All-new Audi RS 7 Sportback คงไว้ซึ่งความแรง มาพร้อมความเปลี่ยนแปลงอีกเพียบ

All-new Audi RS 7 Sportback คงไว้ซึ่งความแรง มาพร้อมความเปลี่ยนแปลงอีกเพียบ

All-new Audi RS 7 Sportback คงไว้ซึ่งความแรง มาพร้อมความเปลี่ยนแปลงอีกเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวก Audi น่าจะคุ้นเคยกับรถรุ่น RS 7 Sportback กันเป็นอย่างดี ครั้นเมื่อรถรุ่นนี้จะกลับมาอวดโฉมอีกครั้ง ทางค่ายก็จัดหนักจัดเต็มความเปลี่ยนแปลงให้กับ All-new Audi RS 7 Sportback อย่างมากมาย และเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ Frankfurt Motor Show 2019 ณ ประเทศเยอรมนี

หลายคนคงเคยได้ยินเสียงร่ำลือแห่งความแรงจากตระกูล RS กันเป็นอย่างดี สำหรับ All-new Audi RS 7 Sportback ก็มาพร้อมขุมพลังจากเครื่องยนต์เบนซิน TFSI แบบ V8 ขนาด 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ พ่วงระบบ Mild Hybrid 48 โวลต์ มาด้วย ซึ่งกำลังสูงสุดนั้นจะอยู่ที่ 600 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 800 นิวตันเมตรที่ 2,050-4,500 รอบ/นาที ใช้เวลา 3.6 วินาทีสำหรับอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ความเร็วสูงสุดที่ทำได้ 250 กม./ชม. แต่หากติดตั้ง Dynamic Package หรือ Dynamic Package Plus Package จะสามารถเพิ่มความเร็วเป็น 280 และ 305 กม./ชม. ตามลำดับ อีกทั้งยังจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Tiptronic 8 จังหวะ และใช้ระดับขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro อันเป็นเอกลักษณ์ของ Audi

ความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดที่สุดของ All-new Audi RS 7 Sportback คงหนีไม่พ้นการรองรับผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 5 ที่นั่งเป็นครั้งแรก เบาะทรงสปอร์ตปักอักษร RS หุ้มหนังฟอก เบาะหลังมีให้เลือกทั้งแบบยาว 3 ที่นั่งและแบบแยก 2 ที่นั่ง ภายในห้องโดยสารใช้หนัง Nappa สีดำแบล็กเพิร์ลและหนัง Valcona เป็นวัสดุตกแต่ง พวงมาลัยท้ายตัด มาตรวัด RS Monitor ที่มาพร้อมระบบแสดงผล Audi Virtual Cockpit ในขณะที่พื้นที่เก็บสัมภาระมีมากถึง 535 ลิตร และหากพับเบาะหลังลงจะเพิ่มเนื้อที่เป็น 1,390 ลิตรเลยทีเดียว

ส่วนดีไซน์ภายนอกยังคงซึ่งไว้ในเอกลักษณ์ของ Audi A7 ไม่ว่าจะเป็นหลังคา, ฝากระโปรงทั้งหน้าและหลัง รวมถึงประตูคู่หน้า แต่ที่เพิ่มเติมขึ้นมาก็คือโป่งล้อที่ขยายขึ้นมาอีก 40 มิลลิเมตร เน้นความโหดสไตล์ RS โดยเฉพาะเลยล่ะ ตัวถัง 5 ประตูคูเป้นั้นมีให้เลือกมากถึง 13 สี ในขณะที่ช่วงล่างทั้งด้านหน้าและหลังเป็นแบบ Five-Link และที่สำคัญรถเตี้ยลงจากรุ่นปกติของ A7 ไปอีก 20 มิลลิเมตร รวมถึงหากคุณใช้ความเร็วมากกว่า 100 กม./ชม. ตัวรถจะเตี้ยลงไปอีก 10 มิลลิเมตร แต่ทั้งนี้ผู้ขับขี่ก็สามารถปรับระดับความสูงของตัวรถได้อีก 20 มิลลิเมตรเช่นกัน ทั้งยังมาพร้อมระบบ RS Adaptive Air Suspension อีกด้วย

Comfort, Auto, Dynamic, Efficiency, RS1 และ RS2 คือ 6 รูปแบบการขับขี่ที่คุณสามารถเลือกได้ ระบบเบรกมาพร้อมคาลิปเปอร์สีแดงหรือสีดำ พร้อมระบบความปลอดภัยอีกกว่า 30 ระบบ อาทิ ระบบแจ้งเตือนหากมีการเปลี่ยนช่องจราจร, กล้องมองภาพรอบคันรถ, ระบบล็อกความเร็วอัตโนมัติแปรผัน เป็นต้น

All-new Audi RS 7 Sportback

All-new Audi RS 7 Sportback เตรียมส่งมอบลูกค้าในทวีปยุโรปและเยอรมนีในช่วงปลายปี 2019 ที่จะถึงนี้ ส่วนประเทศไทยอาจต้องรอข่าวคราวความคืบหน้าต่อไป

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ All-new Audi RS 7 Sportback คงไว้ซึ่งความแรง มาพร้อมความเปลี่ยนแปลงอีกเพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook