Mercedes-Benz Concept EQA ใหม่ ต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้าเผยโฉมจริงครั้งแรกในไทย

Mercedes-Benz Concept EQA ใหม่ ต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้าเผยโฉมจริงครั้งแรกในไทย

Mercedes-Benz Concept EQA ใหม่ ต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้าเผยโฉมจริงครั้งแรกในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mercedes-Benz Concept EQA ใหม่ ต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้าล้วน (EV) เผยโฉมจริงครั้งแรกในไทย พร้อมประกาศเดินหน้าลุยตลาดรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเต็มสูบ

     Mercedes-Benz Concept EQA เป็นต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้าที่แสดงให้เห็นถึงกลยุทธ์ EQ ของเมอเซเดส-เบนซ์ที่จะนำมาใช้จริงในรถขนาดคอมแพ็ค ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ รองรับการขับขี่ระยะไกล ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด Sensual Purity ที่ลดองค์ประกอบเหลี่ยมสันเพื่อให้เห็นถึงพื้นผิวที่เรียบไร้รอยต่อ ช่วยเพิ่มเสนห์ให้กับตัวรถ

106

     Concept EQA เพิ่มความโดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบเลเซอร์ ไฟเบอร์ ด้วยด้วยติดตั้งแสงเลเซอร์ไว้ในเคเบิ้ลใยแก้วรูปทรงขดเกลียวขนาดเล็ก ที่สะท้อนถึงขดลวดทองแดงในมอเตอร์ไฟฟ้า และภาพเคลื่อนไหวที่แสดงให้เห็นการเคลื่อนที่ของกระแสไฟฟ้า

     ทั้งนี้ Concept EQA มาพร้อมโหมดการขับขี่อัจฉริยะที่ช่วยให้สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางประมาณ 400 กิโลเมตร พร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนแบบเซลล์กระเป๋า (Pouch Cell) ความจุรวมมากกว่า 60 kWh ที่ผลิตโดย บริษัท ดอยท์ช แอคคิวโมทิฟ ในเครือเดมเลอร์

101

     ปัจจุบันเมอเซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ทำตลาดรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดภายใต้แบรนด์ EQ Power ซึ่งทำตลาดมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 พร้อมทั้งมีการสร้างระบบนิเวศไฟฟ้าที่ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทั้งด้านการผลิตและบริการ ด้วยการสร้างโรงงานแบตเตอรี่ในประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายการผลิตแบตเตอรี่ทั่วโลกของเมอเซเดส-เบนซ์ คาร์ ใช้เม็ดเงินลงทุนกว่า 1,180 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในเครือขายการผลิตแบตเตอรี่ดังกล่าว รวมถึงมีโรงงานในเยอรมนี สหรัฐอเมริกา และจีนด้วย

     ขณะที่โรงงานผลิตแบตเตอรี่ในประเทศไทยจะเริ่มเดินสายการผลิตในปี พ.ศ. 2562 เพื่อรองรับความต้องการในประเทศและเพื่อส่งออก

102

     นอกจากนี้ เมอเซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ยังดำเนินการสร้างสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าตามไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมการใช้รถของลูกค้า เช่น ห้างสรรพสินค้าและโรงแรม โดยมีแผนสร้างสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ารวมกว่า 200 จุด ครอบคลุมผู้แทนจำหน่ายทั้ง 32 แห่งทั่วประเทศ, โรงแรมในเครือ Marriott International Minor Hotels และ Hilton และห้างสรรพสินค้า สยามเซ็นเตอร์, เซ็นทรัลเวิลด์, พาราไดซ์ พาร์ค เป็นต้น

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Mercedes-Benz Concept EQA ใหม่ ต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้าเผยโฉมจริงครั้งแรกในไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook