เปิดโผ! 10 รถหรูยอดนิยม-เลี่ยงภาษี เอาใจคนรวย(ไม่จริง)

เปิดโผ! 10 รถหรูยอดนิยม-เลี่ยงภาษี เอาใจคนรวย(ไม่จริง)

เปิดโผ! 10 รถหรูยอดนิยม-เลี่ยงภาษี เอาใจคนรวย(ไม่จริง)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ขึ้นชื่อว่า 'รถหรู' ก็ไม่ต่างอะไรกับกระเป๋าแบรนด์เนม ที่ใครก็อยากได้มาไว้ในครอบครอง เพราะนอกจากจะมีคุณภาพชั้นเยี่ยมเหนือรถตลาดสัญชาติญี่ปุ่นทั่วไปแล้ว ยังช่วยเสริมบารมีให้เจ้าของรถเชิดหน้าชูอกได้อย่างเต็มภาคภูมิเวลาที่มีผู้พบเห็น จึงเป็นช่องทางให้พ่อค้าหัวใส หาวิธีนำเข้ารถหรูเหล่านี้อย่างผิดกฎหมาย มาตัดขายในราคาต่ำ ทำให้หลายคนต้องตกเป็นจำเลย ทั้งด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์และความเต็มใจเสี่ยงของตัวเอง


     ล่าสุดนักร้องลูกทุ่งสาว 'แอน มิตรชัย' ก็ตกเป็นข่าวใหญ่โตครึกโครมช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังถูกเจ้าหน้าที่ปิดล้อมรถแวนหรูที่ต้องสงสัยเลี่ยงภาษีนำเข้ากว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งที่สุดแล้วคดีจะเป็นอย่างไรก็คงต้องติดตามกันต่อไป

     คราวนี้ Sanook! Auto จึงมาย้อนรอยรวบรวม 10 รถหรูยอดนิยมในช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งมักมีส่วนเกี่ยวพันกับการนำเข้าอย่างผิดกฎหมายหรือเลี่ยงภาษี เอาใจคนรักรถหรูแต่อยากจ่ายในราคารถบ้าน



     Mercedes-Benz E-Class Coupe/Cabriolet

     E-Class ทั้งเวอร์ชั่นคูเป้และเปิดหลังคา ถือเป็นรถที่ค่ายเกรย์มาร์เก็ตทั้งหลายสามารถโกยเม็ดเงินได้เป็นกอบเป็นกำ เพราะสมัยนั้นถูกตั้งราคาไว้สูงลิบลิ่วเริ่มต้นที่ราว 4.5 ล้านบาทในรุ่นเริ่มต้น ทำให้มีพ่อค้าหัวใสนำรถเข้ามาแบบผิดกฎหมาย ตัดขายในราคาถูก แล้วใครล่ะจะไม่อยากซื้อ (ก็คนไม่อยากทำผิดกฎหมายน่ะสิ)

 

 

     Mercedes-Benz CLS-Class

     Mercedes-Benz CLS-Class ถือเป็นรถสปอร์ต 4 ประตูสไตล์ซีดาน ที่มีดีไซน์โดดเด่นสวยงาม เรียกได้ว่าหากใครอยากได้รถสปอร์ตงามๆ แต่ยังอยากได้ตัวถัง 4 ประตู ก็จะมองรุ่นนี้แหละเป็นทางเลือก

 

 

     Porsche Cayman

     พูดถึงรถในฝันของใครหลายคน แน่นอนว่าต้องมีแบรนด์ 'ปอร์เช่' เข้าไปด้วย ซึ่งจังหวะที่ผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการ ไม่สามารถทำราคาให้ต่ำลงได้ เหล่าผู้นำเข้าหัวใส (แต่ใจขุ่น) ก็จะหลบเลี่ยงภาษีนำเข้าสปอร์ตคูเป้ 'Cayman' ในราคาเบาๆมาให้ลูกค้าได้ซื้อไปขับเล่นกัน (ส่วนรุ่น 911 เลี่ยงภาษีอย่างไรราคาก็สูงกว่าเยอะ เลยเห็นไม่บ่อยเท่ากับเคย์แมน)

 

 

     Porsche Cayenne

     ถือเป็นเอสยูวีระดับหรูที่พบเห็นในเมืองไทยได้บ่อยยิ่งกว่ารถญี่ปุ่นบางรุ่นเสียอีก ด้วยราคาที่ไม่สูงมาก บวกกับคุณภาพระดับปอร์เช่ (แต่อาจถูกประกอบในเต้นท์ผ้าใบที่ไหนซักแห่ง) จึงทำให้มีผู้คนสนใจรถรุ่นนี้กันพอสมควร

 

 

     Lamborghini Gallardo

     แม้ว่าสมัยนั้นจะยังไม่มีผู้แทนจำหน่ายซุปเปอร์คาร์หรู Lamborghini อย่างจริงจังในบ้านเรา (ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปัจจุบันคือ Niche Car) แต่ก็ต้องอึ้งด้วยปริมาณรถที่พบเห็นได้บ่อยครั้ง ซึ่งแม้ว่าส่วนหนึ่งจะถูกผู้ที่มีใจรักกระทิงดุนำเข้ามาอย่างถูกกฎหมาย แต่ก็มีอีกไม่น้อยที่นำเข้ามาอย่างไม่โปร่งใส (บางคันเก่าแล้วแต่ก็ยังสวมป้ายแดงกัน กลัวคนเขาไม่รู้ว่าเป็นเศรษฐีใหม่หรืออย่างไร?)

 

 

     Ferrari F430

     Ferrari นับเป็นแบรนด์ซุปเปอร์คาร์ในฝันของใครหลายคน ซึ่งก็ไม่แปลกที่คนมีสตางค์ก็จะพยายามคว้ารุ่นเล็กอย่าง 'F430' มาครอง ทำให้เป็นหนึ่งในรถยอดฮิตนำเข้าแบบผิดกฎหมายในขณะนั้น (แต่รถถูกกฎหมายก็มีนะจ๊ะ)

 

 

     Bentley Continental GT

     หากพูดถึงซุปเปอร์คาร์ที่ทั้งแรงและหรูควบคู่กันไปด้วย ทั้ง 2 รุ่นที่ผ่านมาด้านบนอาจไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่นัก แต่สำหรับ 'Bentley Continental GT' ถือเป็นซุปเปอร์คาร์ที่เปี่ยมไปด้วยความหรูหราทั้งภายนอกและภายใน แต่ด้วยราคาจำหน่ายที่สูงลิบลิ่ว ทำให้พ่อค้ามือเปิปหาวิธีนำเข้ามาอย่างไม่ถูกต้อง ตัดราคาลงไปได้แยะ (แถมคนซื้อก็ใกล้คุกเข้าไปอีกนิด)

 

 

     Nissan GT-R

     นับเป็นซุปเปอร์คาร์สัญชาติญี่ปุ่นที่ติดโผไปกับเขาด้วย แม้ว่าจะมีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในบ้านเรา แต่ก็ไม่ได้นำรถรุ่นนี้เข้ามาอย่างจริงจัง ดังนั้นการนำเข้ามาเองจึงมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่า แต่บางคนกลับอยากได้ในราคาถูกลงไปอีก จึงกระเสือกกระสนหาวิธีเลี่ยงภาษี เอาไปติดแก็สบ้างอะไรบ้าง (โลกนี้มันมีใครทำกับ GT-R แบบนี้บ้างเนี่ย??)

 

 

     Toyota Alphard/Vellfire

     Alphard และ Vellfire ถือเป็นรถยอดนิยมในหมู่ผู้บริหารและครอบครัว ด้วยความหรูหรา นั่งสบาย เทียบได้กับรถยุโรปอย่าง 'Volkswagen Caravelle' แต่งภายในหรูๆยังไงยังงั้น ทำให้เป็นรถยอดนิยมของเกรย์มาร์เก็ตสมัยที่โตโยต้าประเทศไทยยังไม่นำเข้าอย่างเป็นทางการ จึงทำให้มีพ่อค้าหน้าเลือดหาวิธีนำเข้าแบบผิดๆ โกยกำไรกันเป็นกอบเป็นกำในสมัยนั้น

 

 

     MINI Cooper

     รถคันเล็กดีไซน์เรโทรอย่าง MINI Cooper เป็นใครล่ะจะไม่หลงรัก เช่นเดียวกับที่พ่อค้าหลายคนลงทุนถอดชิ้นส่วนนำเข้ามา แล้วมาประกอบมือกันข้างถนนด้วยใจรัก (ใช่หรอ?) โดยเฉพาะโฉม Look 1 ที่ถือเป็นรุ่นยอดฮิตนำเข้ามาในขณะนั้น

 

     จริงๆแล้วยังมีรถยนต์อีกหลายรุ่นที่มักถูกนำเข้ามาอย่างผิดกฎหมาย ขายให้กับคนซื้อที่ทั้งรู้และไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ซึ่งปัจจุบันผู้นำเข้าอิสระและผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการทั้งหลาย ต่างปรับกลยุทธ์ทั้งราคาและบริการ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้หันมาซื้อรถที่ถูกกฎหมาย ไม่เสี่ยงคุกเสี่ยงตะราง รวมถึงยังได้คุณภาพมาตรฐานและบริการเช่นเดียวกับผู้ผลิตต้นทางอีกด้วย

     ของถูกแล้วดีจริง มันไม่มีในโลกนี้หรอกครับ...

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook