จำให้ขึ้นใจ! ของแถมสำคัญ 3 สิ่ง ที่ต้องเลือกให้ดีก่อนซื้อรถ

จำให้ขึ้นใจ! ของแถมสำคัญ 3 สิ่ง ที่ต้องเลือกให้ดีก่อนซื้อรถ

จำให้ขึ้นใจ! ของแถมสำคัญ 3 สิ่ง ที่ต้องเลือกให้ดีก่อนซื้อรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หลายคนใช้ "ของแถม" เป็นเกณฑ์ตัดสินใจในการเลือกซื้อรถยนต์ บางคนเปรียบเทียบระหว่างโชว์รูมว่าที่ไหนให้ของแถมมากกว่ากัน บางคนถึงกับเลือกเปรียบเทียบข้ามยี่ห้อกันเลยก็มี แต่ Sanook! Auto ขอแนะนำ 3 ของแถมที่จำเป็นและควรพิจารณาเลือกให้คุ้มค่าที่สุดมาฝากกันครับ

     ปัจจุบันการซื้อรถใหม่ มักถูกยั่วยวนด้วยรายการของแถมมากมาย บางโชว์รูมอาจให้ของแถม 20-30 รายการ แต่เมื่อพิจารณาของแถมแต่ละอย่าง ก็พบว่าเป็นสิ่งไม่จำเป็น หรือบังคับแถมมาให้อยู่แล้ว แม้แต่ "การรับประกัน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร" ยังถูกเขียนมาเป็นของแถม ทั้งๆ ที่วารันตีถูกพ่วงมาตั้งแต่โรงงานแล้ว

111

     แต่ของแถมที่จำเป็นจริงๆ และควรเลือกของดีที่สุดมีอยู่ไม่กี่อย่าง ซึ่งเรารวบรวมมาให้ ดังนี้

1.ประกันภัยชั้น 1

     รถใหม่แทบทุกรุ่นมักมีประกันภัยชั้น 1 ปีแรกมาให้อยู่แล้ว โดยที่บางยี่ห้ออาจกำหนดบริษัทประกันมาให้แล้ว แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่สามารถเลือกบริษัทประกันภัยเองได้ ทางที่ดีควรสอบถามจากเซลส์อย่างรอบคอบ ว่าประกันชั้น 1 ที่ให้มา เป็นประกันซ่อมศูนย์ หรือซ่อมอู่ บริษัทมีชื่อเสียงเป็นที่ไว้ใจได้หรือไม่ รวมถึงมีอู่ให้บริการในละแวกใกล้เคียงหรือเปล่า

2.ฟิล์มกรองแสง

     ฟิล์มกรองแสง ถือว่าเป็นของแถมที่มีมูลค่าพอสมควร และช่วยประหยัดเงินไปได้หลายบาทหากนำรถไปติดเอง จึงควรเลือกฟิล์มที่มีคุณภาพ ยี่ห้อเป็นที่ไว้ใจได้ ซึ่งเราสามารถสอบถามชื่อรุ่นของฟิล์มเพื่อไปค้นหารีวิวในเน็ตได้ เพื่อที่จะได้ฟิล์มที่มีคุณภาพมากที่สุด

3.ส่วนลดเงินสด-ดาวน์

     รถยนต์หลายรุ่นมีส่วนลดเงินสด-เงินดาวน์ให้ ซึ่งช่วยประหยัดเงินในวันออกรถไปได้เยอะทีเดียว ส่วนใครจะได้ส่วนลดมากน้อยขนาดไหน ก็ขึ้นอยู่กับทักษะการเจรจาต่อรองของแต่ละคนแล้วล่ะครับ

     ส่วนของแถมจิปาถะ เช่น กรอบป้ายทะเบียน, เคลือบสีรถ, กันสาด, สครัฟเพลท, ม่านบังแดด, หมอน ฯลฯ พวกนี้ถือว่าไม่จำเป็นเท่าไหร่นัก หากต่อรองเป็นส่วนลดเพิ่มอีกได้จะดีมาก แต่หากอยากรับไว้ก็ควรรับเฉพาะของที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะของที่จำเป็นต้องติดตั้งกับตัวรถ จะได้ไม่ทำให้เกิดปัญหาในภายหลังครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook