All-new Mazda3 เมื่อการดีไซน์ผสมผสาน “ยานยนต์ มนุษย์ ศิลปะ” เข้าไว้ด้วยกัน

All-new Mazda3 เมื่อการดีไซน์ผสมผสาน “ยานยนต์ มนุษย์ ศิลปะ” เข้าไว้ด้วยกัน

All-new Mazda3 เมื่อการดีไซน์ผสมผสาน “ยานยนต์ มนุษย์ ศิลปะ” เข้าไว้ด้วยกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจาก All-new Mazda3 จะโดดเด่นในเรื่องของสมรรถนะจากสกายแอคทีฟแพลตฟอร์มเจเนอเรชั่นใหม่อย่าง SKYACTIV-VEHICLE ที่กลายเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง รวมไปถึงเทคโนโลยีสุดล้ำที่ยกระดับเจเนอเรชั่นที่ 4 ของ Mazda3 ไปอีกขั้นแล้ว เรื่องการออกแบบยังมีความน่าสนใจไม่แพ้กัน จะมีอะไรบ้างนั้น Sanook! Auto เก็บข้อมูลมาฝาก

หลายคนคงคุ้นเคยกับประโยคที่ว่า “Less is More” น้อยแต่มาก เรียบง่ายแต่ทรงคุณค่า นี่แหละคือคอนเซ็ปต์หลักในการออกแบบและพัฒนาจนกลายมาเป็น All-new Mazda3 ที่ทุกคนได้เห็นกัน และจะกลายเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่แห่งยนตรกรรมอย่างที่ มาสด้า บอกเอาไว้ว่า นี่คือ A New Era Begins นั่นเอง

All-new Mazda3

เรียบง่าย สง่างามสไตล์ KODO design

และการออกแบบรถยนต์รุ่น All-new Mazda3 นี้มีชื่อที่เรียกว่า KODO design ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสุนทรียศาสตร์สไตล์ญี่ปุ่น ยึดหลัก Less is More อย่างที่เกริ่นไปตั้งแต่แรก ส่งต่อสู่ความเรียบง่ายแต่แสนสง่างามที่ปกคลุมทั้งภายนอกและภายในตัวรถ

ความน่าสนใจของ KODO design ก็คือ “การเคลื่อนไหวที่เป็นหนึ่งเดียว” โดยมีการศึกษาการเคลื่อนไหวของร่างกายมนุษย์อย่างละเอียดเพื่อนำมาต่อยอดในการดีไซน์องค์ประกอบต่างๆ แม้จะเรียบง่ายที่สุด ทว่าทิศทางของแสงและเงาจะสะท้อนให้เห็นการเคลื่อนไหวของตัวรถตลอดเวลา

2 รุ่น 2 การออกแบบ

และอย่างที่หลายคนทราบกันไปแล้วว่า All-new Mazda3 นั้นมีให้เลือก 2 แบบ 2 สไตล์ทั้ง ซีดาน (4 ประตู) และ ฟาสท์แบค (5 ประตู) ซึ่งคอนเซ็ปต์การออกแบบจะมีความต่างกัน รวมไปถึงเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกก็จะมีสไตล์ของรุ่นตัวเองชัดเจน โดยรุ่นซีดานจะเน้นภาพลักษณ์ที่เรียบและหรูมากยิ่งขึ้น ดูมีเสน่ห์ และน่าค้นหา ทางด้านรุ่นฟาสท์แบค จะเน้นไปที่อารมณ์ความรู้สึกระหว่างขับขี่มากกว่าเดิม โดดเด่นด้วยความสปอร์ต เพียบพร้อมไปด้วยขุมพลังที่ซ่อนเร้นอยู่ภายใต้ความเรียบง่ายแห่งการดีไซน์

ให้ความสำคัญกับ... ร่างกายมนุษย์

ในขณะที่ภายในห้องโดยสารก็ยังคงยึดหลักของร่างกายมนุษย์เป็นศูนย์กลางการออกแบบ ต่อยอดไปถึงการจัดวางตำแหน่งอุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถในตำแหน่งที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นเบาะดีไซน์ใหม่ โอบกระชับสรีระ ช่วยให้กระดูกเชิงกรานตั้งตรง แนวกระดูกสันหลังคงรูปตัว S เหมือนขณะที่มนุษย์เดิน แน่นอนว่าการขับขี่ All-new Mazda3 นั้นจะดูเป็นธรรมชาติและมีสมดุล แถมยังลดความเมื่อยล้าจากการขับขี่ได้อีกต่างหาก

ครบครันวัสดุพรีเมียมในการตกแต่ง

วัสดุที่นำมาใช้ตกแต่งห้องโดยสารก็เป็นเกรดพรีเมียมคุณภาพสูงทั้งหมด อาทิ เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้าได้ 10 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่ได้ 2 ตำแหน่ง นอกจากนั้นก็ยังมีแผงหน้าปัดและมาตรวัดดิจิทัล TFT LCD บนกระจกหน้ามีหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบสี บอกเลยว่าไม่ต้องละสายตาจากถนนแม้สักนิด นอกจากนั้นยังมีการเชื่อมต่อการสื่อสารแบบไร้ขีดจำกัดด้วย Mazda Connect แสดงข้อมูลผ่านหน้าจอสี Center Display แบบ Widescreen 8.8 นิ้ว ควบคุมด้วยปุ่มควบคุมอัจฉริยะอีกต่างหาก และในขณะที่ห้องโดยสารถูกออกแบบมาให้เงียบขึ้น ในยามที่คุณต้องการความบันเทิงเริงรมย์ ลำโพง 12 ตำแหน่งจาก Bose® รอบทิศทางจะมอบความสุขอย่างเต็มเปี่ยมให้กับคุณอย่างแน่นอน

All-new Mazda3 มีให้เลือก 2 สไตล์คือ ซีดาน 4 ประตู และ ฟาสท์แบค 5 ประตู ซึ่งมีรุ่นแยกย่อยไปอีก 3 รุ่นคือ 2.0 C, 2.0 S และ 2.0 SP มีให้เลือกถึง 7 สี ได้แก่ สีแดง (Soul Red Crystal), สีเทา (Machine Gray), สีขาว (Snowflake White Pearl), สีเงิน (Sonic Silver), สีน้ำตาล (Titanium Flash), สีดำ (Jet Black) และ สีเทาใหม่ (Polymetal Gray-เฉพาะรุ่นฟาสท์แบค 5 ประตู และจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น) ราคาเริ่มต้นที่ 9.69 แสนบาท

>> เปิดราคา All-new Mazda3 ทุกรุ่นย่อย เริ่มต้นไม่ถึงล้าน!

>> All-new Mazda3 กับเครื่องยนต์ SKYACTIV ที่ถูกยกระดับให้เหนือชั้นกว่าที่เคยเป็นมา!

 

อัลบั้มภาพ 98 ภาพ

อัลบั้มภาพ 98 ภาพ ของ All-new Mazda3 เมื่อการดีไซน์ผสมผสาน “ยานยนต์ มนุษย์ ศิลปะ” เข้าไว้ด้วยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook