5 อันดับรถถูกแชร์บนอินสตาแกรมมากที่สุดในโลก

5 อันดับรถถูกแชร์บนอินสตาแกรมมากที่สุดในโลก

5 อันดับรถถูกแชร์บนอินสตาแกรมมากที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนรักรถทุกคนล้วนมีรถยนต์ในฝันเป็นแรงบันดาลใจ หรือหากใครที่มีรถที่ตนเองชื่นชอบอยู่แล้ว ก็อดไม่ได้ที่จะโพสต์รูปรถคันโปรดอวดผู้คนบนโลกออนไลน์ รู้หรือไม่ว่า รถยนต์รุ่นใดที่มีคนโพสต์รูปบนอินสตาแกรมมากที่สุดในโลก

 

อันดับ 5 Jeep Wrangler : 5,137,019 แชร์

Photo by Joe Scarnici/Getty Images for Jeep

เริ่มจากอันดับที่ 5 คือรถตระกูล SUV ที่ถูกโพสต์อวดโฉมบนไอจีมากที่สุดถึง 5.1 ล้านครั้ง ทั้ง #JeepWrangler และ #Wrangler เหตุผลสำคัญคือความคลาสสิคของรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์แบรนด์นี้ ที่เปิดตัวเวอร์ชั่นแรกในปี 1986 ในสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันในเมืองไทยพอหาได้ในตลาดรถมือสอง โดยรุ่นล่าสุด Wrangler SAHARA เวอร์ชั่นปี 2018 ราคาอยู่ที่ประมาณคันละ 4.5 ล้านบาท

 

อันดับ 4 BMW M3 : 5,817,457 แชร์

Photo by Jeff J Mitchell/Getty Images

BMW M3 รถยุโรปขวัญใจวัยรุ่นทุกยุคทุกสมัย ที่ไม่ว่าจะเป็นโมเดลไหน ก็ยังคงดีเอ็นเอของบีเอ็มดับเบิลอยู่เอาได้อย่างเหนียวแน่น โดยเฉพาะรุ่นย่อยตระกูล M3 ซึ่งถือเป็นรุ่นท็อปสุดของซีรีส์ 3 ที่จัดเต็มทั้งชุดแต่งสปอร์ตและเครื่องยนต์ที่แรงกว่ารุ่นปกติ 2-3 เท่าตัว นอกจากนี้หากนับรวม บีเอ็มดับเบิลยู M3, M4 และ M5 ยอดการโพสต์บนไอจีจะพุ่งสูงถึง 11 ล้านแชร์เลยทีเดียว

 

อันดับ 3 Nissan GT-R : 7,019,123 แชร์

Photo by Takashi Aoyama/Getty Images

ว่ากันว่ารถยนต์ฉายา ‘ก็อตซิลล่า’ รุ่นนี้คือรถสปอร์ตคาร์ที่สมรรถนะอยู่ในระดับซูเปอร์คาร์ ทั้งรูปโฉมที่เป็นเอกลักษณ์โดยเฉพาะไฟท้ายวงกลมคล้ายโดนัท และสมรรถนะของเครื่องยนต์นิสสันความแรง 500 แรงม้า ที่วัดกับซูเปอร์คาร์ฝั่งยุโรปได้แบบสบายๆ โดยปัจจุบัน GT-R ถูกคนโพสต์อวดโฉมบนไอจีมากว่า 7 ล้านครั้ง

 

อันดับ 2 Honda Civic : 7,402,365 แชร์

Photo by Scott Olson/Getty Images

แม้จะไม่ใช่รถสปอร์ตหรือรถสมรรถนะสูงเมื่อเทียบกับรถในกลุ่มหัวแถวบนโลกออนไลน์ แต่ Civic ถือเป็นรถขวัญใจมหาชนอย่างแท้จริง โดยในปี 2018 ซีวิคทำยอดขายได้เป็นอันดับที่สองในสหรัฐฯ กว่า 3.5 แสนคัน รวมถึงเป็นรถซีดานรุ่นยอดฮิตที่สุดในเมืองไทย และเป็นรุ่นที่ถูกใจนักแต่งรถมากที่สุด จนถูกโพสต์อวดความงามบนไอจีกว่า 7.4 ล้านครั้ง

 

อันดับ 1 Ford Mustang : 11,947,872 แชร์

Photo by Spencer Platt/Getty Images

ถือเป็นรถสปอร์ตในฝันของชายส่วนใหญ่ทั่วโลกสำหรับ Mustang รถรุ่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของค่ายฟอร์ด ที่เปิดตัวเจเนอเรชั่นแรกมาตั้งแต่ปี 1964 ล่าสุดถูกโพสต์รูปขึ้นอินสตาแกรมไปแล้วกว่า 11.9 ล้านครั้ง จุดเด่นคือรูปลักษณ์ที่ผสมผสานระหว่างความดุดันและความเป็นสปอร์ต ปัจจุบัน ฟอร์ด ประเทศไทย นำเข้า Mustang รุ่นล่าสุดมาขายในราคาคันละ 3.69 ล้านบาท

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 5 อันดับรถถูกแชร์บนอินสตาแกรมมากที่สุดในโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook