความฮือฮาครั้งใหญ่ สำหรับรถอีโคคาร์อย่าง นิสสัน อัลเมร่า ที่นอกจากจะเผยโฉมโมเดลใหม่แล้ว ยังเปิดตัวพร้อมกับเครื่องยนต์ เทอร์โบ 1.0 ลิตร ในรูปแบบเบนซิน 3 สูบ DOHC ให้กำลังสูงสุด 100 แรงม้า รองรับน้ำมันเบนซิน E20 และการันตีว่าซดน้ำมันในอัตรา 23.3 กิโลเมตรต่อลิตร สนนราคาเริ่มต้น 499,000 บาท ไปจนถึงรุ่นท็อปสุด 639,000 บาท

ฮอนด้า City 1.0 Turbo

เปิดตัวต่อจาก นิสสัน อัลเมร่า ไม่กี่วัน แต่ว่ากันว่า ฮอนด้า ซิตี้ ฆ่า อัลเมร่า ชนิดตายทั้งเป็นจากเรื่องขนาดรถ แต่การวางเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 3 สูบ ทำให้ซิตี้เวอร์ชั่นใหม่เข้าเกณฑ์รถอีโคคาร์ไปโดยปริยาย โดยฮอนด้ารุ่นนี้ รีดแรงม้าได้ถึง 122 แรงม้า รองรับน้ำมัน E85 การันตีอัตรากินน้ำมันเชื้อเพลิง 23.8 กิโลเมตรต่อลิตร เคาะราคาขายรุ่นเริ่มต้นเพียง 579,500 บาท ส่วนรุ่นท็อป อาจเป็นจุดที่ทำให้หลายคนคิดหนัก เพราะราคาขึ้นไปที่ 739,000 บาท

ฮอนด้า Civic 1.5 Turbo RS

เป็นรถเทอร์โบที่เปิดตัวเป็นรุ่นแรกๆ ของรถญี่ปุ่นเจเนอเรชั่นนี้ สำหรับ ซีวิค ภายใต้เครื่อง 1.5 ลิตร 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว VTEC Turbo Dual VTC ให้กำลังสูงถึง 173 แรงม้า ซึ่งแม้จะไม่ใช่รถที่ออกแบบมาเพื่อการประหยัดน้ำมัน แต่ตัวเลขการซดเชื้อเพลิงก็อยู่ในระดับที่พอรับได้ที่ราว 14 กิโลเมตรต่อลิตร ถือเป็นญี่ปุ่นระดับ C-segment ที่ขาซิ่งโปรดปราน สนนราคารุ่นเริ่มต้นที่ 1,140,000 บาท

ฮอนด้า Accord 1.5 Turbo EL

เอ่ยชื่อว่าแอคคอร์ด รถยนต์ระดับ D-segment ทุกคนจะคุ้นชินกับเครื่องยนต์ใหญ่ ระดับ 2.0 ลิตร ไปจนถึง 2.4 ลิตร ทว่าแอคคอร์ดเจเนอเรชั่นล่าสุด มาพร้อมกับทางเลือกเครื่องยนต์เล็กลง แต่สมรรถนะและการประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น ในรุ่น Turbo EL เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร ซึ่งเป็นเครื่องตัวเดียวกับซีวิค แต่ให้กำลังแรงม้าสูงถึง 190 แรงม้า ซึ่งทีมงานเคยมีโอกาสได้ทดลองขับแอคคอร์ดเวอร์ชั่นนี้แล้ว บอกเลยว่ารถคันใหญ่ไม่ได้ทำให้เครื่องที่เล็กลงด้อยอัตราเร่งลงไปแต่อย่างใด สนนราคารุ่นนี้อยู่ที่ 1,475,000 บาท

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ส่องตลาดรถยนต์ญี่ปุ่นติด “เทอร์โบ” รุ่นไหนน่าสนใจบ้าง?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook